"Học" Đông Timor, U23 Việt Nam có thể giành điểm trước U23 Hàn Quốc


Thứ 5, 11/01/2018 | 08:48


Cùng sự kiện

U23 Việt Nam có thể tạo một cơn địa chấn như cách mà các cầu thủ U23 Đông Timor xuất sắc cầm hòa U23 Hàn Quốc vài tháng trước.

U23 Việt Nam có thể tạo một cơn địa chấn như cách mà các cầu thủ U23 Đông Timor xuất sắc cầm hòa U23 Hàn Quốc vài tháng trước.

18h30 hôm nay (11/1) U23 Việt Nam chạm trán U23 Hàn Quốc trong trận đầu ra quân tại VCK U23 Châu Á.

U23 Hàn Quốc không những ở một đẳng cấp cao hơn hẳn, họ còn sở hữu một đội hình dồi dào thể lực, thể hình và đã quá quen với thời tiết lạnh giá khắc nghiệt. Chính bởi vậy, hầu hết ý kiến cho rằng, chúng ta sẽ nhận thất bại, thậm chí là với cách biết lớn trong trận cầu tối nay tại Côn Sơn (Trung Quốc).

 "Học" Đông Timor, U23 Việt Nam có thể giành điểm trước đội bóng xứ kim chi.

Tuy nhiên, bóng đá vốn luôn tồn tại những bất ngờ. Dư chấn mà U23 Đông Timor đã tạo ra trước Hàn Quốc khi cầm hòa đội bóng xứ kim chi đã gây tiếng vang lớn tại châu lục.

21/07/2017, trên sân Thống Nhất (TP.HCM), U23 Đông Timor đã khiến U23 Hàn Quốc bất lực trong việc tìm đường vào khung thành của họ. HLV Kim Shin Hwan đã tổ chức một lối chơi áp sát cực kỳ khó chịu để bắt chết những ngòi nổ chủ lực của đối thủ.

Muốn tạo bất ngờ trong trận đấu tối nay, HLV Park Hang Seo sẽ phải từ bỏ lối chơi tấn công mà ông đang xây dựng. Thay vào đó sẽ là lối đá phòng ngự chặt chẽ, phản công nhanh với những cầu thủ có nền tảng thể lực sung mãn và khả năng đeo bám, tranh chấp bền bỉ. Theo đó, nhiều khả năng Công Phượng sẽ đơn thân độc mã trên hàng công. Hàng phòng ngự sẽ chuyển về đá với sơ đồ 4 hậu vệ.

15 năm trước ở cấp đội đội tuyển, Việt Nam gặp Hàn Quốc tại vòng loại ASIAN Cup 2004 và giành chiến thắng với tỷ số 1-0 nhờ pha lập công duy nhất của Văn Quyến. Báo chí châu Á gọi pha lập công của Văn Quyến và chiến thắng của đội tuyển Việt Nam là "cơn địa chấn châu Á". Đó là lần duy nhất bóng đá Việt Nam thắng được Hàn Quốc ở một giải đấu chính thức.

Trí Dũng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoc-dong-timor-u23-viet-nam-co-the-gianh-diem-truoc-u23-han-quoc-a216067.html