Xét xử vụ bé trai trường Gateway tử vong: Bố bé trai 6 tuổi đòi bồi thường 1 tỷ đồng


Thứ 3, 14/01/2020 | 07:58


Cùng sự kiện

Liên quan đến phiên xét xử vụ Gateway, gia đình nạn nhân đã yêu cầu các bị can bồi thường 1 tỷ đồng với mong muốn các bị cáo thấy hậu quả nghiêm trọng của sự việc.

Liên quan đến phiên xét xử vụ Gateway, gia đình nạn nhân đã yêu cầu các bị can bồi thường 1 tỷ đồng với mong muốn các bị cáo thấy hậu quả nghiêm trọng của sự việc.

Sáng 14/1, TAND TP Hà Nội đã mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án học sinh trường Gateway tử vong vì bị bỏ quên trên xe đưa đón của nhà trường.

Tại phiên xét xử, ông Lê Văn Sơn (bố cháu Lê Hoàng L.) cho biết, việc con mình tử vong rất oan nghiệt, uẩn khúc, nhiều vấn đề chưa được rõ ràng, sáng tỏ từ quá trình điều tra.

"Trong bản cáo trạng này tôi thấy sơ sài, không chỉ rõ các điểm, tôi đề nghị quý toà xem xét, bổ sung các nội dung vẫn còn uẩn khuất chưa được làm rõ", ông Sơn cho hay.

Theo ông Sơn, gia đình có đăng ký cho cháu ăn cả ngày tại trường. Nhà trường đều có thông tin liên lạc thông qua số điện thoại và mail mà vợ chồng ông đăng ký với nhà trường. Tuy nhiên, cháu L. vắng mặt, gia đình không nhận được thông báo qua điện thoại, mail từ cô chủ nhiệm cũng như nhà trường.

Gia đình bị hại. Ảnh: Báo Giao thông

Đến khoảng 14h45 ngày 6/8/2019, gia đình nhận được điện thoại của bà Quy và số máy hotline của nhà trường thông báo cháu L. bị ngất, đưa đến bệnh viện cấp cứu. Ngay sau đó, vợ chồng ông Sơn đã đến thẳng bệnh viện.

Về trách nhiệm dân sự, đối với trường Gateway và bị cáo Nguyễn Thị Thủy (SN 1990, giáo viên chủ nhiệm lớp 1 Tokyo), ông Sơn không yêu cầu trách nhiệm. Còn đối với các bị cáo khác, gia đình mong HĐXX xử đúng người, đúng tội.

"Về chi phí ma chay, lễ nghĩa, gia đình nạn nhân yêu cầu các bị cáo và những người có liên quan (nếu có) bồi thường 1,5 tỉ. Tuy nhiên, trong đó có bị cáo Thuỷ gia đình không yêu cầu trách nhiệm dân sự nên gia đình tự trừ, yêu cầu các bị cáo còn lại bồi thường 1 tỉ đồng", ông Sơn nói.

Cũng theo ông Sơn, các bị cáo gây ra cái chết oan nghiệt, mang cho gia đình nỗi đau thương vô cùng. Mức bồi thường mà gia đình đưa ra so với chi phí thực tế thì còn hạn chế.

"Những chi phí gia đình đưa ra, có thể so với mức thông thường là cao nhưng đối với con tôi, còn rất nhiều uẩn khuất, khiến gia đình ông phải làm lễ nghi thủ tục nhiều ngày", ông Sơn cho hay.

“Đưa ra mức bồi thường đó để các bị cáo thấy hậu quả nghiêm trọng mà các bị cáo đã gây ra”, lời ông Sơn.

Về trách nhiệm hình sự, theo đề nghị của ông Sơn, các bị cáo đã gây ra cái chết oan nghiệt, nhiều uẩn khúc, mang đến cho gia đình ông những đau thương tột cùng, đề nghị HĐXX xử các bị cáo nghiêm minh, rõ ràng, đúng người, đúng tội, tương xứng với hậu quả vô cùng nghiêm trọng, đau thương.

Đối với bị cáo Thủy, ông Sơn cho rằng, cô giáo chủ nhiệm đã mắc rất nhiều thiếu sót, thiếu trách nhiệm trong suốt một thời gian, không báo cho nhà trường, gia đình không có ý kiến gì, toà tự xem xét.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xet-xu-vu-be-trai-truong-gateway-tu-vong-bo-be-trai-6-tuoi-doi-boi-thuong-1-ty-dong-a308282.html