Học nhanh cách làm bánh giò miền bắc ngon đúng vị


Chủ nhật, 01/01/2017 | 02:44


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Bánh giò là một trong những loại bánh đặc trưng mang hương vị của miền Bắc được rất nhiều người yêu thích. Vào bếp và học cách làm bánh giò miền Bắc chuẩn vị nào

Bánh giò là một trong những loại bánh đặc trưng mang hương vị của miền Bắc được rất nhiều người yêu thích. Mọi người thường nhầm tưởng rằng bánh giò rất khó làm và phải thật kĩ càng trong khâu chế biến. Có rất nhiều cách làm bánh giò như cách làm bánh giò chay, cách làm bánh giò bột bắp khá độc đáo.

Tuy nhiên,với cách làm bánh giò miền bắc lại cực kì dễ thực hiện, bạn hoàn toàn có thể làm cho gia đình mình những chiếc bánh giò vừa ngon vừa đẹp mắt mà không phải chen chúc trong các hàng quán bán bánh giò không đảm bảo vệ sinh nữa. Cùng vào bếp và học cách làm bánh giò miền Bắc ngon đúng vị nào!

Bánh giò miền bắc thơm ngon

Để làm món bánh giò miền bắc, bạn cần phải chuẩn bị một số nguyên liệu cơ bản như mộc nhĩ, bột tẻ, thịt ngon .... Hãy xem cần chuẩn bị nguyên liệu nào.

Đầu tiên là chuẩn bị thật đầy đủ các nguyên liệu:

- 400g bột gạo tẻ

- 100g bột năng

- 500g thịt nạc dăm xay

- 2 lít nước hầm xương

- 200ml nước nóng

- 100g mộc nhĩ và nấm hương khô

- 200g hành khô

- 10 quả trứng cút

- Hạt nêm, nước mắm, đường, tiêu bột

- Dầu ăn

Nào cùng nhau bắt đầu học cách làm bánh giò miền bắc

Bước 1: Làm vỏ bánh

Vỏ bánh giò dẻo mịn

- Để mùi vị bánh giò được thơm ngon, đậm đà thì bạn cần hầm xương rồi lấy phần nước xương để nguội. Sau đó cho bột gạo và bột năng vào nước hầm xương rồi ngâm khoảng 1 tiếng, và ngon hơn nếu bạn ngâm bột hẳn 4 tiếng trước khi làm bánh. Sau khi ngâm, bạn khuấy đều rồi bắt lên bếp đun với lửa nhỏ và vừa đun vừa khuấy đều để bột không bị dính đáy. Đun cho đến khi bột sánh đặc và có màu trắng đục, bóng mượt, không vón cục thì tắt bếp. Mẹo nhỏ cho bạn là để bột nhuyễn mượt bạn có thể dùng máy đánh trứng lắp móc xoắn hoặc dùng thìa gỗ hay đũa cả đánh bột cho đến khi bột mượt và không bị vón cục.

Bước 2: Làm nhân bánh

Nhân bánh giò thơm ngon, nhiều thịt

- Mộc nhĩ và nấm hương ngâm nước nóng cho nở ra rồi thái nhỏ. Hành tây thái nhỏ. Hành tím băm nhuyễn. Bắt chảo lên bếp, làm nóng dầu ăn rồi cho hành khô vào phi thơm, sau đó bạn cho thịt xay và hành tây vào đảo đều. Xào khoảng tầm 10 phút thì bạn cho mộc nhĩ với nấm hương vào và xào thêm 2 phút nữa. Trước khi tắt bếp thì bạn nêm thêm hạt nêm, nước mắm, đường cho hợp khẩu vị, thêm ít tiêu để nhân bánh thơm hơn. Lưu ý nhỏ cho bạn vì đây là cách làm bánh giò miền Bắc nên bánh sẽ được nêm gia vị đậm đà hơn nhé!

Bước 3: Gói bánh

Gói bánh giò đòi hỏi sự khéo tay

Bạn gấp lá chuối thành hình cái phễu, sau đó đổ một lớp bột làm vỏ bánh nhớ trét xung quanh thành phễu tạo lỗ ở giữa, tiếp theo cho 2-3 muỗng nhân bánh và trứng cút vào giữa rồi đổ lên trên một lớp bột. Cuối cùng bạn gói bánh lại rồi dùng lạc hoặc dây nilon buộc chặt lại. Mẹo cho bạn là lá chuối bỏ sống lá rồi chần qua nước sôi sẽ giúp bạn gấp bánh dễ hơn và bánh hấp cũng nhanh chín hơn.

Bước 4: Hấp bánh giò

Bạn xếp bánh giò vào nồi hấp và hấp trong khoảng 30 phút là bánh chín.

Bánh giò nên dùng nóng, ăn kèm tương ớt hoặc chút hạt tiêu, thích hợp làm bữa sáng hay bữa phụ cho gia đình. Món bành giò sẽ có vị ngon lạ khi ăn kèm với món kiệu chua ngọt. Bánh giò tự làm sau khi nguội có thể giữ trong tủ lạnh từ 2-3 ngày, khi ăn chỉ cần hấp lại hoặc làm nóng trong lò vi sóng.

Vậy là các bạn đã học được cách làm bánh giò miền Bắc rồi! Chúc các bạn thành công và có những bữa ăn vui vẻ với tổ ấm của mình nhé!

Huỳnh Kiên(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoc-nhanh-cach-lam-banh-gio-mien-bac-ngon-dung-vi-a177263.html

  • Bò cuốn lá lốt - món ngon cuối tuần

    Bò cuốn lá lốt - món ngon cuối tuần

    (ĐSPL) - Cuối tuần sum họp gia đình, bạn hãy trổ tài làm món bò cuốn lá lốt nướng. Vị thơm ngon của thịt bò hòa quyện với mùi thơm đặc trưng của lá lốt sẽ khiến người ăn