+Aa-
    Zalo

    Thanh Hóa: Đang đi tù cũng được nhận tiền hỗ trợ Covid-19

    • DSPL
    ĐS&PL Đang chấp hành án tù giam do vi phạm pháp luật, nhưng một công dân ở tỉnh Thanh hóa vẫn được phát tiền hỗ trợ dịch Covid-19.

    Đang chấp hành án tù giam do vi phạm pháp luật, nhưng một công dân ở tỉnh Thanh hóa vẫn được phát tiền hỗ trợ dịch Covid-19.

    Ngày 19/5, xác nhận với báo chí, bà Nguyễn Thị Liên- Chủ tịch UBND xã Tiên Trang, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa cho biết, trên địa bàn xã một người đang chấp hành án trong trại giam, nhưng vẫn có tên trong danh sách nhận tiền hỗ trợ do dịch Covid-19.

    Đó là trường hợp của anh Bùi Văn Hải (27 tuổi, trú thôn Thủ Lộc, xã Tiên Trang).

    Trụ sở xã Tiên Trang. Ảnh: Vietnamnet

    Vào năm 2019, anh Hải bị bắt về tội Gây rối trật tự công cộng. Tháng 3/2020, anh Hải bị TAND huyện Quảng Xương tuyên phạt 27 tháng tù. Thời điểm này cũng là lúc đang xảy ra dịch Covid-19.

    Trong khi đó, anh Hải là con của ông Bùi Văn L. (chủ hộ) thuộc diện hộ cận nghèo. Gia đình ông L. có 5 khẩu được nhận tiền hỗ trợ trong đợt dịch Covid-19. Cụ thể, vợ ông L. do đang bị bệnh hiểm nghèo nên được nhận tiền hỗ trợ 1,5 triệu đồng, 4 người còn lại gồm ông L. và 3 người con được nhận tổng số tiền hỗ trợ là 3 triệu đồng. Trong đó Hải được hưởng số tiền 750.000 đồng.

    Theo bà Liên, trong quá trình lập danh sách, cán bộ địa chính xã không cập nhật kịp thời nên đã đưa Hải vào danh sách nhận hỗ trợ.

    Ngày 16/5, sau khi phát hiện thông tin trên, cán bộ chính sách xã Tiên Trang đến gia đình ông Bùi Văn L. giải thích về trường hợp của Bùi Văn Hải không được nhận tiền hỗ trợ do dịch Covid-19. Sau đó gia đình ông L. tự nguyện đem tiền đến trả lại cho UBND xã.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-hoa-dang-di-tu-cung-duoc-nhan-tien-ho-tro-covid-19-a323922.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan