+Aa-
    Zalo

    Đắk Nông ghi nhận 12 ca dương tính với bệnh bạch hầu

    • DSPL
    ĐS&PL Tại tỉnh Đắk Nông đã ghi nhận 12 ca dương tính với bệnh bạch hầu, trong đó có 1 ca tử vong.

    Tại tỉnh Đắk Nông đã ghi nhận 12 ca dương tính với bệnh bạch hầu, trong đó có 1 ca tử vong.

    Ngày 23/6, trả lời báo chí, ông Hà Văn Hùng – Phó giám đốc sở Y tế Đắk Nông cho biết, tính đến nay trên địa bàn toàn tỉnh ghi nhận có 12 ca dương tính với bệnh bạch hầu, trong đó có 1 ca tử vong.

    Trong số 12 ca dương tính, có 4 ca ở huyện Krông Nô đã phục hồi sức khỏe. Những ca còn lại (trừ một nữ sinh đã tử vong) ở xã Quảng Hòa (4 ca) và xã Đắk R’măng (3 ca, đều ở huyện Đắk G’Long).

    Đến trưa ngày 23/6, ngành y tế tỉnh Đắk Nông đã cách ly 555 người ở xã Quảng Hòa và 307 người tại xã Đắk R’măng (huyện Đắk G’long). Riêng ổ dịch ở huyện Krông Nô có 400 người đã hết thời hạn cách ly 7 ngày.

    Phun thuốc khử trùng tại trường học. Ảnh: Người đưa tin

    Theo ông Hùng, ngoài điều trị dự phòng, ngành y tế còn phun hóa chất khử trùng tại các khu dân cư, khu vực công cộng tại các ổ dịch.

    Ổ dịch bạch hầu đầu tiên ghi nhận trên địa bàn tỉnh Đắk Nông (kể từ khi tách tỉnh) là ngày 14/6 tại trung tâm Bảo trợ xã hội Nhà may mắn (huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông) với 4 cháu nhỏ bị bệnh.

    Đến ngày 19/6, cháu S.T.H., 9 tuổi, trú tại thôn 6, xã Quảng Hòa, huyện Đắk G’long phát bệnh bạch hầu. Sau đó, cháu H. được chuyển đến bệnh viện Nhiệt đới TP.HCM nhưng đến sáng 20/6 bệnh nhân tử vong.

    Ngày 20/6 tại xã Đắk Rmăng, huyện Đắk G’long, tỉnh Đắk Nông phát hiện bệnh nhân G.A.Ph. (13 tuổi) dương tính với bạch hầu.

    Ngay sau đó, ngành y tế đã triển khai các biện pháp phòng chống dịch và khám sàng lọc, phát hiện thêm 2 trường hợp là ông G.A.P. (40 tuổi) và cháu T.A.T. (10 tuổi) dương tính với bạch hầu.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dak-nong-ghi-nhan-12-ca-duong-tinh-voi-benh-bach-hau-a328321.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan