+Aa-
    Zalo

    Hoạt động nổi bật của Lãnh đạo Chính phủ trong tuần

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chỉ đạo Đại hội Đảng bộ tại một số cơ quan, địa phương; chỉ đạo giải pháp xử lý ô nhiễm môi trường, trồng rừng thay thế, sử dụng xăng sinh học và chính sách người có công

    Chỉ đạo Đại hội Đảng bộ tại một số cơ quan, địa phương; chỉ đạo giải pháp xử lý ô nhiễm môi trường, trồng rừng thay thế, sử dụng xăng sinh học và chính sách người có công,... là những hoạt động nổi bật của Lãnh đạo Chính phủ tuần qua.

    Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu chỉ đạo Đại hội Đảng bộ Công an Trung ương ngày 16/10. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

    Dự và chỉ đạo Đại hội Đảng bộ Công an Trung ương lần thứ VI, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh 5 vấn đề lớn mà Đảng bộ Công an phải chú trọng là tiếp tục xây dựng lực lượng công an nhân dân (CAND) tuyệt đối trung thành với Đảng, với dân tộc, với Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, giữ vững nguyên tắc Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt đối với lực lượng CAND, bảo đảm vững chắc an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội. Tiếp tục tăng cường và đổi mới các biện pháp quản lý nhà nước về an ninh, trật tự. Tăng cường mối quan hệ chặt chẽ giữa CAND với Quân đội nhân dân. Xây dựng lực lượng CAND cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, đi nhanh vào hiện đại trong những lĩnh vực cần thiết. Chủ động mở rộng quan hệ hợp tác với các cơ quan an ninh, tình báo, cảnh sát các nước, các tổ chức quốc tế trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, chống khủng bố

    Tại Đại hội Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh những năm tới các doanh nghiệp trong Khối Doanh nghiệp Trung ương đứng trước nhiều cơ hội thuận lợi để phát triển, nhưng cũng sẽ phải đối mặt với không ít khó khăn thách thức cần phải vượt qua. Vì vậy, Thủ tướng đề nghị Đảng bộ Khối tiếp tục quán triệt, tổ chức thực hiện sáng tạo, có hiệu quả các Nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nhất là Nghị quyết của Đại hội XII của Đảng sắp tới về doanh nghiệp Nhà nước.

    Đảng bộ cũng cần tập trung lãnh đạo để các doanh nghiệp, đơn vị trong Khối tổ chức thực hiện hiệu quả nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, nỗ lực cao nhất để kết quả sản xuất kinh doanh tương xứng với nguồn lực đã được đầu tư, được giao cho doanh nghiệp Nhà nước.

    * Trong tuần, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã dự lễ kỷ niệm 70 năm thành lập Quân khu 4, Quân khu 5.

    Ôn lại truyền thống hào hùng của quân và dân Quân khu 4, Quân khu 5, góp phần quan trọng vào công cuộc đấu tranh giải phóng đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, các Phó Thủ tướng đề nghị các Quân khu tiếp tục quán triệt sâu sắc và triển khai thực hiện thắng lợi đường lối, chủ trương của Đảng, Nhà nước về nhiệm vụ quân sự quốc phòng, bảo vệ Tổ quốc, tập trung xây dựng khu vực phòng thủ các tỉnh, thành phố vững chắc, kết hợp chặt chẽ quốc phòng-an ninh với kinh tế và đối ngoại. Coi trọng đào tạo cán bộ quân sự cho cơ sở xã, phường, thị trấn và xây dựng lực lượng dân quân tự vệ.

    Dự Đại hội Đảng bộ tỉnh Nghệ An, TP. Đà Nẵng, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá những thành tựu quan trọng mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các địa phương này đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời, chỉ ra những hạn chế, khó khăn mà các địa phương cần nỗ lực phấn đấu trong nhiệm kỳ tới.

    * Nhanh chóng chấm dứt việc khai thác cát trái phép, đó là yêu cầu của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khi trực tiếp kiểm tra tình trạng khai thác cát trái phép tại khu vực ven đê sông Hồng.

    Phó Thủ tướng cho rằng nguyên nhân tình trạng này là do lực lượng chức năng hoạt động chưa đủ mạnh; sự phối hợp giữa các lực lượng, địa phương chưa tốt và trách nhiệm chính vẫn là sự thiếu sâu sát của địa phương. Vì vậy, địa phương nào còn để xảy ra hiện tượng khai thác cát trái phép trên sông, lãnh đạo địa phương đó phải chịu trách nhiệm.

    * Trước tình trạng ô nhiễm môi trường do các cơ sở, doanh nghiệp gây ra chậm được xử lý triệt để, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu tăng cường thanh kiểm tra, xử lý nghiêm các cơ sở gây ô nhiễm nghiêm trọng, trong đó kiên quyết áp dụng biện pháp tạm đình chỉ hoạt động nếu cần thiết.

    Phó Thủ tướng đề nghị tiếp tục tăng cường thanh kiểm tra, xử lý nghiêm các cơ sở gây ô nhiễm nghiêm trọng không hoàn thành đúng tiến độ, trong đó kiên quyết áp dụng biện pháp tạm đình chỉ hoạt động đối với các cơ sở cố tình vi phạm.

    * Từ nay trở đi, các dự án mới nếu sử dụng đất rừng, khi phê duyệt đầu tư, báo cáo khả thi thì phải có phương án trồng rừng thay thế, bố trí quỹ đất cụ thể. Nếu không đáp ứng yêu cầu này, dự án coi như không đảm bảo mục tiêu phát triển bền vững và không khả thi. Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải kiên quyết yêu cầu các địa phương, đơn vị liên quan quán triệt nội dung này khi chủ trì cuộc họp trực tuyến Ban chỉ đạo Nhà nước về kế hoạch bảo vệ và phát triển rừng ngày 12/10.

    * Kiên quyết hơn nữa trong triển khai sản xuất, kinh doanh và phân phối xăng sinh học E5 để đảm bảo mục tiêu thúc đẩy sử dụng loại nhiên liệu không phụ thuộc vào nguồn năng lượng hóa thạch này. Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải nêu yêu cầu trên khi chủ trì cuộc họp với các cơ quan, doanh nghiệp đầu mối, các địa phương liên quan để rà soát nhiệm vụ, kết quả triển khai Chỉ thị 23/CT-TTg về việc tăng cường sử dụng, phân phối xăng sinh học E5. Trong đó, mục tiêu nổi bật là đến cuối năm nay, các của hàng thuộc hệ thống phân phối tại 8 địa phương là Hà Nội, TPHCM, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ, Quảng Ngãi, Quảng Nam và Bà Rịa-Vũng Tàu phải đạt tối thiểu 50\% số lượng cửa hàng bán xăng E5.

    * Chủ trì cuộc họp Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về giảm nghèo nhanh và bền vững, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh nhấn mạnh, việc thay đổi cách tiếp cận đo lường nghèo đơn chiều sang đa chiều rất cần có sự rà soát các chính sách hỗ trợ các hộ nghèo một cách tổng quát nhất, bởi những chính sách dành cho những hộ nghèo, người nghèo hiện nằm ở hầu khắp các lĩnh vực như y tế, giáo dục, nông nghiệp…

    Sau khi tổng hợp rà soát sẽ có những đối chiếu, so sánh để tìm ra những bất cập hoặc những “khoảng trống” trong các chính sách chưa hỗ trợ đầy đủ được cho người nghèo. Trên cơ sở rà soát các chính sách sẽ đối chiếu vào các phương án Bộ LĐTB&XH đưa ra để xác định chuẩn nghèo và hỗ trợ người nghèo.

    Phát biểu tại lễ phát động tháng cao điểm “Vì người nghèo”, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh mong muốn đồng bào trong nước và kiều bào ở nước ngoài, các cơ quan nhà nước, các doanh nghiệp, tổ chức xã hội và mỗi người dân nêu cao tinh thần tương thân, tương ái, bằng những việc làm cụ thể giúp đỡ về vật chất, tinh thần cho đồng bào nghèo trong nước.

    * Tại buổi lễ tôn vinh các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu quốc gia, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh yêu cầu Bộ Công Thương và các bộ, ngành, địa phương đẩy mạnh các hoạt động khuyến công, hướng ưu đãi đầu tư vào các doanh nghiệp sản xuất phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn

    Phó Thủ tướng cũng lưu ý những hạn chế của ngành công nghiệp nông thôn là chưa phát triển thực sự bền vững, sức cạnh tranh chưa cao, thị trường đầu ra cho sản phẩm, hàng hóa còn nhiều khó khăn.

    Công bố huyện đạt chuẩn nông thôn mới đầu tiên của ĐBSCL cho thị xã Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đề nghị địa phương có tổng kết, đánh giá thực tế thực hiện các cơ chế, chính sách, mô hình phát triển nông nghiệp, nông thôn, xây dựng nông thôn mới trên địa bàn để kịp thời nghiên cứu, bổ sung, sửa đổi và đề ra các chính sách, giải pháp thiết thực, hiệu quả để nông dân yên tâm sản xuất và có cuộc sống ngày càng tốt hơn.

    *Phát biểu tại hội nghị về chính sách với người có công, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh mục đích đợt tổng rà soát là để biết chính xác việc thực hiện chế độ, chính sách đối với người có công từ trước đến nay đã tốt chưa, còn gì vướng mắc, cần phải khắc phục, tháo gỡ. Phó Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương khẩn trương giải quyết các trường hợp hưởng chưa đầy đủ hoặc hưởng sai chế độ chính sách.

    Theo baochinhphu.vn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoat-dong-noi-bat-cua-lanh-dao-chinh-phu-trong-tuan-a115500.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.