+Aa-
    Zalo

    Vụ lật thuyền 6 người chết: Đại tang xót xa bên dòng sông Vu Gia

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chứng kiến 6 người dân thiệt mạng trong vụ lật thuyền trên sông Vu Gia, những người dân làng Khương Mỹ suốt đêm không ngủ.

    Chứng kiến 6 người dân thiệt mạng trong vụ lật thuyền trên sông Vu Gia, những người dân làng Khương Mỹ suốt đêm không ngủ. Họ cùng động viên nhau, cùng chung tay lo hậu sự cho những người thân, những người hàng xóm.

    10 tiếng sau vụ lật thuyền trên sông Vu Gia, đến 22h43 ngày 25/2, chính quyền địa phương xã Đại Cường, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam và người dân đã tìm thấy 6 thi thể nạn nhân.

    Danh tính các nạn nhân được xác định là chị Nguyễn Thị Ái (SN 1990) và 2 con Nguyễn Hoàng Anh V. (SN 2016), Nguyễn Hoàng Ánh Ng. (SN 2015); ông Nguyễn Đình Ba (SN 1963) và 2 con, con trai Nguyễn Hữu Hoàng (SN 1995), con dâu Lê Thị Kim Huệ (SN 1993). Tất cả các nạn nhân trú tại làng Khương Mỹ, xã Đại Cường, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam.

    Không khí tang thương bao trùm cả làng quê. Ảnh: Kinh tế & Đô thị

    Được biết, gia đình chị Ái và ông Ba có quan hệ chú bác trong cùng một gia tộc.

    Sau khi thi thể các nạn nhân được tìm thấy, chính quyền địa phương, người thân và dân làng cùng động viên nhau lo hậu sự cho các nạn nhân. Không khí tang thương bao trùm cả làng Khương Mỹ, ai cũng xót xa cũng bất ngờ và thương cảm cho các nạn nhân.

    Theo người thân của các nạn nhân, sau khi dùng xong bữa cơm trưa ngày 25/2, mọi người trong làng cùng nhau sang bãi bồi nằm giữa sông Vu Gia để chăm sóc hoa màu.

    Do đang được nghỉ học để phòng dịch Covid-19, nên cháu Ng. và cháu V. cũng theo mẹ là chị Ái sang bãi chơi. Trong khi đó, chị Huệ vừa về làm dâu gia đình ông Ba, cũng tranh thủ sang bãi bồi chăm sóc hoa màu giúp cha chồng. Sau khi nhổ đậu phộng xong, mọi người cùng nhau trở về lại nhà. Tuy nhiên, khi chiếc thuyền nhỏ chở 10 người đến giữa sông Vu Gia đã bất ngờ bị lật, chỉ 4 người được cứu sống, còn lại 6 người tử vong.

    Hiện trường nơi xảy ra vụ lật thuyền. Ảnh: VTC News

    “Từ nhỏ đến giờ, đây là lần đầu tiên tôi chứng kiến thôn tôi xảy ra một vụ lật ghe, làm nhiều người chết như vậy. Đây thật sự là một nỗi mất mát quá lớn cho người thân gia đình các nạn nhân”, bà Nguyễn Thị Mỹ Lệ (người dân thôn Khương Mỹ) cho hay.

    Sau khi xảy ra sự việc, ông Nguyễn Hữu Vũ, Phó chủ tịch UBND huyện Đại Lộc cho biết, huyện sẽ trích ngân sách ủng hộ mỗi nạn nhân bị chết 6 triệu đồng/nạn nhân và 3 triệu đồng/nạn nhân bị thương để phần nào xoa dịu nổi đau mà gia đình các nạn nhân phải gánh chịu.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-lat-thuyen-6-nguoi-chet-dai-tang-xot-xa-ben-dong-song-vu-gia-a313076.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan