+Aa-
    Zalo

    Học cách trồng nho Pháp tại nhà từ anh chồng “đảm đang”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Với các mục đích che bóng mát, làm đẹp mỹ quan và cung cấp hoa quả an toàn cho gia đình, một người đàn ông ở Lai Châu đã trồng nho Pháp ngay tại nhà

    (ĐSPL) - Với các mục đích che bóng mát, làm đẹp mỹ quan và cung cấp hoa quả an toàn cho gia đình, một người đàn ông ở Lai Châu đã trồng nho Pháp ngay tại nhà khiến chị em nể phục.

    Theo đó, anh chồng “đảm đang” nói trên là Phạm Đăng Khoa (36 tuổi), sống tại TP. Lai Châu.

    Bằng việc tận dụng toàn bộ diện tích sân thượng vào khoảng 35m2, anh Khoa đã biến sân thượng nhà mình thành một khu vườn rau sạch, cây ăn quả phục vụ cho cuộc sống hàng ngày của gia đình.

    Anh Khoa chia sẻ, "Giàn nho Pháp" là ý tưởng được anh ấp ủ và bắt đầu thực hiện vào tháng 9/2015. Chỉ trong vòng 10 tháng, anh đã thu hoạch được lứa nho đầu tiên trên cả mong đợi.

    Để có được thành công ngay từ lần đầu thực hiện, ông chồng 8x cho biết, trước đây, anh cũng đã thử nghiệm làm giàn mướp trên tầng thượng. Tuy nhiên, anh thấy rằng mướp là giống cây ngắn ngày, hàng năm phải trồng lại mất thời gian, công sức nên đã quyết định chuyển sang trồng nho.

    Anh Khoa chia sẻ thêm, sở dĩ anh chọn trồng nho là xuất phát từ 3 mục đích chính: Thứ nhất để che bóng mát; tiếp đó mỹ quan đẹp hơn và đặc biệt có thể cung cấp hoa quả an toàn cho gia đình.

    Vườn nho sai trái trên sân thượng nhà anh Khoa khiến chị em thán phục

    Theo anh Khoa, nho Pháp là giống mới du nhập vào Việt Nam song đã được nhiều người mua về trồng do cây dễ chăm sóc, nhanh ra quả.

    Nếu các giống nho truyền thống có tại Việt Nam, sau khi trồng phải 3 - 4 năm mới ra quả thì với nho Pháp, nếu chăm sóc tốt, chỉ mất một năm.

    Thông thường nho Pháp ra quả quanh năm, nhưng rộ nhất vào mùa xuân, đến hè là quả chín. Cây ít sâu bệnh, leo giàn nhanh, có khả năng tạo bóng râm tốt nên được nhiều người lựa chọn trồng trong mùa hè.

    Nho là giống cây rễ chùm, vì vậy, để trồng bạn nên chọn nơi có diện tích lớn, đào hố 50x50x50 cm cho 1 gốc nho. Còn nếu không gian gia đình hạn hẹp, không có vườn đất rộng, có thể trồng trong những thùng xốp tối thiểu là 100 lít.

    Với loại này bạn sẽ thu hoạch được khoảng 6 - 8 chùm nho/mùa (2 - 3kg/mùa). Còn nếu muốn thu hoạch được nhiều thì bạn chọn thùn to hơn. Về giống bạn nên chọn mua giống nho ở địa chỉ uy tín để cây ít sâu bệnh.

    Thời vụ thích hợp trồng nho nhất là vào tháng 11, 12, tháng 1 dương lịch. Tốt nhất là sau khi mùa mưa kết thúc.

    Để cây nho có thể phát triển tốt bạn nên làm giàn cho nó.

    Để cây nho có thể phát triển tốt bạn nên làm giàn cho nó. Theo đó, bạn có thể hàn khung sắt trên sân thượng để làm giàn treo cho cây nho. Độ cao của giàn khoảng 1,8 – 2m để tiện việc đi lại, chăm sóc. 

    Với kỷ thuật như trên, khi nhìn lại vườn nho của mình, anh Khoa cũng rất bất ngờ trước thành quả đạt được. Giờ đây gia đình anh không còn lo đến nguồn trái cây sạch cho gia đình.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoc-cach-trong-nho-phap-tai-nha-tu-anh-chong-dam-dang-a175962.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Làm dâu nhà giàu sướng hay khổ?

    Làm dâu nhà giàu sướng hay khổ?

    (ĐSPL) - Vậy mà chuyện đùa như thật, không những anh thổ lộ tình cảm với chị mà ngay cả mẹ anh cũng dò hỏi ý tứ, xem chị có chịu làm dâu nhà này không.