+Aa-
    Zalo

    Học sinh Hà Nội có thể sẽ nghỉ hè muộn hơn so với mọi năm

    • DSPL
    ĐS&PL Sở GD-ĐT Hà Nội đang đề xuất và chờ ý kiến của bộ GD-ĐT cùng UBND TP Hà Nội về việc cho phép học sinh toàn thành phố lùi thời gian kết thúc năm học.
    hoc sinh ha noi co the se nghi he muon hon so voi moi nam
    Ảnh minh họa

    Trao đổi trên báo Dân trí, Lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, đơn vị này đang đề xuất và chờ ý kiến của bộ GD-ĐT cùng UBND TP Hà Nội về việc cho phép học sinh toàn thành phố lùi thời gian kết thúc năm học.

    Lãnh đạo sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, theo quy định về khung thời gian năm học của UBND TP phê duyệt, các trường kết thúc năm học trước ngày 31/5, trong đó có 2 tuần dự phòng.

    Trong bối cảnh hiện nay, nếu các nhà trường nhận thấy cần thiết, có thể tận dụng khoảng thời gian 2 tuần cuối năm học để bù đắp, củng cố kiến thức, kỹ năng cho học sinh đảm bảo, từ lớp 1-11 kết thúc năm học chậm nhất là 31/5.

    "Riêng học sinh lớp 12, các nhà trường kéo dài năm học hơn nhằm cho học sinh ôn tập, đáp ứng kỳ thi tốt nghiệp THPT. Việc kéo dài thời gian năm học bao lâu, phụ thuộc các trường để các đơn vị chủ động đảm bảo chất lượng dạy và học.

    Trước tình hình năm học vừa qua học sinh trên toàn thành phố Hà Nội học trực tuyến kéo dài, do vậy sở GD-ĐT đề xuất lùi thời gian kết thúc năm học so với dự kiến để các em có thêm thời gian ôn tập", lãnh đạo sở GD-ĐT TP Hà Nội cho hay.

    Theo VTC News, trong công văn gửi các sở GD-ĐT, các trường THPT trực thuộc, bộ GD-ĐT cho phép các địa phương chủ động điều chỉnh kế hoạch dạy học để ứng phó với dịch COVID-19.

    Các trường vẫn còn quỹ thời gian hai tuần dự phòng để thực hiện kế hoạch năm học. Nếu thực sự cần thiết, địa phương có thể nới khung thời gian năm học rộng hơn so với quy định để học sinh có thêm thời gian bù đắp khoảng trống về kiến thức, kỹ năng do trước đó phải thực hiện năm học bằng hình thức trực tuyến, qua truyền hình trong điều kiện dịch bệnh.

    Việc linh hoạt thực hiện khung thời gian năm học có thể áp dụng trên phạm vi địa bàn nhỏ nhất là phường, xã đối với đối tượng học sinh nhỏ nhất là trẻ mầm non, tiểu học trên tinh thần ưu tiên về chất lượng và để các trường có khoảng thời gian nhất định sau khi kết thúc năm học, chuẩn bị cho năm học mới kế tiếp.

    Trao đổi trên Tiền Phong, ông Thái Văn Tài, Vụ trưởng Vụ Giáo dục tiểu học (bộ GD-ĐT) cho biết, năm học này đa số địa phương sẽ chủ động điều chỉnh thời gian năm học theo từng địa bàn, cấp độ dịch. Bộ GD-ĐT đã yêu cầu các địa phương phải kiên trì mục tiêu chất lượng năm học. Khi đáp ứng được mục tiêu chất lượng mới kết thúc năm học. Học sinh lớp 1, 2 là đối tượng đặc biệt vì đây là độ tuổi cần hình thành những thói quen, kỹ năng cơ bản nên nếu học trực tuyến kéo dài sẽ rất thiệt thòi.

    Khi đi học trở lại nhà trường cần có hình thức kiểm tra thực chất mức độ tiếp nhận của học sinh để từ kết quả đó cân nhắc, điều chỉnh khung thời gian năm học phù hợp, bù đắp được kiến thức, kỹ năng cho các em.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoc-sinh-ha-noi-co-the-se-nghi-he-muon-hon-so-voi-moi-nam-a534148.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan