+Aa-
    Zalo

    Hoạt động Nhịp cầu Hồng Đức số 03

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Nhiều hoàn cảnh đáng thương đã nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của độc giả thông qua chuyên mục Nhịp cầu Hồng Đức của báo Đời sống & Pháp luật.
    (ĐSPL) – Nhiều hoàn cảnh đáng thương đã nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của độc giả thông qua chuyên mục Nhịp cầu Hồng Đức của báo Đời sống & Pháp luật.
    Với mong muốn là cầu nối gắn kết nhà hảo tâm với những hoàn cảnh khó khăn, số phận bất hạnh trong cuộc sống, thời gian qua, chuyên mục Nhịp cầu Hồng Đức của báo Đời sống & Pháp luật đã nhận được những phản hồi tích cực từ độc giả. Gần đây nhất, sau khi chuyên mục Nhịp cầu Hồng Đức đăng bài viết: Nghẹn ngào giấc mơ giảng đường của cô học trò mồ côi cha, một bạn đọc xin dấu tên đã liên hệ với em Thủy và nhận hỗ trợ kinh phí học tấp hết 4 năm học đại học cho Thủy.
    Nhiều hoàn cảnh nhận được hỗ trợ từ độc giả Nhịp cầu Hồng Đức
    Ngôi nhà tuềnh toàng của 3 mẹ con Thủy đang sống
    Em Trần Thị Thu Thủy (SN 1996) sinh ra trong gia đình có hoàn cảnh hết sức khó khăn ở thôn Cửa Nương, xã Sơn Phú, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh). Bố mất sớm vì bạo bệnh, mẹ không đủ sức để nuôi hai đứa con đang tuổi ăn tuổi học, năm lên 8 tuổi, Thủy được một người dì đón vào Kiên Giang, vừa giúp việc gia đình vừa nuôi ăn học. Hằng ngày, Thủy phụ giúp việc nhà nhưng hễ có thời gian rỗi là em lại cầm sách ra học. Bằng nghị lực chịu thương chịu khó và lòng ham học hỏi, Thủy đã được đến trường để tiếp tục ước mơ chinh phục con chữ. Trong những năm học tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông tại tỉnh Kiên Giang, năm nào Thủy cũng là học sinh tiên tiến. Với ước mơ trở thành một luật sư để bảo vệ lẽ phải, năm học 2013 – 2014, Thủy xin mẹ cho gửi hồ sơ thi vào trường ĐH Luật TP HCM và đã đỗ vào trường.
    Vốn thuộc diện hộ nghèo, gia đình khó khăn thiếu thốn, cái ăn cái mặc đã là một gánh nặng, nay để lo cho các con tiếp tục đến trường, mẹ Thủy gần như bất lực.
    Nhiều hoàn cảnh nhận được hỗ trợ từ độc giả Nhịp cầu Hồng Đức
    Bạn đọc ủng hộ 7 chị em mồ côi
    Trước đó, 7 chị em mồ côi đáng thương ở thôn Kim Sơn, xã Gia Hạnh, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) cũng đã trực tiếp nhận được hơn 40 triệu đồng tiền mặt của bạn đọc báo Đời sống & Pháp luật ủng hộ. Chưa đầy 3 năm, 7 chị em phải gánh chịu sự ra đi của 3 người thân là bố mẹ và ông nội, nỗi đau chồng chất nỗi đau. Sự ra đi đột ngột của người cha sau ngày mãn tang mẹ, để lại đứa con thơ bơ vơ, không nơi nương tựa khi đứa lớn nhất năm nay tròn 22 tuổi, đứa nhỏ nhất chưa đầy 4 tuổi. Hoàn cảnh đáng thương của 7 cháu nhỏ thật khiến nhiều người cảm thấy nhói lòng.
    Để ngày càng có nhiều hơn nữa những hoàn cảnh đáng thương được giúp đỡ, chuyên mục Nhịp cầu Hồng Đức hy vọng sẽ nhận được nhiều hơn nữa những nhiều tấm lòng thơm thảo từ khắp mọi miền của Tổ quốc.
    Mọi sự chung tay, góp sức của các nhà hảo tâm cho Quỹ Nhịp cầu Hồng Đức xin gửi về:
    Báo Đời sống & Pháp luật tại Miền Trung
    Số 03, Đại lộ Lê Nin, TP Vinh - Nghệ An; ĐT: 0388903176; Fax: 038.8601010;
    Số tài khoản: 0191012468008, Ngân hàng Bảo Việt Nghệ An; Chủ tài khoản: Báo Đời sống & Pháp luật tại Miền Trung.
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoat-dong-nhip-cau-hong-duc-so-03-a53392.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Hoạt động Nhịp cầu Hồng Đức số 02

    Hoạt động Nhịp cầu Hồng Đức số 02

    (ĐSPL) – Xuất phát từ trăn trở của những con người làm báo, nhờ sự cộng hưởng, tiếp sức của những nhà đồng hành, Nhịp cầu Hồng Đức đã sải những bước đi đầu tiên hiệu quả.