+Aa-
    Zalo

    Đi viếng đám tang, 53 cán bộ nhân viên bệnh viện huyện Bình Chánh bị cách ly

    • DSPL

    (ĐS&PL) - 53 cán bộ y tế của bệnh viện huyện Bình Chánh phải đi cách ly tập trung do trước đó có tiếp xúc với người nhà của một ca nhiễm Covid-19 trong một đám tang.

    53 cán bộ y tế của bệnh viện huyện Bình Chánh phải đi cách ly tập trung do trước đó có tiếp xúc với người nhà của một ca nhiễm Covid-19 trong một đám tang.

    Chiều ngày 25/3, trao đổi với Pv báo Tiền Phong, ông Trần Phú Lữ, Chủ tịch UBND huyện Bình Chánh xác nhận có 53 cán bộ nhân viên bệnh viện Huyện Bình Chánh được cách ly do tiếp xúc gần với một người nhiễm Covid-19.

    Theo ông Lữ, 53 trường hợp này đang được cơ quan chức năng tập trung lấy mẫu xét nghiệm và đưa đi cách ly tập trung các trường hợp F1. Đồng thời thực hiện cách ly tại nhà đối với trường hợp F2, và rà soát F3 để theo dõi giám sát sức khỏe.

    Đi viếng đám tang, 53 cán bộ nhân viên bệnh viện huyện Bình Chánh bị cách ly. Ảnh minh họa

    Liên quan đến vụ việc báo Tuổi Trẻ đưa tin, sự việc xuất phát từ trường hợp anh H.T.H (26 tuổi, ngụ tại xã An Phú Tây, huyên Bình Chánh). Anh H. có kết quả xét nghiệm dương tính lần 1 với virus SARS-CoV-2 vào sáng ngày 24/3.

    Được biết, anh H. là du học sinh ở Mỹ nhập cảnh về Việt Nam ngày 10/3. Anh H. là cháu ruột một bác sĩ phó khoa khám bệnh bệnh viện huyện Bình Chánh.

    Vào ngày 23/3, cha của vị bác sĩ trên mất (cũng là ông nội của anh H.) nên tất cả người thân trong gia đình, kể cả anh H. cũng về chịu tang.

    Trong ngày 23/3, có hơn 50 cán bộ của bệnh viện huyện Bình Chánh đã đến viếng đám tang trên và có tiếp xúc với vị bác sĩ phó khoa khám bệnh.

    Cũng theo nguồn tin trên, từ ngày 25/3, tất cả các cán bộ nhân viên y tế của bệnh viện đã được cách ly tại một khu cách ly tập trung ở huyện Hóc Môn. Mọi công tác điều hành đều phải thực hiện từ xa.

    Trước sự việc, sở Y tế TP.HCM nhận định, bệnh đã lây lan trong cộng đồng với nguy cơ rất đáng lo ngại. Nhằm đảm bảo phòng chống nghiêm ngặt, không để lây lan dịch bệnh ngay trong cơ sở y tế, sở Y tế yêu cầu nhân viên y tế và người sống cùng nơi cư trú tuyệt đối không tham dự các sự kiện đông người như đám cưới, đám tang, tiệc ăn uống…

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/di-vieng-dam-tang-53-can-bo-nhan-vien-benh-vien-huyen-binh-chanh-bi-cach-ly-a316838.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan