+Aa-
    Zalo

    Học sinh Đại Trạch nhận trường mới nhân dịp khai giảng

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Nhân dịp Khai giảng, tại Quảng Bình, VietinBank tổ chức khánh thành bàn giao Trường tiểu học số 1 Đại Trạch, xã Đại Trạch, huyện Bố Trạch với tổng trị giá 2 tỷ

    (ĐSPL) - Ngày 4/9/2014, đúng vào dịp cả nước đang nô nức chuẩn bị Lễ Khai giảng năm học mới, tại Quảng Bình, VietinBank phối hợp với UBND tỉnh tổ chức khánh thành bàn giao Trường tiểu học số 1 Đại Trạch, xã Đại Trạch, huyện Bố Trạch với tổng trị giá 2 tỷ đồng.

    Dự lễ bàn giao có ông Trần Tiến Dũng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Ngọc Phương - Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Đinh Quang Hiếu - Giám đốc NHNN tỉnh; ông Phan Văn Gòn - Chủ tịch UBND huyện Bố Trạch và bà Nguyễn Thị Thanh Xuân - Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn VietinBank cùng các thầy cô giáo và các cháu học sinh;…

    Học sinh Đại Trạch nhận trường mới nhân dịp khai giảng

    Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn VietinBank Nguyễn Thị Thanh Xuân trao biển tài trợ 2 tỷ đồng cho tỉnh Quảng Bình. 

    Đại Trạch là một xã nằm phía Nam huyện Bố Trạch, với diện tích hơn 24km2, điều kiện kinh tế xã hội những năm qua tuy đã được phát triển nhưng cũng gặp nhiều khó khăn, đặc biệt đối với ngành giáo dục. Mặc dù trong những năm qua được sự quan tâm của các cấp, các ngành và chính quyền địa phương nhưng do cơ sở vật chất trường, lớp học vẫn còn nhiều mặt hạn chế. Trong đó có trường tiểu học số 1 Đại Trạch, do điều kiện cơ sở vật chất còn thiếu và xuống cấp lại chịu ảnh hưởng của cơn bão số 10 và 11 năm 2013 gây ra ảnh hưởng nặng nề và không thể khắc phục được.

    Trước hoàn cảnh đó, chia sẻ với những khó khăn của nhân dân trên địa bàn, VietinBank đã hỗ trợ tỉnh Quảng Bình 2 tỷ đồng để xây dựng Trường tiểu học số 1 Đại Trạch, huyện Bố Trạch. Sau một thời gian tích cực triển khai thi công, đến nay công trình lớp học 2 tầng kiên cố với tổng số 6 phòng học đã hoàn thành, đảm bảo chất lượng để bàn giao và đưa vào sử dụng.

    Nhân dịp này, VietinBank còn trao tặng 5 bộ máy vi tính; 1 tivi và 1 bộ âm li loa đài với tổng trị giá trên 63 triệu đồng cho nhà trường để đảm bảo phục vụ cho công tác giảng dạy, học tập của trường.

    Học sinh Đại Trạch nhận trường mới nhân dịp khai giảng

    Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn VietinBank Nguyễn Thị Thanh Xuân và Giám đốc Chi nhánh Quảng Bình tặng quà cho nhà Trường.

    Tại Lễ bàn giao, Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn VietinBank Nguyễn Thị Thanh Xuân nhấn mạnh: Công trình không chỉ đáp ứng về nhu cầu cơ sở vật chất mà còn là món quà động viên tinh thần đối với các thầy cô giáo và các cháu học sinh có được ngôi trường khang trang, an toàn để học tập, trau dồi kiến thức, phát triển tài năng, tạo tiền đề xây dựng và phát triển nguồn nhân lực của đất nước.

    Bà cũng hy vọng tập thể thầy, cô giáo, phụ huynh học sinh nhà trường sẽ bảo quản, khai thác sử dụng hiệu quả công trình có ý nghĩa này, đồng thời đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt và học tốt, nâng cao chất lượng giáo dục, xây dựng nên một ngôi trường thân thiện, tiên tiến, đồng thời coi trọng giáo dục truyền thống, đạo đức, lý tưởng, phát huy năng lực sáng tạo của học sinh, bắt kịp với yêu cầu của xã hội trong thời kỳ hội nhập.

    Học sinh Đại Trạch nhận trường mới nhân dịp khai giảng
    Lễ cắt băng khánh thành bàn giao công trình.

    Việc khánh thành và bàn giao Trường tiểu học số 1 Đại Trạch đúng vào dịp chuẩn bị khai giảng năm học mới 2014-2015 đã thể hiện sự nỗ lực cố gắng của tập thể Ban Lãnh đạo cùng gần 20.000 cán bộ nhân viên VietinBank đối với công tác an sinh xã hội nói chung và với việc chăm lo, giáo dục thế hệ trẻ nói riêng.

    Tại buổi lễ, ông Phan Văn Gòn cho biết: Trường tiểu học số 1 Đại Trạch là công trình có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, tạo điều kiện cho xã từng bước tổ chức xây dựng nông thôn mới. Đây là niềm vui chung cho nhân dân xã Đại Trạch nói riêng và huyện Bố Trạch nói riêng. Thay mặt nhân dân huyện Bố Trạch xin gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Ban Lãnh đạo và toàn thể CBNV VietinBank đã dành cho xã Đại Trạch tấm lòng ưu ái góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế xã hội địa phương. Hòa chung với niềm phấn khởi, tự hào của nhân dân địa phương và các thế hệ học sinh, trước món quà đầy ý nghĩa này, chúng tôi xin hứa sẽ tiếp nhận, quản lý, sử dụng một cách hiệu quả góp phần thúc đẩy sự nghiệp giáo dục đào tạo của đại phương ngày càng tiến bộ hơn.

    Học sinh Đại Trạch nhận trường mới nhân dịp khai giảng
    Các đại biểu gỡ băng bàn giao công trình.

    Chứng kiến công trình khang trang, sạch đẹp với nhiều vật dụng được trang cấp, bà Trần Thị Hoài Phương - Hiệu trưởng Trường tiểu học số 1 Đại Trạch vui mừng cho biết: "Đây là công trình ngoài sức tưởng tượng của thầy, trò nhà trường và nhân dân trong xã. Trường tiểu học số 1 Đại Trạch trong những năm qua là một trong những trường có chất lượng cao, nằm trong top đầu của huyện, tuy nhiên các yêu cầu về cơ sở vật chất chưa đáp ứng hết nhu cầu dạy và học, đặc biệt sau cơn bão số 10 và hoàn lưu cơn bão số 11 năm 2013 đã làm cho nhà trường khó khăn lại càng khó khăn hơn.

    Thấu hiểu được sự thiếu thốn của nhà trường, VietinBank với phương châm Nâng giá trị cuộc sống đã kịp thời hỗ trợ nhà trường, thầy trò chúng tôi có phòng học đầy đủ, khang trang, nhờ thế niềm vui ngày khai trường được nhân lên gấp bội. Thay mặt nhà trường, tôi xin chân thành cảm ơn toàn thể Ban Lãnh đạo, CBNV VietinBank đã quan tâm, tài trợ nhà trường một món quà rất ý nghĩa và thiết thực trong việc góp phần phát triển ngành giáo dục nước nhà."

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoc-sinh-dai-trach-nhan-truong-moi-nhan-dip-khai-giang-a49467.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan