Học mẹo giảm cân trên mạng, cô gái gặp cái kết nhớ đời


Thứ 7, 14/12/2019 | 01:13


Cùng sự kiện

Chỉ vì học theo mẹo giảm cân kỳ quái đang được chị em lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội, một cô gái trẻ đã phải lĩnh hậu quả đau đớn.

Chỉ vì học theo mẹo giảm cân kỳ quái đang được chị em lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội, một cô gái trẻ đã phải lĩnh hậu quả đau đớn.

Ống nhựa dài 30 cm, đường kính khoảng 1,9 cm được lấy ra khỏi cơ thể Lu - Ảnh: Odd News

Thời gian qua, ở Trung Quốc rộ lên mốt giảm cân bằng cách nhét một ống nhựa dài vào miệng, qua thực quản nhằm gây nôn mửa. Mới đây, một cô gái trẻ đã nuốt chửng chiếc ống nhựa khi bắt chước theo trào lưu này.

Trang Oddity Central đưa tin, Xiao Lu (22 tuổi) sống tại Quảng Châu, Trung Quốc đã phải nhập viện hôm 3/12. Tại đây, cô nói với các bác sĩ rằng mình đã không may nuốt phải một ống hút nước. Do dị vật mắc quá sâu không thể xác định rõ nên bác sĩ phải tiến hành chụp X–quang đường tiêu hóa trên của cô gái.

Thế nhưng vật thể lạ này sự thật không phải là một ống hút thông thường mà là một ống nhựa dẻo dài 30 cm có đường kính khoảng 1,9 cm và rất khó lấy ra. Biết không thể nói dối, Lu đành thú nhận sự thật rằng mình đã mua một ống nhựa trên mạng làm công cụ hỗ trợ giảm cân.

Theo đó, sau mỗi bữa ăn, cô gái trẻ đã dùng chiếc ống này đưa vào trong thực quản để gây nôn khiến cho mọi đồ ăn trong dạ dày đều bị nôn ra. Được biết, Xiao đã thực hiện phương pháp giảm cân này nhiều lần cho đến khi cô vô tình nuốt chửng ống.

Hình ảnh ống nhựa dài mắc kẹt bên trong cơ thể cô Lu - Ảnh: Odd News

Ảnh chụp X-quang cho thấy đoạn cuối của chiếc ống nhựa đã chui vào phần dạ dày của cô gái. trong khi đầu còn lại ở gần thanh quản khiến bệnh nhân cảm thấy vô cùng khó chịu. Bác sĩ đã thực hiện phương pháp nội soi để lấy ống nhưa ra một cách an toàn nhưng đã phát hiện trên thành dạ dày và thực quản của Xiao xuất hiện rất nhiều vết loét.

Bác sĩ Zhang Hanyu, Phó trưởng khoa cấp cứu của bệnh viện Hữu nghị Bắc Kinh cho biết mẹo giảm cân bằng ống nhựa gây tranh cãi này đang ngày càng phổ biến ở Trung Quốc.

Bác sĩ cảnh báo rằng những người học theo cách giảm cân không khoa học này sẽ gặp phải nhiều rủi ro liên quan đến sức khỏe và tính mạng như các vấn đề về dạ dày, hầu họng và nguy cơ tổn thương niệm mạc dạ dày. Nếu thực hiện phương pháp giảm cân này lâu dài, họ còn có thể phải đối mặt với các vấn đề về thần kinh như mất kiểm soát vận động tay và chân.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoc-meo-giam-can-tren-mang-co-gai-gap-cai-ket-nho-doi-a304561.html