+Aa-
    Zalo

    Học sinh Bình Dương được nghỉ học 2 ngày diễn ra lễ hội chùa Bà Thiên Hậu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Học sinh 17 trường ở khu vực trung tâm TP. Thủ Dầu Một sẽ nghỉ học 2 ngày để đảm bảo an toàn khi diễn ra Lễ hội Rằm tháng Giêng.

    Học sinh 17 trường ở khu vực trung tâm TP. Thủ Dầu Một sẽ nghỉ học 2 ngày để đảm bảo an toàn khi diễn ra Lễ hội Rằm tháng Giêng.

    Ngày 18/2, bà Nguyễn Thu Cúc, Phó Chủ tịch UBND TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, xác nhận đã quyết định cho học sinh 17 trường trên địa bàn TP nghỉ học dịp rằm tháng Giêng.

    Cụ thể, có 2 trường mầm non, 2 trường tiểu học được nghỉ trong 2 ngày 18 và 19/2 (14 và 15 tháng Giêng) và 13 trường học khác trên địa bàn phường Phú Cường, phường Chánh Nghĩa nghỉ học ngày 19/2.

    Học sinh được nghỉ học trong thời gian diễn ra lễ hội để đảm bảo an toàn - Ảnh: Dân trí.

    Được biết trước đó, ngày 17/2, Phòng Giáo dục TP. Thủ Dầu Một (Bình Dương) đã có công văn đề nghị 17 trường cho học sinh nghỉ học dịp Lễ hội Rằm tháng Giêng (ngày 14 và 15 âm lịch).

    Lí do cho học sinh nghỉ học là vì dịp này các phương tiện tham gia lễ hội chùa Bà Thiên Hậu (thuộc địa phận TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) khiến giao thông tăng đột biến, địa bàn đón lượng khách “khủng” từ các nơi đổ về nên khó khăn trong việc đi lại và nhằm đảm bảo an toàn cho các em học sinh, tránh xảy ra các tình huống đáng tiếc nên nhà trường buộc phải tạm thời cho các em nghỉ 2 ngày lễ.

    Ước tính lượng khách từ các địa phương khác tới thăm viếng lên đến khoảng hơn 10.000 lượt người/ngày, khiến giao thông phức tạp nên mục tiêu cao nhất là đảm bảo an toàn cho các cháu, các trường nghỉ học sẽ tổ chức dạy học bù vào tuần tiếp theo.

    Hàng năm, Chùa Bà Thiên Hậu tổ chức lễ hội rước kiệu Bà vào ngày rằm tháng Giêng Âm lịch. Đây được xem là lễ hội lớn nhất ở Bình Dương, thu hút hàng trăm ngàn lượt khách đến hành hương. Tâm điểm của lễ hội là Lễ cúng Vía Bà được tiến hành vào lúc nửa đêm 14 đến sáng 15 tháng Giêng.

    Minh Minh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoc-sinh-binh-duong-duoc-nghi-hoc-2-ngay-dien-ra-le-hoi-chua-ba-thien-hau-a263377.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan