+Aa-
    Zalo

    Sự hối hận của người chồng sát hại vợ vì mâu thuẫn không đâu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chỉ vì một phút nóng giận, không kiềm chế được bản thân, Hà Văn Hiệp đã tước đoạt mạng sống của chính vợ mình, khiến con thơ mất mẹ.

    Chỉ vì một phút nóng giận, không kiềm chế được bản thân, Hà Văn Hiệp đã tước đoạt mạng sống của chính vợ mình, khiến con thơ mất mẹ. Với sự tàn nhẫn của mình, Hiệp phải trả giá cho hành vi trái pháp luật của mình bằng án tù có thời hạn.

    Bình luận mất thể diện của chồng

    Trong căn phòng nhỏ bỗng vang lên tiếng cãi cọ, chửi bới... phá tan không gian tĩnh lặng tại một xóm nhỏ xã Võ Miếu, huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ.

    Những âm thanh nghe chói tai này chỉ dừng lại khi có một tiếng “uỵch” nghe đến giật bắn mình. Cùng lúc này, một người đàn ông nom khắc khổ là Hà Văn Đều (60 tuổi), lật đật chạy ra. Giọng ông run rẩy, cố hét lớn để quát con trai: “Mày thấy hậu quả của mày chưa?”. Nằm bất động dưới nền sân gạch chính là con dâu của ông, tên là Hoàng Thị T. (SN 1991).

    Mặc cho người con trai lạnh lùng nói: “Bố cứ kệ nó (chị T.-PV), nó giả vờ đấy, tại nó cào con trước đây này”. Song những lời này dường như không để trong đầu ông lão. Ông Đều cuống cuồng gọi anh trai là Hà Văn Len (SN 1954, ở gần đó) sang cứu chữa cho con dâu.

    Cả nhà hô hoán đưa nạn nhân đến trạm y tế xã cấp cứu thì nghe tin sét đánh: Con dâu ông Đều đã chết. Dù vậy, với hy vọng cứu sống được nạn nhân, cả gia đình ngay lập tức đưa chị T. đến trung tâm Y tế huyện để cấp cứu, song nạn nhân chẳng thể sống lại.

    Hà Văn Hiệp (SN 1987, tại xóm Vùng, xã Võ Miếu) – người gây ra cái chết cho vợ mình nhanh chóng bị bắt giữ để điều tra, làm rõ về hành vi giết người.

    Ảnh minh họa

    Tại cơ quan điều tra cũng như ở phiên tòa sơ thẩm mở tại TAND tỉnh Phú Thọ, Hà Văn Hiệp đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Theo đó, nguyên nhân dẫn tới vụ án xuất phát từ mâu thuẫn trong sinh hoạt, vì sự bê tha, không tu chí làm ăn, thiếu quan tâm tới vợ con của chính bị cáo.

    Cụ thể, vào 21h ngày 02/6/2019, tại xóm Vùng, xã Võ Miếu, vợ chồng Hà Văn Hiệp và chị Hoàng Thị T. đang nằm nghỉ trên giường thì xảy ra mâu thuẫn. Trước đó mấy hôm, Hiệp có đi uống bia và hát với bạn bè về nhà muộn (khoảng 1h sáng), sau đó Hiệp bị ốm. Lúc này, khi nằm trên giường có cả con gái nhỏ (nằm sát tường), Hiệp vào tài khoản Facebook “Hà Hiệp” và đăng hình ảnh mình đang nằm trên giường bệnh thì có nhiều bạn bè nói chuyện, chia sẻ.

    Chị T. cũng sử dụng điện thoại và sử dụng tài khoản Facebook là “Hoàng T.” để bình luận cùng với bạn của Hiệp và nói: “Thằng nát rượu như anh mà lắm người quan tâm phết nhỉ, hôm trước bọn anh đi cave ôm chứ gì, tôi lạ gì bọn anh”. Sau đó, chị T. còn nói rất nhiều câu khác...

    Những lời này khiến Hiệp bực mình. Hai vợ chồng nhanh chóng xảy ra cãi vã. Đỉnh điểm mâu thuẫn, chị T. xông vào cào cấu, đánh nhau với chồng giữa lúc đêm khuya.

    Lúc bị vợ xô ngã đau, Hiệp điên tiết xông vào bóp cổ vợ. Sau khoảng 3-4 phút, thấy chị T. không chống trả thì Hiệp buông tay đẩy chị T. nằm sấp mặt xuống sân.

    Vậy là, bao nhiêu chịu đựng, dồn nén của người vợ đã bùng phát ra thành câu nói, chì chiết Hiệp, khiến đối tượng bực tức, dẫn tới xô xát. Và đau lòng hơn là hậu quả chị T. mất mạng, để lại 2 con thơ dại, bố thì đi tù. Tương lai của các cháu giờ sẽ đi về đâu là câu hỏi khiến nhiều người dự phiên tòa không khỏi trăn trở, đau đáu trong vụ án này.

    Sự hối hận muộn mằn

    Tại bản kết luận giám định tử thi số 155/PC09-PY, ngày 19/6/2019 của phòng Kỹ thuật hình sự - Công an tỉnh Phú Thọ kết luận: Nguyên nhân chết của chị Hoàng Thị T. là do ngạt cơ học.

    Không gì đau bằng nỗi đau khi mất đi một phần máu thịt của mình, bà Ngô Thị Mỹ (SN 1958, mẹ chị T.) héo hon cùng đôi mắt thâm quầng do nhiều đêm mất ngủ. Đứng trước công đường, nhiều câu nói đứt đoạn xen lẫn tiếng khóc nấc, bà không ngờ rằng cô con gái mà ông bà hết mực thương yêu, chiều chuộng, chăm chút cho tới khi trưởng thành, rồi dựng vợ gả chồng, giờ lại mất mạng một cách tức tưởi trong tay chính người chồng.

    Mặc dù căm hận gã con rể tàn nhẫn, song nhìn 2 đứa cháu ngoại còn thơ dại, bà không cầm nổi nước mắt khi nghĩ đến những thiệt thòi mà các cháu sẽ phải gánh chịu. Bà Mỹ chỉ đề nghị TAND tỉnh Phú Thọ xử lý Hà Văn Hiệp theo đúng quy định pháp luật.

    Cúi gằm mặt sau bục khai báo, bị cáo Hiệp dấy lên sự hối hận, day dứt tột cùng. Người xưa nói “cơm sôi bớt lửa” nhưng chỉ vì một phút thiếu kiềm chế bản thân, bị cáo đã phải nhận một cái giá quá đắt.

    Xét tính chất vụ án là đặc biệt nghiêm trọng, hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, làm mất trật tự trị an xã hội, gây dư luận xấu trong quần chúng nhân dân đồng thời là hồi chuông cảnh báo về bạo lực gia đình ở một số địa phương trên địa bàn tỉnh Phú Thọ. Do vậy, cần phải xử lý thật nghiêm khắc để giáo dục bị cáo phải biết tuân thủ pháp luật và làm gương cho người khác.

    Khép lại phiên tòa sơ thẩm, Hà Văn Hiệp bị TAND tỉnh Phú Thọ xử phạt 15 năm tù về tội Giết người.

    Giết vợ với tính chất côn đồ

    HĐXX nhận định, mặc dù Hiệp không có động cơ, mục đích giết vợ, tuy nhiên chỉ vì lý do nhỏ nhặt, vợ chồng cãi nhau, xảy ra xô xát mà Hiệp dùng tay bóp cổ cổ vợ dẫn đến chết, vì vậy Hiệp phải chịu trách nhiệm hình sự với tình tiết định khung là “có tính chất côn đồ”.

    Tư Viễn

    Bài đăng trên ấn phẩm tạp chí in Đời sống & Pháp luật số chủ nhật (15)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/su-hoi-han-cua-nguoi-chong-sat-hai-vo-vi-mau-thuan-khong-dau-a320051.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan