+Aa-
    Zalo

    Phát hiện đối tượng truyền đạo "Hội Thánh Đức Chúa trời" trái phép ở Thanh Hóa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - “Thanh niên này ở đây cũng khoảng 10 ngày, không biết cậu ấy làm nghề gì vì cậu ấy ít tiếp xúc với mọi người. Cả ngày chỉ thấy khóa cử kín mít, kể cả lúc ở nhà”

    “Thanh niên này ở đây cũng khoảng 10 ngày, không biết cậu ấy làm nghề gì vì cậu ấy ít tiếp xúc với mọi người. Cả ngày chỉ thấy khóa cử kín mít, kể cả lúc ở nhà”, một người hàng xóm chia sẻ.

    Theo tin tức báo Tuổi Trẻ đăng tải, Công an TP Thanh Hóa cho biết lực lượng an ninh của đơn vị vừa phát hiện tại số nhà 12/184, phố Phú Thọ 4, phường Phú Sơn, TP Thanh Hóa có người hoạt động trái phép của “Hội Thánh Đức Chúa trời”.

    Kiểm tra tại số nhà nêu trên, Công an TP Thanh Hóa phát hiện hai người là Đỗ Viết Trường, 31 tuổi, trú tại xã Thanh Thủy, thị xã Nghi Sơn và Đinh Văn Dũng, 34 tuổi, trú tại thôn Thanh Nga, xã Hoằng Trinh, huyện Hoằng Hóa đang sinh hoạt theo "Hội Thánh Đức Chúa trời".

    Tại hiện trường, công an thu giữ nhiều tài liệu, hiện vật có liên quan đến hoạt động, sinh hoạt tôn giáo trái phép.

    Công an thu giữ tài liệu liên quan đến "Hội Thánh Đức Chúa trời". Ảnh: Tuổi Trẻ

    Qua xác minh ban đầu, Công an TP Thanh Hóa xác định Đỗ Viết Trường thường sử dụng mạng xã hội Zalo để lôi kéo những người nhẹ dạ cả tin nghe theo và tham gia "Hội Thánh Đức Chúa trời".

    Làm việc với cơ quan công an, Đỗ Viết Trường khai nhận vừa thuê ngôi nhà nêu trên hoạt động, sinh hoạt theo "Hội thánh Đức Chúa trời" một thời gian ngắn thì bị công an phát hiện.

    Theo báo VTC News, người dân ở phường Phú Sơn, TP Thanh Hóa, khoảng 10 ngày trước, Đỗ Viết Trường thuê ngôi nhà trên để ở. Tuy nhiên, ngôi nhà này rất ít khi mở cửa, kể cả khi có người ở trong nhà. Hàng xóm nhiều lần cũng cảm thấy băn khoăn về hành tung bí ẩn của những người trong ngôi nhà này.

    “Thanh niên này ở đây cũng khoảng 10 ngày, không biết cậu ấy làm nghề gì vì cậu ấy ít tiếp xúc với mọi người. Cả ngày chỉ thấy khóa cử kín mít, kể cả lúc ở nhà”, một người hàng xóm chia sẻ.

    “Rất ít khi thấy cậu ấy xuất hiện hoặc giao lưu với bà con hàng xóm. Thi thoảng có một vài chiếc xe máy đến chơi rồi lại đóng cửa kín mít, ai ngờ họ đi truyền đạo trái phép Hội Thánh Đức Chúa trời”, bà Hoa- một người hàng xóm cho hay.

    Cũng theo bà Hoa, nhiều lần Trường có đưa cho bà các tài liệu và truyền đạo trái phép nhưng bà không quan tâm và không nhận những tài liệu này. Không đạt được mục đích, Trường cũng ít đến quán của bà Hoà.

    Ông Nguyễn Quang Trung – Trưởng phố Phú Thọ 4 (phường Phú Sơn, TP. Thanh Hóa) cho biết: “Ngôi nhà được gia đình bà Kích cho một nam thanh niên thuê lại khoảng 8 ngày trước. Tuy nhiên, nam thanh niên này chưa đăng ký tạm vắng, tạm trú với địa phương. Sau khi phát hiện việc, nam thanh niên này bị cơ quan công an triệu tập. Tôi kiên quyết sẽ không để người này cư trú tại khu phố này nữa, vì đây là khu phố kiểu mẫu”.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-doi-tuong-truyen-dao-hoi-thanh-duc-chua-troi-trai-phep-o-thanh-hoa-a352619.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan