Vĩnh Phúc họp báo thông tin về phòng chống dịch bệnh Covid-19


Thứ 6, 14/02/2020 | 08:44


Cùng sự kiện

Trong số 16 trường hợp dương tính với virus corona chủng mới gây bệnh Covid-19 tại Việt Nam thì Vĩnh Phúc có 11 người.

Trong số 16 trường hợp dương tính với virus corona chủng mới gây bệnh Covid-19 tại Việt Nam thì Vĩnh Phúc có 11 người.

Chiều ngày 14/2, Vĩnh Phúc tổ chức họp báo thông tin về phòng chống dịch bệnh Covid-19. Chủ trì họp báo là ông Bùi Huy Vĩnh, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vĩnh Phúc.

Ông Bùi Huy Vĩnh, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vĩnh Phúc. Ảnh: VnExpress

Tham dự buổi họp báo có ông Lê Duy Thành, Phó chủ tịch UBND tỉnh và ông Nguyễn Thành Hải, Giám đốc sở Y tế.

Được biết, tính đến ngày 14/2, trong số 16 trường hợp dương tính với virus corona chủng mới gây bệnh Covid-19 tại Việt Nam thì Vĩnh Phúc có 11 người. Hiện cả nước đã có 7 trường hợp khỏi bệnh, xuất viện. 

Trong số các ca nhiễm bệnh tại Vĩnh Phúc thì tại xã Sơn Lôi (huyện Bình Xuyên) có 6 trường hợp. Đáng lưu ý, những ca lây nhiễm có trường hợp lây từ người về từ Vũ Hán (Trung Quốc), rồi người bị lây lại lây tiếp ra người khác trong cộng đồng. Đó là trường hợp con gái từ Vũ Hán về lây sang mẹ (bà ngoại), sau đó bà ngoại lây sang cháu bé 3 tháng tuổi.

Ngoài ra, gia đình ông N.V.V (50 tuổi, ở xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc)- trường hợp thứ 16 nhiễm virus corona có 4 người bị nhiễm bệnh Covid-19. Ngoài ông V. thì vợ và 2 con gái đều bị nhiều virus corona trước đó.

Trước tình hình phức tạp của bệnh dịch Covid-19, tỉnh Vĩnh Phúc đã quyết định cách ly toàn bộ xã Sơn Lôi từ ngày 13/2 đến ngày 3/3 để khoanh vùng, dập dịch.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vinh-phuc-hop-bao-thong-tin-ve-phong-chong-dich-benh-covid-19-a311639.html