+Aa-
    Zalo

    Vụ "nhà ngoại cảm" Vũ Thị Hòa bị bắt" : Hài cốt liệt sĩ chỉ là mảnh vụn của...tổ mối và đất sét

    • DSPL
    ĐS&PL Liên quan đến vụ "nhà ngoại cảm" Vũ Thị Hòa bị bắt, cơ quan chức năng xác định, mẫu đất mà bà Hoa cho rằng là hài cốt liệt sĩ thực chất chỉ là mảnh vụn của tổ mối.

    Liên quan đến vụ "nhà ngoại cảm" Vũ Thị Hòa bị bắt, cơ quan chức năng xác định, mẫu đất mà bà Hoa cho rằng là hài cốt liệt sĩ thực chất chỉ là mảnh vụn của tổ mối và đất sét.

    Hiện cơ quan Công an tỉnh Vĩnh Phúc đang điều tra làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của bà Vũ Thị Hòa (48 tuổi, ngụ xã Ngọc Thanh, TP. Vĩnh Yên) thông qua việc tự nhận có 27 tấn vàng và tìm mộ liệt sĩ bằng khả năng "ngoại cảm".

    Theo báo Đất Việt, thông tin về việc tìm mộ liệt sĩ của Vũ Thị Hòa, lãnh đạo sở LÐ-TBXH tỉnh Đồng Nai cho biết, trưa ngày 3/1/2012, các cơ quan chức năng cùng Vũ Thị Hòa có mặt tại khu vực phần đất của ngân hàng. Ði theo bà Hòa còn có một nhóm tự xưng là “Ðoàn tâm đức Yên Bái” và một số người được giới thiệu là thân nhân của liệt sĩ, tất cả lên đến khoảng 40 người.

    Tại đây, bà Hòa xác định vị trí có hài cốt liệt sĩ là sát hàng rào nhà lao Tân Hiệp (phía đường Dương Tử Giang). Tuy nhiên bà Hòa không đồng ý cho Đội quy tập hài cốt liệt sĩ tỉnh tìm kiếm mà để tự tay nhóm người tự xưng "Đoàn tâm đức Yên Bài) đào bới. 

    Vũ Thị Hòa tại cơ quan công an. Ảnh: Vietnamnet

    Trong suốt quá trình tìm kiếm, nhóm này còn dùng một tấm bạt che phủ phía trên để không ai có thể quan sát việc làm của họ. Sau đó, bà Hòa đưa ra một ít đất màu đen và 4 cúc áo màu trắng nằm lẫn trong búi cỏ. Bà Hòa khẳng định số đất đen trên chính là xương cốt và máu thịt của 10 liệt sĩ đã bị địch giết và chôn lấp, những vật phẩm màu nâu là… phần sọ liệt sĩ bị phân hủy.

    Thấy dấu hiệu khả nghi, Sở LĐ-TBXH tỉnh Đồng Nai đã đưa số đất mà bà Hòa cho rằng đó là “hài cốt liệt sĩ” lên Phân viện Khoa học hình sự Bộ Công an tại TP. Hồ Chí Minh để kiểm tra thì nhận được kết quả bất ngờ: Mẫu đất mà bà Hòa cho rằng đấy là hài cốt liệt sĩ thực chất chỉ là mảnh vụn của… tổ mối và đất sét.

    Nguồn tin cũng cho hay vào tháng 10/2011, Hòa còn “phán” rằng: Khu vực Vườn Chuối thuộc phường Tân Phong (TP. Biên Hòa) có hài cốt 1.000 liệt sĩ hy sinh khi đánh vào sân bay Biên Hòa năm Mậu Thân 1968. Tuy nhiên, đến ngày 24/10/2011, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh đã tiến hành khảo sát, đào 3 hố thám sát tại nhà ông Phạm Văn Giúp và bà Phạm Thị Ðỡ - địa điểm mà bà Hòa cho rằng có hài cốt. Dưới sự chứng kiến của ông Tám Quyết, nhóm quy tập đã đào sâu đến gần 2m vẫn không phát hiện được bất cứ gì.

    Theo tài liệu điều tra, Vũ Thị Hoà và chồng là Chu Xuân Thu (SN 1946, thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái) làm nghề buôn bán động vật hoang dã tại Yên Bái.

    Do buôn bán không được, vợ chồng Hòa di chuyển vào các tỉnh phía Nam và tự nhận mình là nhà ngoại cảm có khả năng thấu thị, nói chuyện với người âm, tìm được hài cốt liệt sĩ. Hòa quảng bá mình đã tiến hành bốc được nhiều hài cốt liệt sĩ tại nhiều địa phương.

    Tuy nhiên, qua điều tra, cơ quan chức năng xác định, Hòa không hề có khả năng tìm mộ liệt sĩ. Đây chỉ là chiêu trò mà 2 vợ chồng đối tượng này dựng ra nhằm mục đích lừa đảo, trục lợi bất chính.
    Từ năm 2011 - 2014, dưới mác "nhà ngoại cảm", 2 người này đã liên tiếp thực hiện các vụ đi tìm mộ liệt sĩ, rồi cho các đệ tử đi gặp các gia đình đi tìm mộ liệt sĩ để huy động đóng góp tiền nhằm chiếm đoạt.

    Năm 2015, lực lượng quân đội Quân khu 7 phát hiện Hòa có dấu hiệu lừa đảo liên quan đến việc bốc mộ nên đã không cho phép đoàn của Vũ Thị Hòa hoạt động tại địa bàn.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nha-ngoai-cam-vu-thi-hoa-bi-bat-hai-cot-liet-si-chi-la-manh-vun-cuato-moi-va-dat-set-a334765.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan