+Aa-
    Zalo

    Vụ tài xế xe khách cầu cứu vì bị hành hung: Hé lộ vai trò của Tốt "Bốn" tại Phúc Cường

    • DSPL
    ĐS&PL Tốt "Bốn" là đệ tử ruột của Cường "Dụ", đối tượng vừa đi nước ngoài về và được Cường giao cho quản lý Văn phòng Công ty Phúc Cường tại thị trấn Tiền Hải.

    Tốt "Bốn" là đệ tử ruột của Cường "Dụ", đối tượng vừa đi nước ngoài về và được Cường giao cho quản lý Văn phòng Công ty Phúc Cường tại thị trấn Tiền Hải.

    VKSND huyện Tiền Hải (Thái Bình) cho biết, đã phê chuẩn các Quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 bị can về tội “Gây rối trật tự công cộng” quy định tại khoản 2, Điều 318 Bộ Luật hình sự.

    Cụ thể 3 bị can gồm: Hoàng Tiến Đạt (biệt danh Đạt “tý”, SN 1991, trú tại tổ 9, phường Bồ Xuyên, TP Thái Bình); Nguyễn Ngọc Tốt (biệt danh Tốt "Bốn", SN 1990, trú tổ 7, phường Trần Lãm, TP Thái Bình); Đặng Duy Hoài (biệt danh Hoài “mắm”, SN 1989, trú tại thôn Tam Lạc, xã Vũ Lạc, TP Thái Bình).

    Trước đó, Công an huyện Tiền Hải đã triệu tập những đối tượng trên để làm rõ nội dung tố cáo của tài xế Nguyễn Minh Lập và phụ xe bị nhóm côn đồ hành hung trên địa bàn huyện Tiền Hải vào ngày 10/12.

    Anh Nguyễn Minh Lập (khoanh tròn đỏ) và phụ xe bị các đối tượng hành hung. Ảnh cắt từ video.  

    Theo báo Đất Việt, Tốt "Bốn" mới đi nước ngoài về được khoảng một năm nay và là đệ tử ruột Nguyễn Văn Cường (Cường dụ, 42 tuổi, Giám đốc Công ty TNHH dịch vụ vận tải Phúc Cường).

    Tốt "Bốn" được Cường giao cho quản lý Văn phòng Công ty Phúc Cường tại thị trấn Tiền Hải, huyện Tiền Hải. 

    "Dù mới đi nước ngoài về và đảm nhiệm vị trí văn phòng ở Công ty TNHH dịch vụ vận tải Phúc Cường nhưng Tốt "Bốn" thường tỏ ra hống hách, yêu cầu các chủ nhà xe phải nộp phế đúng hạn. Đây cũng là đối tượng nắm đầu mối, báo cáo công việc với Cường "dụ" và đề xuất hướng xử lý các nhà xe chống đối" - một chủ xe khách ở Thái Bình cho biết.

    Cũng theo vị chủ xe khách này, Tốt "Bốn"  trước đây cũng là đối tượng có máu mặt trên địa bàn TP. Thái Bình, từng là đàn em của Cường "Dụ". Sau một thời gian đi nước ngoài (không rõ làm gì) thì trở về liền được Cường "Dụ" thu nạp và đưa vào đường dây bảo kê xe khách do đối tượng này lập ra.

    Còn Hoài mắm và Đạt tý là những kẻ liều lĩnh, từng vào tù ra tội vì hành vi đánh người, chiếm đoạt tài sản. "Các đối tượng này sẵn sàng hành hung các chủ nhà xe nếu chống đối, trong các vụ việc đó Cường dụ không thường ra mặt mà để cho đàn em ra tay", người chủ xe này cho biết.

    Trước đó, ngày 10/12, khi xe khách của anh Lập vừa chạy từ bến xe Nam Trung (huyện Tiền Hải) để đi Hà Nội thì bị một ô tô con vượt lên chặn đầu. Khi đến địa phận xã Nam Hà, huyện Tiền Hải, gặp đoạn đường đang sửa thì những người trên xe con dừng lại giữa đường thay lốp xe.

    Anh Nguyễn Minh Lập xuống xe đề nghị họ cho lách qua để không gây ùn tắc giao thông nhưng những người trên xe con không đồng ý, hai bên xảy ra lời qua tiếng lại.

    Sau đó, anh Lập và phụ xe bị những người này lao vào đấm đá, hành hung. Đáng nói, có đối tượng còn dùng thanh kim loại đánh nhiều nhát vào đầu anh Lập khiến anh bị thương nặng phải nhập viện.

    Liên quan đến vụ việc, Cơ quan Cảnh sát điều tra , Công an TP Thái Bình (Thái Bình) đã ra lệnh tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Văn Cường (biệt danh Cường “dụ”) và 2 đàn em để điều tra hành vi có dấu hiệu phạm tội “Cố ý làm hư hỏng tài sản” quy định tại Điều 178 Bộ luật hình sự.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tai-xe-xe-khach-cau-cuu-vi-bi-hanh-hung-he-lo-vai-tro-cua-tot-bon-tai-phuc-cuong-a349955.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan