Học sinh giỏi mừng rỡ được tặng thịt lợn trong ngày bế giảng


Thứ 6, 24/01/2020 | 09:30


Cùng sự kiện

Bên cạnh giấy khen, một số trường học ở Trung Quốc đã trao thưởng thịt lợn sống cho các em học sinh giỏi có hoàn cảnh khó khăn như một cách khích lệ tinh thần.

Bên cạnh giấy khen, một số trường học ở Trung Quốc đã trao thưởng thịt lợn sống cho các em học sinh giỏi có hoàn cảnh khó khăn như một cách khích lệ tinh thần.

Mới đây, What-một trang web đưa tin về những câu chuyện thú vị trên mạng xã hội Trung Quốc đã đăng tải một bài viết về việc 600 em học sinh giỏi được tặng thịt lợn sống trong buổi lễ tổng kết năm.

Cụ thể, cách tặng thưởng vô cùng độc đáo này diễn ra ở trường trung học cơ sở ở Fuyang, tỉnh An Huy, Trung Quốc. Một số phương tiện truyền thông Trung Quốc đã đăng video của buổi lễ. Các video cho thấy tất cả các học sinh xếp hàng, cầm tấm bằng hồng. Sau đó, họ được tặng một túi màu đỏ với hình ảnh một con lợn trên túi.

Học sinh vui mừng khi được tặng thịt lợn trong ngày bế giảng. Ảnh: FB

Theo hiệu trưởng của trường trả lời trên truyền thông nước nhà: “Trong quá khứ, trường sẽ tặng thưởng cho học sinh những cây bút hay vở thuộc loại tốt nhất. Nhưng bây giờ, các gia đình đã có đủ đồ dùng học tập. Vì vậy, chúng tôi đã có ý tưởng tặng cho họ thịt lợn thay thế.

Các học sinh được thành tích cao sẽ được thưởng một thứ gì đó mà họ có thể mang về nhà để chia sẻ với gia đình và những thân yêu của mình. Điều này cũng khiến người khác nhận ra thành tích học tập tốt của những học sinh đó”, ông nói thêm.

Tương tự, tại trường Tiểu học Shanwei Guangming (tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc), bên cạnh giấy khen thì các học sinh này sẽ nhận thêm được một vài cân thịt lợn khác nhau, số cân mà mỗi học sinh nhận được căn cứ trên thứ hạng của em này trên lớp.

Đại diện của trường cũng cho biết, có tổng cộng 236 học sinh đoạt được giải thưởng ở các môn tiếng Trung, Toán và tiếng Anh. Những học sinh này được nhận lần lượt 3 kg thịt (dành cho hạng nhất) và 2 kg thịt (hạng nhì, ba). Đặc biệt hơn đó chính là 6 giáo viên dạy giỏi của trường, mỗi người sẽ nhận được một chiếc chân giò.

Còn trường Tiểu học Jiangchuan (nằm tại khu tự trị Quảng Tây) đã quyết định tặng thưởng 140 con cá chép cho các học sinh có thành tích học tập xuất sắc.

Hiệu trưởng của trường là ông Liao Xiaohua cho biết, cá chép đại diện cho sự giàu có và lòng can đảm. Phần thưởng này nhằm mục đích giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Trước đó, trường từng trao thưởng sách, vở, bút,…cho học sinh, thế nhưng các bậc phụ huynh dường như không quan tâm nhiều lắm về điều đó.

Đối với các chép, các cha mẹ hoàn toàn có thể chuẩn bị một buổi ăn thịnh soạn cho cả nhà. Trong truyền thuyết Trung Quốc, cá chép thường được sử dụng để cổ vũ những trẻ em nghèo khó vươn lên bằng cách học tập chăm chỉ, “cá chép hóa rồng”.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoc-sinh-gioi-mung-ro-duoc-tang-thit-lon-trong-ngay-be-giang-a309386.html