Gã tra lừa người phụ nữ 8X hơn 1 tỷ đồng để lấy lại tài khoản Facebook: Nghi phạm khai gì?


Thứ 3, 08/12/2020 | 03:49


Cùng sự kiện

Tại cơ quan công an, Căn thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Căn khai do thấy nạn nhân dễ bị lợi dụng, lừa gạt nên đã lên kế hoạch chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng.

Tại cơ quan công an, Căn thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Căn khai do thấy nạn nhân dễ bị lợi dụng, lừa gạt nên đã lên kế hoạch chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng.

Công an quận Tây Hồ (TP. Hà Nội) vừa vận động đối tượng Nguyễn Mạnh Căn (SN 1997, ở quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng) ra đầu thú, khai nhận hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Nạn nhân trong vụ việc là chị H.A (SN 1988, trú quận Tây Hồ, TP. Hà Nội).

Kết quả điều tra ban đầu, năm 2009, chị A. có đăng ký tài khoản Facebook để kinh doanh mỹ phẩm trên mạng xã hội. Sau đó, chị A không đăng nhập được vào tài khoản Facebook của mình, nên nhờ người lấy lại tài khoản đã bị “hack”.

Thông qua người bạn, chị A được chủ tài khoản Facebook có tên “Căn Nguyên” nói có thể lấy lại, khôi phục được tài khoản Facebook cho chị A.

Đối tượng Nguyễn Mạnh Căn. Ảnh: Gia đình & Xã hội

Qua nói chuyện, Nguyễn Mạnh Căn (chủ tài khoản Facebook tên "Căn Nguyên") nói tài khoản của của chị A khó lấy lại nên yêu cầu chị phải thực hiện việc bảo mật Facebook trước để tránh cho người ngoài đăng nhập sử dụng.

Sau khi có được thông tin của chị A, Căn đã yêu cầu chị này chuyển tiền mới thực hiện việc khôi phục tài khoản. Trong khoảng thời gian từ ngày 29/1/2018 đến 7/8/2019, tổng số tiền chị A chuyển cho Căn gần 100 triệu đồng.

Thấy nạn nhân tin tưởng, Căn tiếp tục nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản với số tiền lớn hơn. Liên tục dùng lời nói gian dối thuyết phục, nên chị A đã tin tưởng và tiếp tục chuyển số tiền cho Căn lên tới 1,1 tỷ đồng.

Sau khi tiếp nhận đơn trình báo của nạn nhân, Công an quận Tây Hồ đã vào cuộc xác minh và vận động Căn đến công an đầu thú.

Tại cơ quan công an, Căn thừa nhận hành vi phạm tội. Căn khai nhận hoàn cảnh gia đình khó khăn, nhà đông anh, chị, em, bố, mẹ đã lớn tuổi, không còn khả năng lao động nên muốn kiếm tiền chăm lo cho gia đình. Khi thấy chị H. A dễ bị lợi dụng, lừa gạt, Căn đã nảy sinh ý định và thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt số tiền nêu trên.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an điều tra, xử lý.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ga-tra-lua-nguoi-phu-nu-8x-hon-1-ty-dong-de-lay-lai-tai-khoan-facebook-nghi-pham-khai-gi-a348636.html