+Aa-
    Zalo

    Học cách yêu để tự hạnh phúc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khi gắn bó với một người, bạn phải hiểu người đó không phải là hoàn hảo nên sẽ có lúc bạn thất vọng. Và để tự hạnh phúc bạn cần học cách tự hài lòng, dung hòa, hoàn thiện

    Khi gắn bó với một người, bạn phải hiểu người đó không phải là hoàn hảo nên sẽ có lúc bạn thất vọng. Và để tự hạnh phúc bạn cần học cách tự hài lòng, dung hòa và hoàn thiện chính mình.
    Lúc mới yêu, chúng ta hồi hộp mong chờ những cuộc gọi của họ, mong muốn sự tiếp xúc cơ thể và yêu tất cả những đặc tính thuộc về họ. Đây luôn là giai đoạn đẹp nhất, lãng mạn nhất. Để yêu một người không hề khó. Thật ra đó chỉ là một trải nghiệm mang tính tự nhiên và tất yếu. Đó là vì sao trong tiếng Anh chúng ta gọi là “FALLING” in love (tức “ngã” vào tình yêu) - một phản xạ mang tính chất bị động.

    Nhưng sau một vài tháng hoặc ít năm ở bên nhau , cảm giác hạnh phúc tình yêu mang lại dần phai nhạt đi. Đó thật ra là một chu kì mang tính tuần hoàn tự nhiên của MỌI mối quan hệ yêu đương. Một cách từ từ, những cuộc gọi trở nên phiền toái, sự tiếp xúc thân mật không còn được mong đợi và chào đón nhiều như trước, và những đặc điểm khác người của họ không còn đáng yêu như trước mà giờ đây có thể làm chúng ta phát điên lên.
    Các triệu chứng của giai đoạn này rất phong phú và có thể khác một chút với mỗi người. Chúng ta sẽ sớm nhận ra được sự khác biệt lớn lao giữa giai đoạn ban đầu mới yêu và giai đoạn đen tối hơn này. Những lúc này, chúng ta hoặc họ thường bắt đầu tự vấn bản thân mình bằng những câu hỏi đại loại như “Đây có phải là người mình yêu/cần thật sự?”. Và chính bởi vì cảm giác bối rối ấy tác động không ít lên cảm xúc mà chúng ta đang có với người yêu hiện tại, mọi thứ trở nên nhạt nhẽo và xa vời hơn bao giờ hết. Và xu hướng phổ biến là chúng ta lại khao khát được một lần nữa trải nghiệm những cảm xúc đặc biệt và đẹp đẽ trước đây với một người khác. Như một sự tất yếu, đây chính là lúc mối quan hệ xuống dốc.
    Nhiều người thường đỗ lỗi cho người yêu vì làm mình cảm thấy không hạnh phúc và tìm kiếm sự thoả mãn ở nơi khác. Ngoại tình là cách phổ biến nhất, tuy nhiên nhiều người lại tìm đến với công việc, một sở thích nào đó, một tình bạn đủ vững vàng hoặc chỉ đơn giản là một chương trình TV hay 1 trò game nhạt nhẽo. Tuy nhiên, câu trả lời về giải pháp đúng đắn cho tình huống khó xử này nằm ở ngay trong mối quan hệ giữa 2 người.
     Như vậy, để tự hạnh phúc trong tình yêu, chìa khoá cho một mối quan hệ lâu dài không nằm ở việc tìm đúng người để yêu mà là học cách yêu người chúng ta đã chọn.
    Vun đắp một tình yêu không còn là một trải nghiệm bị động và bản năng. Mỗi người trong chúng ta phải cố gắng vì nó ngày qua ngày. Điều này đòi hỏi thời gian, nỗ lực, quyết tâm và sự chân thành.
    Khi lấy một người, bạn cần hiểu sâu sắc rằng, giữa yêu và lấy có sự khác biệt rất lớn. Đã không ít người, nhất là phụ nữ bị “sốc” trước thay đổi của tình yêu trước và sau hôn nhân. Vì vậy, trước khi bước chân vào cuộc sống gia đình, cả hai phải xác định được tinh thần để thực sự tiếp nhận nửa kia bước vào cuộc sống của mình.
    Phàm là con người ai cũng có nhược điểm riêng của mình, và không phải cứ là vợ chồng thì có nghĩa là phải hiểu nhau, hợp nhau hoàn toàn, bởi “bát đĩa cũng có lúc xô xát”, chị em trong nhà ở với nhau từ bé, còn có lúc cãi nhau, huống chị vợ chồng là 2 người hoàn toàn xa lại đến từ hai “thế giới” khác biệt và bước vào cuộc sống của nhau thì tất nhiên khó có thể tránh được mâu thuẫn xung đột. Điều quan trọng là giải quyết mâu thuẫn đó như thế nào, và chấp nhận nó ra sao.
     Để có thể dung hòa, bạn phải biết chấp nhận “người ta” và thay đổi bản thân. Hãy đứng trên lập trường của chồng/vợ để suy nghĩ cho nhau. Đàn ông quá gia trưởng, luôn luôn cho rằng mình làm vậy là đúng, sẽ mang lại tổn thương cho vợ, bởi họ thấy mình không hề được tôn trọng. Còn phụ nữ luôn muốn thay đổi chồng thành “soái ca” của mình thì sẽ làm cho chồng ngột ngạt khó chịu. Chính vì vậy, cả hai phải luôn đặt mình vào địa vị của nhau mà suy nghĩ để tránh làm tổn thương nhau.
    Không chỉ vậy, ngay cả cách yêu cũng phải yêu cho đúng. Tình yêu chỉ trở nên có ý nghĩa khi nó được đặt đúng chỗ. Bạn phải yêu theo cách họ cần, chứ không phải yêu theo cách bạn muốn. Chỉ có như vậy tình yêu của bạn mới được đối phương cảm nhận và trân trọng.
    Trong hôn nhân, không chấp nhận sự “hiếu thắng”. Nếu bạn nhất định phải thắng bằng được chồng/ vợ mình trong cuộc tranh luận cãi sẽ  đồng nghĩa với việc bạn đang cầm tẩy xóa mờ dần cuộc hôn nhân của bạn. Bởi điều đó chỉ gây tổn thương cho cả hai người. Thay vào đó, bạn phải biết kiềm chế cảm xúc của mình, đợi khi nóng giân đi qua, cả hai cùng ngồi phân tích đúng sai cho nhau như vậy sẽ không bao giờ có “giông tố” trong hôn nhân của bạn.
    Hãy nhớ, trong hôn nhân đừng bao giờ phân biệt rạch ròi “anh đúng tôi sai”, mà chỉ có sự bao dung che chở. Làm như thế, hôn nhân của bạn mới bền vững mãi mãi.
    Tổng hợp
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoc-cach-yeu-de-tu-hanh-phuc-a186502.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan