+Aa-
    Zalo

    Học sinh 19 trường ở Bắc Ninh được xét nghiệm sán lợn

    • DSPL
    ĐS&PL Từ ngày 18-28/3, học sinh 19 trường mầm non và tiểu học trên địa bàn huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh sẽ được lấy mẫu máu, xét nghiệm sán lợn.

    Từ ngày 18-28/3, học sinh 19 trường mầm non và tiểu học trên địa bàn huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh sẽ được lấy mẫu máu, xét nghiệm sán lợn.

    Chia sẻ với Pv báo Lao động, bà Tô Mai Hoa- Giám đốc Sở Y tế Bắc Ninh cho biết, bắt đầu từ hôm nay (18/3), đơn vị này sẽ lấy mẫu máu, xét nghiệm cho học sinh 19 trường mầm non và tiểu học thuộc huyện Thuận Thành nghi nhiễm sán từ thực phẩm.

    Các mẫu máu sẽ được gửi ra 2 viện ở Hà Nội là Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương và Bệnh viện Bệnh nhiệt đới để xét nghiệm sán lợn.

    Phụ huynh đăng ký cho con làm xét nghiệm. Ảnh: Tri thức Trực tuyến

    Theo bà Mai, chi phí xét nghiệm 600.000 đồng đến 1 triệu đồng sẽ do tỉnh chi trả. Với các cháu nhiễm sán, tỉnh sẽ cấp thuốc điều trị theo phác đồ của Bộ Y tế.

    Nguồn tin trên cũng cho hay, 19 trường này đều sử dụng chung thực phẩm do Công ty H.T- nhà cung cấp thực phẩm cho Trường Mầm non Thanh Khương (xã Thanh Khương, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh) đang bị nghi ngờ là đưa thịt lợn, thịt gà không đảm bảo chất lượng vào trường học.

    UBND tỉnh Bắc Ninh cũng yêu cầu bố trí nhân lực trực tiếp lấy máu xét nghiệm sẽ là các kỹ thuật viên có tay nghề cao. Trung tâm Y tế huyện Thuận Thành đã chuẩn bị sẵn sàng thuốc cấp cứu choáng, ngất, các diễn biến khác liên quan đến sức khoẻ trong quá trình lấy máu. Thời gian tổ chức lấy máu sẽ từ 18/3 đến 28/3, mỗi ngày sẽ tiến hành ở 2 xã.

    Phụ huynh, học sinh tập trung tại điểm lấy máu sáng 18/3. Ảnh: Lao động

    Chia sẻ với Pv báo Tri thức Trực tuyến, bà Dương Thị Thanh (73 tuổi) có 5 cháu đều là học sinh của trường mầm non Thanh Khương đến khám với tâm trạng lo lắng. Bà cho hay nửa tháng nay cháu đều bị ho, sốt, nghỉ học, không biết nguyên nhân. Điều bà Thanh mong muốn các cơ quan chức năng nhanh chóng làm rõ nguyên nhân khiến hàng trăm trẻ mắc bệnh.

    Một phụ huynh cho biết mặc dù đưa con khám tại trường nhưng anh cũng lo lắng kết quả khám tại đây liệu có đảm bảo. Nhiều người khác cũng bày tỏ thái độ không còn tin tưởng với kết quả kiểm tra ở địa phương bởi "đã dám mang thực phẩm bẩn vào trường thì kết quả sai lệch là điều hoàn toàn có thể xảy ra".

    Trong khi đó, nhiều phụ huynh bày tỏ rất bức xúc về việc con phải đi khám hôm nay là trách nhiệm của nhà trường và công ty cung cấp thực phẩm.

    Được biết, đến thời tiết hiện tại, đã có khoảng 209 cháu bé đến từ huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh dương tính với sản lợn. Con số này có thể tiếp tục tăng lên, bởi nhiều trường hợp xét nghiệm vẫn đang chờ kết quả.

    Chủ tịch Bắc Ninh nói không có "họ hàng" với giám đốc công ty cung cấp thực phẩm

    Trước những thông tin cho rằng, lãnh đạo công ty H.T có mối quan hệ họ hàng với ông Nguyễn Tử Quỳnh - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh, trả lời báo Dân Việt, ông Quỳnh khẳng định không có mối quan hệ họ hàng với Giám đốc Công ty H.T. "Đó là tin vịt" - ông Quỳnh cho hay. Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh thông tin thêm vụ việc làm rõ có vi phạm về an toàn thực phẩm hay không trên địa bàn huyện Thuận Thành đã được giao cho cơ quan công an làm rõ.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoc-sinh-19-truong-o-bac-ninh-duoc-xet-nghiem-san-lon-a266969.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan