+Aa-
    Zalo

    "Hot girl" Huỳnh Thị Ngọc Như-cánh tay đắc lực của Chủ tịch HĐQT Công ty Alibaba đối mặt với án phạt gì?

    ĐS&PL Bà Huỳnh Thị Ngọc Như- cánh tay đắc lực giúp sức cho Chủ tịch HĐQT Công ty Alibaba lừa đảo vừa bị cơ quan công an khởi tố, bắt tạm giam.

    Bà Huỳnh Thị Ngọc Như- cánh tay đắc lực giúp sức cho Chủ tịch HĐQT Công ty Alibaba lừa đảo vừa bị cơ quan công an khởi tố, bắt tạm giam.

    Ngày 15/10, Phòng CSĐT tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (PC03), Công an TP.HCM đã tống đạt các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam, lệnh khám xét nơi ở đối với Huỳnh Thị Ngọc Như (29 tuổi, nguyên Phó Tổng Giám đốc phụ trách đào tạo Công ty Alibaba, ngụ quận Thủ Đức) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại khoản 4 điều 174 Bộ luật Hình sự.

    Trả lời PV Tạp chí Đời Sống & Pháp luật, luật sư Phạm Ngọc Hải (Công ty Luật AMI) cho biết, vụ việc của Công ty Alibaba thời gian vừa qua nhận được rất nhiều sự quan tâm của dư luận, ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của nhiều người dân tham gia giao dịch. Cụ thể, Công ty Alibaba đã thực hiện thu mua đất nông nghiệp, tự lập ra các dự án để huy động vốn của khách hàng trong khi chưa làm các thủ tục pháp lý, chưa được phê duyệt, cấp phép theo đúng quy định pháp luật.

    Huỳnh Thị Ngọc Như. Ảnh: Dân Việt

    Luật sư Hải cho hay, theo như thông tin được cơ quan chức năng đăng tải, bà Như với vai trò là Phó tổng giám đốc của Công ty Alibaba có nhiệm vụ đào tạo nhân viên kinh doanh cách thức bán dự án dân cư không có thật do Công ty Alibaba lập ra, phân lô trái quy định.

    "Rõ ràng, những nội dung bà Như đã đào tạo cho đội ngũ nhân viên kinh doanh là trái quy định pháp luật, nhằm mục đích lừa dối khách hàng để bán được đất nền, chiếm đoạt tài sản. Trên cơ sở các nội dung đã được bà Như hướng dẫn, đào tạo, các nhân viên kinh doanh của Alibaba mới thực hiện và giúp cho ông Nguyễn Thái Luyện (Chủ tịch HĐQT Công ty Alibaba) chiếm đoạt được số tiền lớn. Do vậy, bà Huỳnh Thị Ngọc Như có thể được xem xét là đồng phạm với vai trò là người giúp sức cho ông Nguyễn Thái Luyện trong vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo Điều 174 Bộ luật hình sự 2015 sửa đổi bổ sung năm 2017", luật sư Hải cho hay.

    Theo luật sư Hải, với số tiền chiếm đoạt từ 500.000.000 đồng trở lên, bà Huỳnh Thị Ngọc Như có thể bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm hoặc tù chung thân, ngoài ra, bà Như còn có thể bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 01 năm đến 05 năm hoặc tịch thu một phần hoặc toàn bộ tài sản.

    Được biết, ngoài Huỳnh Thị Ngọc Như, cơ quan chức năng cũng khởi tố thêm 5 bị can khác là: Nguyễn Huỳnh Tú Trinh, nhân viên phụ trách pháp lý của Công ty Alibaba, Đào Thị Thanh Lợi - Phó Tổng giám đốc phụ trách nhân sự Công ty Alibaba, Nguyễn Lê Hoàng Lan - Phó Tổng giám đốc phụ trách truyền thông Công ty Alibaba, Võ Văn Trần Quang, Phan Ngọc Nguyên (cùng là nhân viên Alibaba).

    Cơ quan chức năng xác định, các bị can đã góp sức tích cực cho bị can Nguyễn Thái Luyện - chủ tịch HĐQT công ty Alibaba (bị khởi tố bắt tạm giam tháng 9-2019) thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản thông qua việc phân lô đất nông nghiệp để bán cho khách hàng khi chưa thực hiện chuyển đổi mục đích sử dụng. Trong đó, Như là cánh tay đắc lực giúp Luyện thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua việc ký kết 3 hợp đồng thỏa thuận chuyển nhượng quyền sử dụng đất đối với khách hàng, qua đó chiếm đoạt của các bị hại 1,2 tỉ đồng.

    Như đã thông tin, Luyện với vai trò là Chủ tịch HĐQT Công ty Alibaba giữ vai trò chủ mưu, cầm đầu, đã chỉ đạo và cùng Nguyễn Thái Lĩnh (30 tuổi, Tổng Giám đốc Công ty Alibaba) thành lập ra Công ty Alibaba và các công ty thành viên có quy mô hơn 2.600 nhân viên) gom mua số lượng lớn đất nông nghiệp với tổng diện tích khoảng hơn 600ha.

    Sau đó, phần đất này bọn chúng giao cho người thân đứng tên và tự vẽ ra 43 "dự án" không có thật tại một số tỉnh phía Nam gồm: Đồng Nai (29 dự án), Bà Rịa - Vũng Tàu (13 dự án), Bình Thuận (2 dự án). Tất cả các dự án đều chưa làm thủ tục pháp lý, chưa được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, cấp phép…, được tổ chức quảng cáo là đất nền dự án (đất ở) để lừa bán cho các khách hàng.

    Tính đến ngày 30/6, Công ty Alibaba đã ký hợp đồng bán nền đất cho hơn 6.700 khách hàng, thu được 2.500 tỷ đồng.

    Qua quá trình điều tra, Công an TP.HCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt giam với 3 anh em là Nguyễn Thái Luyện, Nguyễn Thái Lĩnh và Nguyễn Thái Lực (20 tuổi, ngụ tỉnh Gia Lai, trú quận Thủ Đức, TP.HCM) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và rửa tiền., lệnh khám xét nơi ở đối với Huỳnh Thị Ngọc Như (29 tuổi, nguyên Phó Tổng Giám đốc phụ trách đào tạo Công ty Alibaba, ngụ quận Thủ Đức) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại khoản 4 điều 174 Bộ luật Hình sự.

    Hoàng Yên

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hot-girl-huynh-thi-ngoc-nhu-canh-tay-dac-luc-cua-chu-tich-hdqt-cong-ty-alibaba-doi-mat-voi-an-phat-gi-a342780.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan