+Aa-
    Zalo

    Bệnh nhân đầu tiên mắc virus corona ở Vũ Hán hồi phục

    • DSPL
    ĐS&PL Anh Huang cho biết ga tàu nơi anh làm việc chỉ cách chợ hải sản Huana- nơi được cho là đã phát tán chủng virus corona khoảng 1km.

    Anh Huang cho biết ga tàu nơi anh làm việc chỉ cách chợ hải sản Huana- nơi được cho là đã phát tán chủng virus corona khoảng 1km.

    Anh Huang, 23 tuổi, làm việc tại ga tàu lửa Hankou, thành phố Vũ Hán, Trung Quốc là bệnh nhân đầu tiên phục hồi sau khi bị mắc virus corona.

    Theo chia sẻ của anh Huang, khi thấy cơ thể có triệu chứng như đau đầu, choáng váng và không có chút sức lực nào thì anh đến bệnh viện để khám và điều trị. Tuy nhiên, sau khi theo dõi 3 ngày, các triệu chứng của anh không hề suy giảm mà còn nặng thêm, xuất hiện thêm triệu chứng mới. Sau đó anh làm được làm các xét nghiệm và kết luận mình mắc phải virus corona.

    Anh Huang chia sẻ triệu chứng của căn bệnh viêm phổi này giống như cảm lạnh

    Cụ thể, vào ngày 24/12/2019, anh Huang bắt đầu cảm nhận được các triệu chứng của mình. Tuy  nhiên, anh Huang chỉ nghĩ rằng mình bị cảm lạnh thông thường. Tại bệnh viện, anh được bác sĩ tiêm một liều Penicillin G và kê thêm thuốc mà bệnh tình không thuyên giảm, anh Huang đã quay trở lại làm việc vì sợ nếu mình nghỉ quá lâu thì sẽ không được.

    Tuy vậy, trên chuyến xe bus đến ga, anh lại lên cơn sốt và lần sau đó quay lại bệnh viện để kiểm tra thì các bác sĩ phát hiện một số điều bất thường khi xét nghiệm gan của anh này. Vào ngày 01/01, anh Huang bị nghi là đã bị viêm phổi sau khi đến kiểm tra tại bệnh viện thành phố Vũ Hán.

    "Tôi lên cơn sốt liên tục từ ngày 28/12 cho đến 02/01. Trong phòng cách ly, các bác sĩ đều mặc đồ che kín người, không một kẽ hở." Anh Huang cho biết. Cũng theo anh Huang, có thời điểm, sức khỏe của anh yếu, không thể đi lại được và phải dùng đến bình thở oxy.

    Sau nhiều ngày điều trị, hiện anh Huang đã hồi phục sức khỏe và được phép xuất hiện. Anh Huang tiết lộ, nơi làm việc của anh gần chợ hải sản Huana- nơi được cho là đã phát tán chủng virus corona khoảng 1km.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/benh-nhan-dau-tien-mac-virus-corona-o-vu-han-hoi-phuc-a309357.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan