+Aa-
    Zalo

    Hai cha con xâm hại cô gái thiểu năng đến có thai đối diện với án phạt thế nào?

    • DSPL
    ĐS&PL Liên quan đến vụ 2 cha con hãm hiếp cô gái thiểu năng đến có thai ở Bình Thuận, cơ quan công an đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam Nguyễn Tiến Thành để làm rõ vụ việc.

    Liên quan đến vụ 2 cha con hãm hiếp cô gái thiểu năng đến có thai ở Bình Thuận, cơ quan công an đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam Nguyễn Tiến Thành để làm rõ vụ việc. Ông Nguyễn Văn Tâm (bố của Nam) cũng bị khởi tố về cùng hành vi nhưng được cơ quan công an cho tại ngoại.

    Trao đổi với PV báo Đời sống & Pháp luật, luật sư Phạm Ngọc Hải (Công ty Luật AMI) cho biết, theo như thông tin, ông Nguyễn Văn Tâm đang là bị điều tra hành vi phạm tội tại khoản 1 Điều 141 Bộ luật Hình sự năm 2015 được sửa đổi bởi khoản 23 Điều 1 Luật sửa đổi Bộ luật hình sự 2017 về tội hiếp dâm, cụ thể: “Người nào dùng vũ lực, đe dọa dùng vũ lực hoặc lợi dụng tình trạng không thể tự vệ được của nạn nhân hoặc thủ đoạn khác giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác trái với ý muốn của nạn nhân, thì bị phạt tù từ 02 năm đến 07 năm”.

    Theo đó, đối với khung hình phạt từ 02 năm đến 07 năm, thì hành vi có dấu hiệu phạm tội của ông Tâm được phân loại vào tội phạm nghiêm trọng. Theo Khoản 2 Điều 119 Bộ luật tố tụng hình sự 2015 thì đối với trường hợp bị can, bị cáo bị khởi tố về tội nghiêm trọng có thể được tại ngoại nếu có nơi cư trú và lý lịch rõ ràng, không thuộc các trường hợp buộc áp dụng biện pháp tạm giam như bỏ trốn, tiếp tục phạm tội, làm sai lệch hồ sơ vụ án…

    Hai cha con Nguyễn Văn Tâm, Nguyễn Tiến Thành. Ảnh: Tri thức Trực tuyến

    Đối với trường hợp Nguyễn Tiến Thành được xác định là có hai tình tiết định khung tăng nặng là “Phạm tội 02 lần trở lên” và “Làm nạn nhân có thai” nên bị khởi tố ở Khoản 2 Điều 141 Bộ luật hình sự 2015 sửa đổi bổ sung năm 2017 với mức phạt tù từ 07 năm đến 15 năm, thuộc trường hợp rất nghiêm trọng.

    Đối với tội phạm rất nghiêm trọng cơ quan Công an đã áp dụng biện pháp tạm giam là hoàn toàn đúng theo quy định tại Khoản 1 Điều 119 Bộ luật tố tụng hình sự 2015.

    Theo kết quả điều tra vụ án, bà N.T.L (41 tuổi, ngụ tỉnh Bình Thuận) phát hiện con gái là N. có dấu hiệu lạ nên gặng hỏi. Sau đó, N. kể bị ông Tâm và Thành xâm hại tình dục.

    Cụ thể, trước Tết Nguyên đán 2019, 2 cha con Tâm, Thành đi qua nhà N. ở huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận, thấy N. ở nhà một mình. Lúc này, 2 cha con Tâm, Thành đã dùng vũ lực thực hiện hành vi hiếp dâm N. mặc cho cô bé khóc van xin. Sau sự việc, N. mang thai.

    Ngày 13/8/2019, Viện Pháp y tâm thần Trung ương Biên Hòa đã có kết luận giám định đối với N. do Cơ quan CSĐT Công an huyện Hàm Thuận Nam trưng cầu.

    Theo đó, kết luận về y học nêu: Trước, trong, sau khi bị hại và hiện nay, N. bị bệnh chậm phát triển tâm thần ở mức độ nhẹ. Tại thời điểm bị hại và hiện nay: N. bị hạn chế năng lực nhận thức và điều khiển hành vi.

    Ngày 10/8/2019, N. đã sinh một bé trai nặng 2,7 kg, cơ quan điều tra đã lấy mẫu của con N. và cha con ông Tâm đưa đi giám định ADN. Sau khi có kết quả xác định ADN, xác định đứa bé là con của Nguyễn Tiến Thành.

    Hoàng Yên

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-cha-con-xam-hai-co-gai-thieu-nang-den-co-thai-doi-dien-voi-an-phat-the-nao-a307364.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan