+Aa-
    Zalo

    Vì sao 7 cán bộ Công an phường Phú Thọ Hòa, quận Tân Phú bị bắt ?

    • DSPL
    ĐS&PL 7 cán bộ Công an phường Phú Thọ Hòa, quận Tân Phú, TP.HCM vừa bị bắt tạm giam để điều tra về tội Lạm dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

    7 cán bộ Công an phường Phú Thọ Hòa, quận Tân Phú, TP.HCM vừa bị bắt tạm giam để điều tra về tội Lạm dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

    Ngày 6/11, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho biết đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt và khám xét chỗ ở, nơi làm việc của 7 bị can nguyên là cán bộ, chiến sĩ Công an phường Phú Thọ Hòa, quận Tân Phú.

    Danh tính 7 cán bộ công an bị bắt tạm giam gồm: Thiếu tá Phạm Thanh Tuấn (Trưởng công an phường), Trung tá Lê Văn Quý (Phó trưởng công an phường), Trung tá Lê Văn Hòa (Phó trưởng công an phường), Thượng úy Nguyễn Đăng Chiến, Đại úy Nguyễn Đức Hiền, Đại úy Võ Quang Kế và Thượng úy Phạm Ngọc Vy.

    Bảy bị can này bị khởi tố, tạm giam về tội "Lạm dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ".

    Trụ sở Công an phường Phú Thọ Hòa. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Thông tin vụ án, vào ngày 6/9/2019, L.N.M. bị Công an phường Phú Thọ Hòa (quận Tân Phú) bắt quả tang khi đang tàng trữ 20 viên thuốc lắc và 5 khay ma túy tổng hợp.

    Thượng úy Nguyễn Đăng Chiến là người lấy lời khai ban đầu của M. Sau đó, M. được sử dụng điện thoại gọi cho người nhà đem 100 triệu đồng đến và được cho về. Quá trình này, Đại úy Nguyễn Đức Hiền cũng xác định có liên quan vì đã yêu cầu M. về lấy tiền đưa để giải quyết, cho về.

    Vào ngày 8/12/2019, L.M.C. bị Công an phường Phú Thọ Hòa bắt quả tang do có hành vi tàng trữ 1,2 g ma túy đá trong người. Sau khi được lấy lời khai, Đại úy Nguyễn Đức Hiền đã gặp C. yêu cầu đưa tiền sẽ giải quyết cho về nhà. C. sau đó được sử dụng điện thoại gọi người thân đem 140 triệu đồng và 2 chỉ vàng đến. 

    Tại đây, Hiền hướng dẫn C. để tiền và vàng trong nhà vệ sinh, sáng hôm nay C. được cho về.

    Trong vụ việc này,  L.N.M, L.M.C có hành vi tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy nhưng các cán bộ công an phường đã làm thay đổi bản chất vụ việc sang sử dụng chất kích thích sau khi người nhà mang tiền đến.

    Hiện vụ việc đang được cơ quan Công an TP.HCM điều tra làm rõ.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-7-can-bo-cong-an-phuong-phu-tho-hoa-quan-tan-phu-bi-bat-a345138.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan