+Aa-
    Zalo

    Học sinh cấp 3 “diễn cảnh nóng” giữa trung tâm thương mại, người lớn đỏ mặt

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Giữa trung tâm thương mại nhiều người qua lại ở TP.HCM, đôi trai gái được cho là đang học cấp 3 vô tư hôn nhau...

    (ĐSPL) - Giữa trung tâm thương mại nhiều người qua lại ở TP.HCM, đôi trai gái được cho là đang học cấp 3 vô tư hôn nhau. Thậm chí, nữ sinh còn nằm lên ghế, gối đầu lên đùi thanh niên kia.

    Việc làm của đôi trai gái này khiến cho những người mua sắm trong trung tâm thương mại ngượng đỏ mặt. Nhiều người chỉ biết lắc đầu trước sự “mạnh dạn” quá mức của giới trẻ hiện nay.

    Học sinh cấp 3 ôm hôntại nơi công cộng

    Ngày 15/11, nhiều diễn đàn mạng chia sẻ clip dài khoảng 1 phút, quay cảnh đôi học sinh âu yếm nhau giữa trung tâm thương mại ở TP.HCM. Tại hàng ghế ngồi đông người qua lại, 2 bạn trẻ thoải mái ôm hôn trong thời gian khá lâu. Đoạn video này được đăng tải kèm dòng chú thích: "Mặc kệ người xung quanh, 2 học sinh dính lấy nhau từ sáng đến chiều tại Aeon Mall Tân Phú". Trong clip, 2 bạn trẻ còn mặc quần áo đồng phục khiến nhiều người lắc đầu ngao ngán.

    Ảnh minh họa.

    Chỉ chưa đầy 2 giờ đồng hồ đăng tải, clip đã thu hút gần 400.000 lượt xem, hơn 2.000 lượt bình luận và chia sẻ. Đến thời điểm này, các lượt xem đã tăng lên hàng triệu lượt. Sau khi xem, nhiều người đã khá “sốc” với cách thể hiện tình cảm quá tự nhiên giữa nơi công cộng của cặp đôi học sinh này. Phần lớn ý kiến đều bày tỏ sự phê phán khi cặp đôi trẻ tuổi vô tư “diễn cảnh nóng” giữa chốn đông người. Thậm chí có người còn bức xúc cho rằng 2 học sinh này không biết tôn trọng người khác, không phù hợp với văn hóa của người Việt cũng như bộ đồng phục học sinh mà họ đang mặc trên người.

    Sau khi xem xong clip, nick name Huyền Diệu chia sẻ: “Tôi thấy ngượng ngùng thay cho 2 bạn ấy. Hai bạn thể hiện tình cảm quá lố. Hành động đó không phù hợp với độ tuổi cũng như trang phục các bạn đang mang trên mình. Liệu bố mẹ các bạn sẽ phản ứng như thế nào, sẽ nghĩ gì khi nhìn thấy cảnh này. Đồng ý là lứa tuổi học trò sẽ có những rung cảm đầu đời nhưng nó phải hết sức trong sáng chứ không phải vô tư “diễn cảnh nóng” giữa nơi công cộng, đông người qua lại như vậy. Thật là phản cảm”.

    Cùng quan điểm, bác Nguyễn Minh Thu (56 tuổi, nhà gần Aeon Mall Tân Phú) chia sẻ: “Hôm đó tôi cũng có đi mua sắm cùng con gái. Thấy 2 đứa trẻ cứ dính lấy nhau rồi còn thản nhiên ôm, hôn, sờ mó nhau trước mặt mọi người mà mình cũng thấy mắc cỡ. Tôi không thể hiểu nổi các em học sinh này đang nghĩ gì nữa. Đây là trung tâm thương mại, đông người qua lại. Quá buồn và thất vọng với thế hệ trẻ. Các cháu phải biết tôn trọng người xung quanh chứ. Và hơn nữa, vẫn biết học sinh bây giờ thể chất và suy nghĩ đều lớn hơn so với ngày trước nhưng cũng nên có điểm dừng”.

    Người trong cuộc nói gì?

    Sau khi xảy ra sự việc, PV đã tiến hành tìm hiểu và được biết, bộ đồng phục học sinh mà bạn nữ đang mặc là của trường THPT T.T. (P.Tây Thạnh, Q.Tân Phú, TP.HCM). Địa điểm mà bạn trẻ đã vô tư thể hiện tình cảm là trung tâm thương mại Aeon Mall Tân Phú, (P.Sơn Kỳ, Q.Tân Phú, TP.HCM).

    Trao đổi với PV, 1 nhân viên làm việc tại Aeon Mall Tân Phú đã xác nhận: “Đúng là mấy ngày trước có 2 học sinh đã đến trung tâm thương mại để chơi. Hai người này ngồi chơi ở sảnh ghế từ sáng tới chiều tối rồi mới mua vé vào xem phim. Nhìn ngoại hình cũng như cách nói chuyện, có thể biết cô gái đó chỉ là nữ sinh cấp 3, còn khá nhỏ tuổi. Người con trai có vẻ lớn hơn, là sinh viên đại học hoặc đã đi làm”. Còn ông N.N.T. (46 tuổi, làm bảo vệ tại Aeon Mall Tân Phú) kể lại, hôm đó, cặp đôi này ôm, hôn nhiều giờ và có những hành vi vô cùng phản cảm. Ông T. đã trực tiếp ra nhắc nhở nhưng lúc sau 2 người này lại tiếp tục hôn nhau. “Lúc đó có nhiều người xầm xì, chỉ trỏ này kia nhưng các em vẫn không ngại ngùng. Đến chiều, một số người đã đến nhắc nhở thì các em mới dừng lại và đi vào rạp chiếu phim. Thực sự, bọn nhỏ bây giờ “mạnh dạn” quá mức, chúng sống quá “thoáng” thành ra phản cảm, lố bịch. Tôi thật sự không thể hiểu nổi gia đình và nhà trường, nơi dạy dỗ các em sẽ như thế nào khi thấy được cảnh đó,...”, ông N.N.T. nói.

    Theo tìm hiểu của PV, nữ sinh trong clip được xác định là em M.H.. Hiện, M.H. đang là học sinh lớp 11 của trường THPT T.T.. Còn bạn trai trong clip tên N.N.T. (khoảng 24 tuổi) đã đi làm. Hôm đó, H. và

    T. cùng hẹn nhau đến Aeon Mall Tân Phú để vui chơi. Vì là người đi học, kẻ đi làm nên đến cuối tuần, các em mới được gặp nhau. Vì thế, do không kiềm chế được bản thân cũng như nghĩ là “chuyện bình thường” nên các em trao nhau những cử chỉ thân mật mà không để ý đến mọi người xung quanh.

    Sau khi clip được đăng tải, rất nhiều học sinh tại trường mà H. theo học đã bàn tán xôn xao. Bạn N.T. (bạn học của H.) bày tỏ: “Từ khi biết mình và người yêu bị quay clip hôn nhau rồi tung lên mạng, H. rất buồn. Các bạn trong trường bàn tán rất nhiều, còn H. im lặng, không nói gì. Em rất sợ sau sự việc này, bạn ấy sẽ nghỉ học. Chính vì vậy, em rất mong dư luận cũng như mọi người hãy thông cảm cho hành động của bạn ấy. Tụi em còn nhỏ, tương lai còn ở phía trước. Nếu bị áp lực nhiều quá, rất có thể bạn ấy sẽ tổn thương tâm lý và trầm cảm hơn”.

    Trước vấn đề này, PV cũng đã liên hệ với ban giám hiệu trường THPT T.T.. Đại diện ban giám hiệu nhà trường (đề nghị không nêu tên-PV) trả lời: “Phía nhà trường chưa nắm được thông tin về hành vi phản cảm của học sinh trong clip mà báo chí phản ánh. Nếu đích thực đôi nam nữ trong clip gây phản cảm ở Aeon Mall Tân Phú là học sinh của trường, chúng tôi sẽ xác minh và liên hệ với phụ huynh để có hướng xử lý”.

    Trước tình trạng trẻ lớn sớm, yêu “thoáng”, trao đổi với PV báo ĐS&PL, TS. Tâm lý học Nguyễn Thị Minh (học viện Hành chính Quốc gia TP.HCM) phân tích, những hành động này của các em nhỏ đang khiến các bậc phụ huynh đau đầu. Có thể nhận thấy, đây là hành động vô cùng thiếu lịch sự và hiện tượng này xảy ra xuất phát từ nhiều nguyên nhân. “Thứ nhất, do chế độ dinh dưỡng hiện nay khá đầy đủ nên trẻ em dậy thì sớm hơn trước đây. Thứ hai, do trẻ tiếp xúc sớm với phim ảnh, internet nên dễ “hư” hơn. Đây cũng là 1 nguyên nhân ảnh hưởng tương đối lớn đối với trẻ, kích hoạt nhu cầu, tâm lý của trẻ. Nhất là trẻ luôn có xu hướng bắt chước người lớn. Bên cạnh đó, một số bậc cha mẹ chưa thực sự quan tâm, định hướng cho con. Trẻ bị ép học nhiều nên chúng muốn “thoát” ra khỏi việc học bằng những hình thức khác”, TS. Minh phân tích.

    TS. Minh đưa ra lời khuyên, trước hành động này của trẻ, các bậc làm cha mẹ cần phải gặp gỡ tìm hiểu nguyên nhân vì sao, phải phân tích, giải thích để trẻ hiểu. Chứ không vội có những suy diễn quá mức khiến trẻ bị tổn thương, như vậy hậu quả sẽ lớn hơn. Nhà trường, gia đình và xã hội cần phải giáo dục đạo đức, hướng dẫn kỹ năng sống và thật sự tác động mạnh mẽ để trẻ trụ vững trước nguy cơ lệch lạc giá trị và hành vi.   

    D-H-M.H

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoc-sinh-cap-3-dien-canh-nong-giua-trung-tam-thuong-mai-nguoi-lon-do-mat-a170877.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.