+Aa-
    Zalo

    Học sinh, giáo viên Hà Tĩnh pha chế thành công nước rửa tay phòng dịch Covid-19

    ĐS&PL Để đảm bảo an toàn cho học sinh, giáo viên khi đi học trở lại, trường học ở Hà Tĩnh đã tổ chức pha chế thành công nước rửa tay.

    Để đảm bảo an toàn cho học sinh, giáo viên khi đi học trở lại, trường học ở Hà Tĩnh đã tổ chức pha chế thành công nước rửa tay.

    Dung dịch diệt khuẩn đã được đóng chai của trường THCS Sông Trí. Ảnh: Infonet.

    Sáng 12/3, dưới sự hướng dẫn của giáo viên, học sinh trường THCS Sông Trí (thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đã tổ chức pha chế thành công dung dịch diệt khuẩn dùng để rửa tay nhằm mục đích phòng dịch Covid-19.

    Thầy giáo Ngô Đình Dũng, Hiệu trưởng trường THCS Sông Trí cho biết: Đây chính là kết quả của việc học đi đôi với hành, bằng những kiến thức đã học các em đã tạo ra sản phẩm hữu ích. Dung dịch được sử dụng trực tiếp, nhanh khô, không hại đến da tay và có hương thơm dịu từ tinh dầu sả.

    Trước đó, các thầy cô giáo tổ Hóa học trường THPT Nghi Lộc 5, huyện Nghi Lộc, Nghệ An cũng tích cực pha chế nước rửa tay khô cho toàn thể học sinh.

    Dung dịch được điều chế thực hiện theo hướng dẫn của tổ chức Y tế thế giới (WHO). Các thành phần của dung dịch được pha chế từ cồn Ethanol (C2H5OH), nước Oxy già (hydropeoxit H2O2), Glyxerol (C3H5(OH)3), tinh dầu thiên nhiên, vitamin E và nước cất. Dung dịch có công dụng khử trùng, ngừng hoạt bảo từ vi khuẩn và giữ ấm da tay, phòng các bệnh truyền nhiễm, an toàn cho người sử dụng.

    Kinh phí mua các chất pha chế của trường THPT Nghi Lộc 5 trích từ các hoạt động do Đoàn trường triển khai tiết kiệm được. Dung dịch pha chế được đóng chai 500 ml/chai. Mỗi lớp được phát 2 chai; mỗi phòng làm việc của giáo viên 1 chai để thầy cô và các em chủ động vệ sinh phòng tránh dịch bệnh, kèm theo đó là 1 lọ dung dịch Clopheramin B để lau dọn phòng học vào cuối mỗi buổi học. Chi phí khoảng 50 ngàn đồng/chai (500 ml), rẻ hơn so với thị trường vốn đang khan hiếm nước rửa tay diệt khuẩn.

    Trường THPT Nghi Lộc 5 thuộc địa bàn xã Nghi Lâm, hiện có gần 1.000 học sinh cư trú trên 9 xã vùng phía tây Nghi Lộc và một số xã lân cận của Huyện Đô Lương, trong đó nhiều em có người thân đi làm việc ở nước ngoài.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoc-sinh-giao-vien-ha-tinh-pha-che-thanh-cong-nuoc-rua-tay-phong-dich-covid-19-a315115.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan