+Aa-
    Zalo

    Học sinh 8 tuổi đau bụng và có màu đỏ dưới quần, hành động xử lý của thầy giáo xứng đáng được khen ngợi

    • DSPL
    ĐS&PL Cộng đồng mạng đã đồng loạt "thả tim" cho cách xử lý cực tinh tế đáng học hỏi của người thầy.

    Mới đây, câu chuyện về cách xử lý tinh tế của thầy giáo đã nhận được vô số lời khen từ cộng động mạng.

    Cụ thể, bé gái tên Lechang (8 tuổi) đến từ Quảng Đông, Trung Quốc khi đang ở trường bỗng bị đau bụng, sau đó thấy đũng quần áo vết máu đỏ. Không biết xoay sở thế nào, cô bé đành nhờ bạn mình chạy đi tìm người lớn để giúp đỡ. Một lúc sau, người bạn đã tìm được một giáo viên nam và kể về tình trạng của Lechang.

    be gai dau bung co mau o quan 1
    Ảnh minh họa.

    Ban đầu thầy giáo nghĩ rằng cô bé có dấu hiệu của kỳ kinh nguyệt, thế nhưng độ tuổi lại không phù hợp, cô bé còn quá nhỏ so với độ tuổi dậy thì. Dù băn khoăn nhưng thầy giáo vẫn lập tức chạy đến để giúp đỡ cô bé.

    Đầu tiên, thầy giáo dặn dò Lechang và người bạn phải giữ bí mật chuyện này, không được kể với ai trong lớp đặc biệt là các bạn nam. Bên cạnh đó, người thầy còn tìm cách để các học sinh nam không đến gần chỗ của cô bé.

    Người thầy đã chạy đi tìm một giáo viên nữ để giải thích cặn kẽ cho Lechang về những hiện tượng thường gặp trên cơ thể để trấn an tinhh thần cô bé. Cuối cùng, cô giáo giúp hai bạn nhỏ tìm lý do hợp lý để trở về lớp.

    be gai dau bung co mau o quan 2
    Ảnh minh họa.

    Trong lúc hai đứa trẻ trở về, thầy giáo đã gọi điện cho phụ huynh của Lechang để trao đổi về tình trạng của cô bé và yêu cầu họ đưa con đến bệnh viện kiểm tra sớm nhất để tránh tình huống nguy hiểm xảy ra.

    Ngay sau khi câu chuyện được chia sẻ, cộng đồng mạng đã đồng loạt "thả tim" cho cách xử lý tinh tế của người thầy.

    Sự phát triển và ổn định tâm lý trong quá trình dậy thì là một quá trình phức tạp, bởi vậy sự chuẩn bị tâm lý cho trẻ trước và trong giai đoạn này là rất cần thiết, đặc biệt là với những trẻ dậy thì sớm bởi các bé có thể cảm thấy lúng túng về việc trông khác với bạn bè. Vai trò của gia đình, thầy cô, những người lớn có trách nhiệm khác rất quan trọng. Nếu nhận thấy con bạn có dấu hiệu dậy thì sớm hơn so với bạn bè đồng trang lứa, bạn nên cân nhắc đưa trẻ đến bác sĩ nhi khoa để chẩn đoán và can thiệp kịp thời.

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoc-sinh-8-tuoi-dau-bung-va-co-mau-do-duoi-quan-hanh-dong-xu-ly-cua-thay-giao-xung-dang-duoc-khen-ngoi-a506842.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan