+Aa-
    Zalo

    Học hướng dẫn viên du lịch có tốt không?

    (ĐS&PL) - Hướng dẫn viên du lịch có tương lai không là thắc mắc chung của nhiều thí sinh và phụ huynh, đặc biệt là khi mùa tuyển sinh đang đến gần.

    Tổng quan về ngành hướng dẫn viên du lịch

    Hướng dẫn viên du lịch hiểu đơn giản là người sử dụng các ngôn ngữ đã lựa chọn để giới thiệu, thuyết minh, giải thích, hướng dẫn cho du khách trong quá trình tham quan du lịch.

    Sinh viên theo học ngành hướng dẫn viên du lịch sẽ được đào tạo nhiều kiến thức và kỹ năng như: quản lý, điều hành du lịch, phân công công việc, nhận thông tin, phối hợp các bộ phận chức năng liên quan, giải quyết các vấn đề trong quá trình thực hiện công việc, thiết kế các chương trình du lịch, sự kiện, tham quan.

    Tuy nhiên, đây cũng là một trong những ngành nghề học đòi hỏi sự năng động, nhiệt huyết, sáng tạo nhất định từ người học. Vì vậy, đam mê đối với công việc là điều kiện không thể thiếu trong ngành này.

    Hướng dẫn viên du lịch được khá nhiều bạn trẻ năng động lựa chọn

    Hướng dẫn viên du lịch được khá nhiều bạn trẻ năng động lựa chọn 

    Kỹ năng cần có với hướng dẫn viên du lịch

    Muốn theo đuổi nghề hướng dẫn viên du lịch, sinh viên cần biết kết hợp và phát huy tốt nhiều kỹ năng chuyên môn như: thuyết trình, giao tiếp tốt, kỹ năng giải quyết vấn đề, tổ chức sự kiện, am hiểu về địa lý, lịch sử, văn hóa, xã hội, con người của từng địa danh du lịch.

    Bên cạnh đó, hướng dẫn viên du lịch còn phải thành thạo một số ngoại ngữ nhất định để đáp ứng tốt công việc nếu du khách là người nước ngoài. Nếu có định hướng theo đuổi ngành nghề này, bạn cần thường xuyên học tập, trau dồi và rèn luyện bản thân thật tốt.

    Với đặc thù nghề nghiệp là phải tiếp xúc với đa dạng khách hàng, khó có, dễ có vì vậy hướng dẫn viên du lịch cần kiểm soát được cảm xúc cá nhân tuyệt đối nhất, luôn nở nụ cười trên môi, để hoàn thành tốt mọi công việc.

    Cơ hội nghề nghiệp

    COVID-19 đã từng khiến ngành du lịch gặp khó khăn khi lượng khác trong nước và quốc tế bị suy giảm đáng kể. Điều này khiến nhiều người hoạt động trong ngành này buộc phải lựa chọn chuyển việc và nghỉ việc.

    Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, ngành du lịch đang bắt đầu phát triển và đẩy mạnh trở lại. Vì vật, cơ hội việc làm ngành hướng dẫn viên du lịch cũng rất rộng mở, được nhiều người quan tâm và đông đảo doanh nghiệp săn đón nhân tài.

    Chỉ cần đáp ứng được yêu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp thì cơ hội việc làm dành cho bạn là rất lớn. Hiện nay mức lương hướng dẫn viên trong nước dao động từ 6.000.000 – 10.000.000 đồng/tháng với hướng dẫn tour nội địa. Trong khi đó, hướng dẫn du lịch tour quốc tế có thể có mức thu nhập từ 15.000.000 – 30.000.000 triệu/tháng.

    Mức lương cao chứng tỏ chọn học ngành hướng dẫn viên du lịch sẽ là nghề nghiệp đúng đắn và tiềm năng. Song, việc nên lựa chọn theo học ngành học nào sẽ tùy vào sở thích, năng lực của mỗi người nên các sĩ tử nên cân nhắc thật kỹ trước khi đưa ra quyết định về ngành học trong 4 năm đại học sau này.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/hoc-huong-dan-vien-du-lich-co-tot-khong-a421811.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan