+Aa-
    Zalo

    Tuyên Quang không ký hợp đồng 2,5 tỷ may trang phục cho đại biểu dự đại hội Đảng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - UBND tỉnh Tuyên Quang vừa phát đi thông tin phản hồi về việc "chi 2,5 tỷ đồng may trang phục cho 428 đại biểu tham dự Đại hội Đảng bộ tỉnh"

    Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Tuyên Quang cho biết, do nhận thấy một số địa phương có lùm xùm về việc mua quà tặng đại biểu, nên Tỉnh ủy quyết định không ký hợp đồng 2,5 tỷ để may trang phục cho đại biểu dự Đại hội Đảng bộ tỉnh như dự kiến.

    Tối ngày 5/10, UBND tỉnh Tuyên Quang đã phát đi thông tin phản hồi về việc "chi 2,5 tỷ đồng may trang phục cho 428 đại biểu tham dự Đại hội Đảng bộ tỉnh"

    Theo đó, ông Nguyễn Mạnh Tuấn, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Tuyên Quang, là người ký 2 quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu "May trang phục đại biểu các huyện dự Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh" (gói số 1) và "May trang phục đại biểu thành phố và các Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy dự Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh" (gói số 2).

    Đơn vị trúng cả hai gói thầu trên là Công ty TNHH đầu tư tổng hợp thương mại truyền thông Thu Phương (địa chỉ tại Đức Giang, Long Biên, Hà Nội). Với tổng giá trị mời thầu đối với 2 gói thầu là 2,568 tỷ đồng, Công ty TNHH đầu tư tổng hợp thương mại truyền thông Thu Phương đã trúng thầu với giá hơn 2,555 tỷ đồng.

    Ông Nguyễn Mạnh Tuấn. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Trả lời báo chí, ông Nguyễn Mạnh Tuấn, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Tuyên Quang về các thông tin trên, ông Tuấn cho biết: “Thông tin trên là không đầy đủ, bởi dù đã phê duyệt nhà thầu nhưng sau đó chúng tôi quyết định không ký hợp đồng may trang phục cho đại biểu dự Đại hội. Trước đó, khi triển khai chủ trương này, Văn phòng Tỉnh ủy có gửi thông tin đăng trên cổng thông tin đấu thầu, tuy nhiên đến thời điểm này không có bất cứ hợp đồng nào ký để may quần áo cho đại biểu. Nguyên nhân là do qua các phương tiện thông tin đại chúng, tỉnh nhận thấy một số địa phương có lùm xùm về việc mua quà tặng đại biểu nên tỉnh không ký hợp đồng với bên cung ứng”.

    Ông Tuấn cho biết thêm: “Tôi khẳng định không ký bất cứ hợp đồng nào, quyết định phê duyệt là tôi ký bởi lúc đó chưa có thông tin trên báo chí về những việc cung ứng các sản phẩm cho đại biểu. Khi báo chí đưa tin về việc mua quà cho đại biểu ở một số địa phương cũng khiến dư luận quan tâm, và có nhiều phản ứng trái chiều, tôi đã đắn đo và quyết định không ký hợp đồng thực hiện cung ứng sản phẩm như vậy. Từ quyết định phê duyệt đến khi thực hiện cần phải có thêm các hợp đồng cung ứng cụ thể, vì cần các điều khoản pháp lý ràng buộc, lúc đó mới triển khai được. Kể cả bây giờ có đi hỏi đơn vị cung ứng sản phẩm xem hợp đồng đó ký đến đâu thì chắc chắn là không có”.

    Trước dư luận cho rằng Tuyên Quang là một tỉnh còn nghèo, nhiều khó khăn nên việc thực hiện gói thầu này không phù hợp, ông Tuấn cho rằng đại hội là cả một quá trình, trong quá trình chuẩn bị, bộ phận tham mưu cho lãnh đạo tỉnh phải căn cứ vào tình hình thực tiễn để tổ chức thực hiện làm sao cho phù hợp.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuyen-quang-khong-ky-hop-dong-25-ty-may-trang-phuc-cho-dai-bieu-du-dai-hoi-dang-a341481.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan