+Aa-
    Zalo

    Vụ cướp 35 tỷ đồng trên cao tốc: Hé lộ sự thật về nam doanh nhân

    • DSPL
    ĐS&PL Liên quan đến vụ cướp 35 tỷ đồng trên cao tốc TP.HCM- Dầu Giây, nam doanh nhân bị hại trong vụ việc nghi ngờ đã cùng một số người tự lập ra sàn tiền ảo để huy động vốn.

    Liên quan đến vụ cướp 35 tỷ đồng trên cao tốc TP.HCM- Dầu Giây, nam doanh nhân bị hại trong vụ việc nghi ngờ đã cùng một số người tự lập ra sàn tiền ảo để huy động vốn.

    Hiện cơ quan CSĐT bộ Công an đã quyết định khởi tố vụ án "cướp tài sản", tạm giữ hình sự 7 nghi can để điều tra về vụ việc dàn cảnh bắt cóc gia đình doanh nhân để cướp 35 tỷ đồng trên cao tốc TP.HCM- Dầu Giây.

    Nạn nhân trong vụ việc được xác định là gia đình doanh nhân Lê Đức Nguyên (tên thường biết đến là Lucas, SN 1988, quê Bình Định, ngụ quận 2).

    Theo báo Vietnamnet, ông Nguyên nổi tiếng trong giới kinh doanh tiền ảo tại Việt Nam và nằm trong top những người giàu trên sàn chứng khoán.

    Chân dung doanh nhân bị hại trong vụ cướp 35 tỷ đồng. Ảnh: Kiến thức

    Tại nhiều dự án sàn tiền ảo trên mạng theo dạng đa cấp, ông Nguyên tham gia với vai trò là thủ lĩnh của một số nhóm, nhưng ít bao giờ lộ mặt vai trò này. Một số sàn tiền ảo điển hình như: Bitkingdom, Pincoin, Ifan…

    Nhóm nghi can bị tạm giữ trong vụ án cướp 35 tỷ đồng được xác định cùng tham gia kinh doanh tiền ảo với ông Nguyên. Vào đầu năm 2018, ông Nguyên nói là có bàn bạc phía đối tác nước ngoài, đưa một loại tiền ảo mới, có tên là Pincoin về Việt Nam, rủ nhiều người cùng tham gia xây dựng thương hiệu, thu hút người chơi. Do đó, nhiều người đã đầu tư tiền, thậm chí là đã vay mượn, cầm cố để tham gia.

    Tuy nhiên, chỉ một thời gian ngắn thì “sập sàn”, tiền tỷ của nhiều người đã một đi không trở lại. Ông Nguyên và nhiều thủ lĩnh của sàn tiền ảo này cũng biến mất.

    Sự việc khiến nhiều nhà đầu tư lâm vào cảnh nợ nần, bị truy đòi nợ ngày đêm.

    Nguồn tin cũng cho hay, đến nay có rất nhiều người ở nhiều tỉnh, thành khác nhau đang chuẩn bị gửi đơn đến bộ Công an, Công an TP.HCM và các tỉnh thành để tố cáo ông Lê Đức Nguyên cũng như những thủ lĩnh của tiền ảo Pincoin. Họ nghi vấn, ông Nguyên cùng một số người tự lập ra sàn tiền ảo Pincoin, chứ không hẳn là lấy từ nước ngoài về.

    Liên quan đến sự việc, ngày 23/6, trao đổi với PV báo Pháp luật TP.HCM, vợ nghi phạm Hồ Ngọc Tài (SN 1989) cho hay, nghi phạm Tài quen biết với doanh nhân (bị hại của vụ án) từ năm 2016. Cả hai thường xuyên trao đổi về đầu từ tài chính, tiền ảo Bitcoin.

    Lâu dần, cả hai trở nên thân thiết vì đã đầu tư chung nhiều dự án tài chính. Doanh nhân kia cũng đã từng ra Đà Nẵng, đến nhà Tài chơi. Tài cũng đã vào nơi cư ngụ của doanh nhân trên ở TP.HCM thăm.

    Tuy nhiên, khoảng tháng 3/2018, doanh nhân này nói với Tài là đã thương lượng với đối tác nước ngoài, đưa một đồng tiền ảo mới về Việt Nam. Doanh nhân này đề nghị Tài cùng đầu tư để xây dựng thương hiệu cho đồng tiền mới này, thu hút người chơi khác và Tài đồng ý. Sau đó, Tài đã dùng tiền USD để mua Bitcoin để chuyển vào sàn giao dịch do doanh nhân kia quản lý, đồng thời kêu gọi những người khác vào tham gia. Tổng số tiền Tài đã đầu tư vào sàn giao dịch tiền ảo của doanh nhân trên lên đến vài chục tỉ đồng.

    Khẩu súng các đối tượng dùng gây án. Ảnh: Công an TP.HCM

    Sau đó, sàn giao dịch này bất ngờ biến mất, doanh nhân kia cũng bặt vô âm tín. Cho rằng mình bị doanh nhân kia lừa nên Tài liên tục tìm cách truy tìm.

    Đến tháng 4, Tài nhận được tin doanh nhân kia vừa ở nước ngoài về lại TP.HCM nên lập tức thuê người truy tìm.

    Đến giữa tháng 5, Tài và nhóm truy tìm phát hiện doanh nhân đi ô tô, có chở theo vợ con nên lập tức chặn xe. Nhóm này tách nam doanh nhân và vợ con của anh này ra hai xe khác nhau. Tài đã hù dọa và ép doanh nhân kia chuyển lại cho mình bằng nhiều loại tiền ảo khác nhau, tổng trị giá là 35 tỉ đồng.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-cuop-35-ty-dong-tren-cao-toc-he-lo-su-that-ve-nam-doanh-nhan-a328317.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan