Quá khứ bất hảo của trùm giang hồ Tèo "72 nốt ruồi"


Thứ 6, 11/12/2020 | 00:06


Cùng sự kiện

Trùm giang hồ Tèo "72 nốt ruồi" từng liên quan đến nhiều vụ án giết người, cố ý gây thương tích, gây rối trật tự công cộng và hủy hoại tài sản của người khác.

Trùm giang hồ Tèo "72 nốt ruồi" từng liên quan đến nhiều vụ án giết người, cố ý gây thương tích, gây rối trật tự công cộng và hủy hoại tài sản của người khác.

Theo tin tức từ Tri thức Trực tuyến đăng tải, chiều ngày 10/12, Công an TP. Long Xuyên (tỉnh An Giang) khởi tố vụ án Cố ý gây thương tích và ra lệnh bắt khẩn cấp 4 người trong đó có Huỳnh Văn Tèo (tức Tèo “72 nốt nuồi”, 37 tuổi, ở khóm Phó Quế, phường Mỹ Long, TP.Long Xuyên).

Huỳnh Văn Tèo được xác định là người cầm đầu nhóm 9 người chặn đường, đập vỡ kính ô tô và hành hung người ngồi trong ôtô 16 chỗ tại phường Mỹ Thới vào chiều 5/12.

Liên quan vụ này, trước đó, Công an Long Xuyên đã khởi tố hai vụ án Gây rối trật tự công cộng và Cố ý hủy hoại tài sản.

Theo báo Người lao động, Tèo "72 nốt ruồi" từng liên quan đến nhiều vụ án giết người, cố ý gây thương tích, gây rối trật tự công cộng và hủy hoại tài sản của người khác ở địa phương. Thế nhưng, do vào thời điểm đó, Tèo còn ở tuổi vị thành niên nên cơ quan chức năng không truy cứu trách nhiệm hình sự mà để gia đình quản lý, giáo dục.

Khoảng 5 năm trước, Tèo được biết đến là kẻ cầm đầu băng nhóm tội phạm đặc biệt nguy hiểm và hoạt động có tổ chức theo kiểu "xã hội đen" ở địa phương. "Thành tích" nổi cộm nhất của Tèo là hoạt động cho vay nặng lãi và bắt giữ người trái pháp luật.

Chân dung trùm giang hồ Tèo "72 nốt ruồi". Ảnh: Người lao động

Ngày 19/10/2015, Tèo "72 nốt ruồi" bị công an bắt giữ về hành vi bắt giữ người trái pháp luật để đòi nợ. Ngay sau đó, Tèo bị TAND tỉnh An Giang kết án gần 1 năm tù.

Đến tháng 7/2016, Tèo ra tù và đi nơi khác "làm ăn". Mới đây, Tèo đã trở về An Giang sinh sống.

Như tin tức đã đưa, khoảng 14h ngày 5/12, Trần Hoàng Tân (SN 1986) và Nguyễn Văn Thiện (SN 1993, cùng ngụ ấp Đông Sơn 1, thị trấn Núi Sập, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) đã xảy ra cự cãi và hẹn nhau để giải quyết mâu thuẫn.

Khoảng 15h cùng ngày, Thiện gọi điện thoại cho Chiến (SN 1988, HKTT: ấp Đông Sơn 1, thị trấn Núi Sập, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) để hỗ trợ giải quyết mâu thuẫn với Tân. Lúc này, Chiến đang nhậu tại nhà cùng với nhóm bạn 11 người từ Bình Dương đến địa phương để dự đám cưới một người đồng nghiệp.

Sau đó, Chiến rủ 11 người bạn cùng đi trên xe ô tô 16 chỗ BKS 61B-016.46, do Bùi Quốc Quân (SN 1989, ngụ phường Tân Hiệp, thị xã Tân Uyên, Bình Dương) điều khiển. Sau khi rước Thiện và 3 đối tượng khác, cả nhóm đến nơi đã hẹn với Tân.

Đến nơi, thấy nhóm của Tân có 7 đối tượng, nhóm của Thiện xuống xe và giáp mặt. Lúc này, nhóm của Tân dùng súng (nghi súng bắn đạn cao su - PV) bắn chỉ thiên 2 phát. Nhóm của Thiện bỏ chạy về phía xe ô tô, lấy dao tự chế quay lại rượt chém nhóm của Tân.

Hậu quả khiến Tân tỷ lệ thương tật 9% và Trần Minh Triết (SN 1984, nhóm của Tân) tỷ lệ thương tật 30%.

Sau khi gây án xong, nhóm của Chiến lên xe ô tô định chạy về Bình Dương. Tuy nhiên, khoảng 16h15’ cùng ngày, khi xe của Chiến đang lưu thông trên Quốc lộ 91 (đoạn thuộc khóm Trung Hưng, phường Mỹ Thới, TP Long Xuyên, An Giang) thì bị nhóm 10 đối tượng chặn đường, đập bể kính xe và dùng hung khí (dao, mã tấu) tấn công những người ngồi trong xe. Hậu quả, 6 người trong xe ô tô bị thương.

Kết quả điều tra ban đầu, cho thấy nhóm đối tượng tấn công nhóm của Chiến do Huỳnh Văn Tèo cầm đầu thực hiện.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/qua-khu-bat-hao-cua-trum-giang-ho-teo-72-not-ruoi-a348983.html