+Aa-
    Zalo

    Chủ tịch Nguyễn Đức Chung yêu cầu tạm dừng lễ hội, quán bar từ tối 29/7

    • DSPL
    ĐS&PL Chủ tịch TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa yêu cầu tạm thời dừng các hoạt động hội chợ, lễ hội, quán bar...từ tối ngày 29/7.

    Chủ tịch TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa yêu cầu tạm thời dừng các hoạt động hội chợ, lễ hội, quán bar...từ tối ngày 29/7.

    Chiều 29/7, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung chủ trì cuộc họp trực tuyến Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố Hà Nội với các quận huyện, sở ngành để triển khai các biện pháp không để dịch bệnh lây lan.

    Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Hà Nội họp chiều 29/7. Ảnh: VOV

    Tại hội nghị, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, tính đến 12h ngày 29/7, Hà Nội đã ghi nhận 2 trường hợp: Trường hợp đầu tiên là anh N.T.H (23 tuổi, trú tại Mễ Trì Thượng, quận Nam Từ Liêm) đã dương tính với vi rút SARS-CoV-2. anh N.T.H là đầu bếp tại cửa hàng Pizza 106 Trần Nhân Tông, Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy.

    Bệnh nhân đang được điều trị tại bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, Đông Anh. Kết quả điều tra dịch tễ đã có 83 trường hợp F1 và 310 F2 tại các quận Nam Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa. Các trường hợp F1 đã được lấy mẫu và cách ly tại bệnh viện Công an Hà Nội.

    Trường hợp thứ 2 là một bệnh nhân 76 tuổi (đang nghi nhiễm) cũng ở Hà Nội đã đi du lịch Đà Nẵng 2 tuần, khi về Hà Nội đã đi thăm con gái ở Thụy Khuê. Trong quá trình đi du lịch Đà Nẵng đã có biểu hiện ho và đi khám tại bệnh viện C Đà Nẵng, sau thấy đỡ và trở về Hà Nội. Tại Hà Nội, bệnh nhân không có biểu hiện, ho, sốt nhưng khi nghe phương tiện truyền thông, thông báo về người đi du lịch Đà Nẵng thì tự khai báo nên bệnh nhân đã tự đến bệnh viện Nhiệt đới Trung ương khám thì cho kết quả dương tính với vi rút SARS-CoV-2.

    Chủ tịch Nguyễn Đức Chung đánh giá, các đơn vị đã thực hiện nghiêm túc Công điện 05 của TP về triển khai công tác phòng chống dịch Covid-19. TP đã rà soát, sơ bộ phát hiện 21.063 người đi về từ Đà Nẵng.

    Với ca bệnh mới phát hiện trên địa bàn TP, các trường hợp F1, F2 đã khẩn trương được xác định, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.

    Đặc biệt, đề cập đến việc tổ chức các Hội chợ, Hội nghị xúc tiến cung cầu, lễ hội , quán bar… trên địa bàn thành phố, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung đề nghị tạm dừng hoạt động theo đúng kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19 tại thông báo số 262/TB-VPCP ngày 29/7/2020./.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-nguyen-duc-chung-yeu-cau-tam-dung-le-hoi-quan-bar-tu-toi-297-a332608.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan