+Aa-
    Zalo

    Học sinh các trường trên địa bàn Hà Nội phải đeo khẩu trang từ nhà tới trường

    • DSPL
    ĐS&PL Sở Giáo dục & Đào tạo Hà Nội mới đây đã gửi văn bản tới các nhà trường liên quan tới việc phòng chống COVID-19.

    Sở Giáo dục & Đào tạo Hà Nội mới đây đã gửi văn bản tới các nhà trường liên quan tới việc phòng chống COVID-19, trong đó yêu cầu học sinh phải đeo khẩu trang từ nhà đến trường.

    Trước tình hình diễn biến phức tạp của COVID-19, trong ngày 4/12, sở Giáo dục & Đâò tạo Hà Nội đã có văn bản gửi tới các trường học, đề nghị thực hiện nghiêm thông điệp 5K gồm khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tụ tạp đông người và khai báo y tế.

    Theo đó, các trường cần hạn chế các hoạt động chung, tập trung đông người. Trong trườn hợp tổ chức, nhà trường cần đảm bảo thực hiện tốt các biện pháp phòng dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế.

    Nếu sự kiện của nhà trường có sự tiếp xúc với người nước ngoài, đặc biệt các nước có nguy cơ mắc COVID-19 cao thì phải có sự phê duyệt của cơ quan y tế. Ngoài ra, nhà trường cũng cần trang bị đầy đủ các trang thiết bị y tế và vệ sinh môi trường như nước sát khuẩn, máy đo thân nhiệt và khu vực rửa ay bằng nước sạch, xà phòng.

    Các nà trường cần thực hiện đúng các chỉ đạo từ sở Giáo dục & Đào tạo trong việc phòng chống COVID-19. Ảnh: Chu Hà Linh

    Sở cũng chỉ đạo các nhà trường xây dựng kế hoạch nhằm đảm bảo sức khỏe cho giáo viên, học sinh cùng các nhân viên khác đang làm việc tại trường. Các trường cần có phương án khử khuẩn định kỳ trường học, tổ chức các buổi tuyên truyền về việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

    Bên cạnh đó, các trường cũng phải rà soát và kịp thời bổ sung nước sát khuẩn hoặc xà phòng và các vật dụng cần thiết để chuẩn bị cho các buổi học tiếp theo. Giao viên, học sinh và các nhân viên tiếp tục thực hiện việc đeo khẩu trang từ nà tới trường.

    Đối với các trường hợp có các biểu hiện như ho sốt và khó thở, nhà trường cần có biện pháp cách ly đồng thời phối hợp với cơ quan y tế để có thể kịp thời xử lý, tránh lây lan COVID-19.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoc-sinh-cac-truong-tren-dia-ban-ha-noi-phai-deo-khau-trang-tu-nha-toi-truong-a348328.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan