Học sinh Hà Nội chính thức đi học trở lại từ ngày 2/3


Thứ 7, 27/02/2021 | 07:39


Cùng sự kiện

Học sinh các cấp của Hà Nội sẽ trở lại trường học sau thời gian tạm dừng đến trường để phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Học sinh các cấp của Hà Nội  sẽ trở lại trường học sau thời gian tạm dừng đến trường để phòng chống dịch bệnh COVID-19. 

UBND thành phố Hà Nội ban hành quyết định về việc cho học sinh trở lại trường học từ ngày 2/3/2021.

Ngày 27/2, UBND thành phố Hà Nội ban hành quyết định đồng ý đề xuất của liên Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Y tế về việc cho học sinh trở lại trường học từ ngày 2/3/2021.

Vào thứ hai tới sẽ là buổi học tập trung đầu tiên của học sinh thủ đô sau một tháng nghỉ Tết và nghỉ phòng COVID-19, chuyển sang học trực tuyến qua mạng. 

UBND TP.Hà Nội yêu cầu các sở chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở giáo dục triển khai nghiêm túc và đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn của Trung ương và thành phố để sẵn sàng đón học sinh trở lại trường.

Hôm qua (26/2), Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cũng đã có công văn yêu cầu các trường tổ chức vệ sinh, khử khuẩn trường, lớp học, đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế trước ngày 1/3/2021. Đồng thời thực hiện tốt các quy định về phòng dịch.

Học sinh có biểu hiện sốt, ho, khó thở thì phải nghỉ ở nhà, thông tin ngay cho nhà trường, và đến cơ sở y tế để khám, tư vấn, điều trị. Học sinh đang trong thời gian cách ly theo yêu cầu của cơ quan y tế không được đến trường.

Đến ngày 26/2, thành phố đã trải qua 11 ngày không ghi nhận ca mắc mới ngoài cộng đồng, số bệnh nhân hiện là 35, chủ yếu liên quan đến 2 ổ dịch là TP Chí Linh, Hải Dương và sân bay quốc tế Vân Đồn, Quảng Ninh. Chùm ca bệnh liên quan đến bệnh nhân Nhật Bản là chủng virus lần đầu xuất hiện tại Việt Nam, không phải nguồn bệnh trong cộng đồng.

Thành phố còn 2 địa điểm phong tỏa là khách sạn Somerset (Tây Hồ) và 5 hộ dân ở thôn Do Hạ, huyện Mê Linh. Đến ngày 28/2, những điểm này sẽ hết thời gian phong tỏa.

Hiện, 61 tỉnh, thành đã thông báo thời gian đi học trở lại của học sinh, trong đó nhiều tỉnh cho các em đến trường được 1-2 tuần. Chỉ còn Hải Dương, Hải Phòng chưa có thông báo mới. Ngày 1/3, ngoài Hà Nội, học sinh một số địa phương khác như Hưng Yên, TP HCM, Vĩnh Phúc, Hà Nam, Hòa Bình... cũng đến trường học tập trung buổi đầu tiên sau Tết Nguyên đán.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoc-sinh-ha-noi-chinh-thuc-di-hoc-tro-lai-tu-ngay-23-a357516.html