+Aa-
    Zalo

    Học sinh bị giữ lại làm báo tường, phụ huynh nháo nhác đi tìm

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Nhiều học sinh lớp 7 cho biết đã bị cô giáo chủ nhiệm giữ lại trường để làm báo tường đến tận 18h mới cho về nhà...

    (ĐSPL) - Nhiều học sinh lớp 7 cho biết đã bị cô giáo chủ nhiệm giữ lại trường để làm báo tường đến tận 18h mới cho về nhà. Trong khi đó, phụ huynh lo lắng vì không được nắm thông tin...

    Sự việc được cho là xảy ra vào chiều ngày 14/11, tại trường THCS Phan Đình Phùng, huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh).

    Cô giáo Nguyễn Thị Hằng - giáo viên chủ nhiệm lớp 7C đã “điều động” các em học sinh đến trường làm báo tường từ 14h đến hơn 18h mới cho học sinh ra về. Sự việc khiến rất nhiều phụ huynh bức xúc bởi việc giữ các em ở lại làm báo tường đến tận tối muộn, phụ huynh không hề biết.

    Chị B. - phụ huynh học sinh lớp 7C cho biết: “Khoảng 18h ngày 14/11, không thấy con đi học về, cả nhà chia nhau đi tìm, tưởng con đi học về la cà đi chơi nhưng không ngờ khi đến trường tìm thì trời đã tối, trong lớp vẫn có trên 20 em đang phải ở lại làm báo tường. Có những em nhà ở xa 4 - 5km mà phải về muộn, phụ huynh rất lo lắng”.

    Trường THCS Phan Đình Phùng, thị trấn Vũ Quang, huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh).

    Một phụ huynh khác chia sẻ: “Nếu việc làm báo tường các cô tổ chức vào ngày nghỉ thì không sao, nhưng đây là mùa mưa lũ, rất nguy hiểm khi các em đi học về, nếu xảy ra sự việc đáng tiếc thì ai sẽ chịu trách nhiệm. Tôi thấy con về muộn nên cũng đi tìm, đến trường thì thấy cháu đang ở lớp làm báo tường”.

    Trao đổi với PV, cô giáo Nguyễn Thị Hằng thừa nhận do áp lực công việc và thời gian nộp báo tường để chấm quá gấp nên phải giữ học sinh ở lại làm báo tường cho kịp. "Tôi biết việc làm như vậy là sai khiến cho phụ huynh bức xúc” - cô này nói.

    Còn thầy Nguyễn Bảo Ngọc, Hiệu trưởng trường THCS Phan Đình Phùng cho hay: “Rõ ràng việc giữ học sinh ở lại ngoài giờ hành chính 1 phút cũng đã là sai, dù bất cứ lý do gì. Chúng tôi đã xin lỗi các phụ huynh. Qua đây, chúng tôi cũng rút kinh nghiệm sâu sắc”.

    Ông Nguyễn Thanh Hải, Trưởng phòng GD- ĐT huyện Vũ Quang thì cho biết sẽ cho kiểm tra và xác minh.

    Theo quan điểm của vị này, xảy ra việc như vậy trước tiên hiệu trưởng phải chịu trách nhiệm. Việc tổ chức, điều động các em học sinh ngoài giờ lên lớp, nhà trường phải có kế hoạch trước, thông báo cho phụ huynh, nếu được phụ huynh nhất trí mới tiến hành thực hiện vì hầu hết các chương trình này đều là ngoại khóa.

    Điều 54. Hiệu trưởng (Luật Giáo Dục 2005)

    1. Hiệu trưởng là người chịu trách nhiệm quản lý các hoạt động của nhà trường, do cơ quan nhà nước có thẩm quyền bổ nhiệm, công nhận.

    2. Hiệu trưởng các trường thuộc hệ thống giáo dục quốc dân phải được đào tạo, bồi dưỡng về nghiệp vụ quản lý trường học.

    3. Tiêu chuẩn, nhiệm vụ và quyền hạn của Hiệu trưởng; thủ tục bổ nhiệm, công nhận Hiệu trưởng trường đại học do Thủ tướng Chính phủ quy định; đối với các trường ở các cấp học khác do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định; đối với cơ sở dạy nghề do Thủ trưởng cơ quan quản lý nhà nước về dạy nghề quy định.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

    HỒ THẮNG

    Xem thêm video:

    [mecloud]fzGcNjW4OY[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoc-sinh-bi-giu-lai-lam-bao-tuong-phu-huynh-nhao-nhac-di-tim-a170299.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.