+Aa-
    Zalo

    Học ngay cách làm món mực xào dứa thơm ngon đúng điệu

    • DSPL
    ĐS&PL Từng miếng mực dai ngon, thấm vị chua nhẹ của dứa mang đến một món ăn thơm ngon đặc biệt cho cả gia đình.

    Nguyên liệu:

    - 2 con mực

    - 1/2 quả dứa

    - 100g cần tây

    - 2 quả cà chua

    - Gừng, hành lá, ớt, tỏi

    - Gia vị: Hạt nêm, bột ngọt, dầu ăn, dầu hào, nước mắm

    Cách làm:

    - Mực sau khi mua về bạn rửa sạch, rút đầu mực ra. Sau đó, bạn cắt bỏ răng, mắt, nội tạng và túi mực, lột bỏ da mực rồi rửa lại với nước. Mực sau khi làm sạch, bạn cắt thân mực thành từng khoanh tròn dày từ 1 đến 1,5cm, râu mực thì cắt thành từng khúc khoảng 3 - 4cm, cho vào tô sạch.

    muc xao dua 1

    - Bạn gọt vỏ dứa, bỏ mắt, rửa sạch, và thái thành từng miếng vừa ăn. Bạn không nên thái quá mỏng khi xào sẽ bị dập và ra nước. Cần tây bạn cắt bỏ gốc, rửa sạch và cắt thành khúc dài tầm 3 - 4cm. Cà chua bạn bỏ cuống, rửa sạch và cắt thành dạng múi cau.

    muc xao dua 2

    - Hành lá bạn cần 5 nhánh, bỏ gốc rửa sạch và cắt khúc dài khoảng 3cm, phần củ hành thì chẻ đôi. Bạn lấy 1 quả ớt, rửa sạch, thái lát mỏng. Gừng bạn cần 1 củ, gọt vỏ, rửa sạch, thái lát và băm nhỏ. Tỏi bạn cắt bỏ gốc, lột vỏ, đập dập và băm nhỏ.

    - Đầu tiên, bạn bắc một nồi nước lên bếp, cho vào nồi 1 muỗng canh gừng băm, đun sôi. Sau đó, bạn cho vào tô mực 1 muỗng canh gừng băm, nửa thìa cà phê hạt nêm, nửa thìa cà phê bột ngọt, dùng tay bóp cho mực thấm đều gia vị.

    muc xao dua 3

    - Khi nước sôi, bạn cho mực vào nồi, chần sơ qua rồi vớt ra cho vào tô nước lạnh. Bạn ngâm mực trong nước lạnh từ 3 đến 5 phút rồi vớt ra và để ráo nước.

    muc xao dua 4

    - Bạn cho chảo lên bếp, cho dầu ăn vào. Khi dầu sôi, bạn thêm 2 muỗng canh tỏi băm vào phi thơm. Sau đó, bạn cho mực vào, đảo nhẹ tay, thêm vào chảo 2 thìa cà phê dầu hào, tiếp tục đảo cho mực thấm đều gia vị rồi múc ra bát.

    muc xao dua 5

    - Bạn sử dụng lại cái chảo vừa dùng để xào mực, cho thêm 1 vá dầu ăn rồi dứa và cà chua đã cắt vào, đảo đều tay. Tiếp theo, bạn cho hành lá và cần tây vào xào chung. Khi rau đã chín, bạn cho mực vào, đảo đều, thêm nửa thìa cà phê hạt nêm, nửa thìa cà phê bột ngọt, 1 thìa cà phê nước mắm và ớt thái lát vào, tiếp tục xào trong ít phút cho các nguyên liệu thấm đều gia vị là hoàn thành.

    muc xao dua 6
    muc xao dua 7

    Cách chọn mực tươi ngon

    Để mua được mực tươi, trước hết bạn cần phải quan sát màu sắc của mực. Mực tươi sẽ có màu sắc sáng bóng. Phần màu nâu sẽ nâu sậm, còn phần thân mực sẽ trắng đục như sữa.

    Khi sờ tay vào thân mực, bạn sẽ cảm giác được phần thịt mực săn chắc và có độ đàn hồi cao. Khi ấn tay vào phần thân mực, mực sẽ nhanh chóng trở lại trạng thái ban đầu và không để lại vết lõm.

    Bện cạnh đó, đối với mực tươi, bạn sẽ quan sát được màu của mắt mực trong veo, không bị lồi ra ngoài, có thể nhìn thấy rõ con ngươi và không bị vàng hay chảy dịch. Mực không tươi thì phần mắt đã chuyển sang màu đục hơn, đôi khi có dịch chảy ra.

    Ngoài ra, mực tươi thì phần đầu và các xúc tu, râu mực sẽ dính chặt vào nhau, chắc chắn. Mực không tươi thì các phần trên thường mềm nhũn và dễ tách rời.

    Chúc bạn thành công!

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoc-ngay-cach-lam-mon-muc-xao-dua-thom-ngon-dung-dieu-a544909.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan