Học sinh Hà Nội có thể sẽ nghỉ thêm một tuần để phòng virus corona


Thứ 5, 06/02/2020 | 12:15


Sở GD&ĐT Hà Nội đã đề xuất cho học sinh nghỉ thêm đến ngày 16/2 để phòng dịch từ virus corona và đang chờ UBND thành phố phê duyệt.

Sở GD&ĐT Hà Nội đã đề xuất cho học sinh nghỉ thêm đến ngày 16/2 để phòng dịch từ virus corona và đang chờ UBND thành phố phê duyệt.

Dân trí đưa tin, ngày mai (7/2), UBND TP Hà Nội họp Ban chỉ đạo, sẽ “chốt” việc có tiếp tục cho học sinh nghỉ tiếp 1 tuần lễ nữa để đề phòng virus corona hay không.

Trước đó, vào sáng 1/2, hầu hết trường mầm non, tiểu học trên địa bàn Hà Nội được cơ quan Y tế tiến hành phun dung dịch khử khuẩn.

Học sinh Hà Nội có thể sẽ được nghỉ thêm 1 tuần nữa do dịch bệnh từ virus corona. Ảnh: Tuổi trẻ

Đến ngày 2/2, khoảng 3.000 trường học trên Hà Nội đã hoàn thành việc phun khử khuẩn.

Tối cùng ngày, sở GD&ĐT Hà Nội đã quyết định cho học sinh toàn thành phố (các trường THPT, THCS, tiểu học, mầm non và Trung tâm Giáo dục Nghề nghiệp) nghỉ từ 3/2 đến 9/2 để ứng phó với dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona.

Sở GD&ĐT cũng đề nghị hiệu trưởng các trường, thủ trưởng các đơn vị thông báo kịp thời cho toàn thể học sinh và cha mẹ học sinh được biết.

Theo Tri thức trực tuyến, như vậy, nếu đề án trên được thông qua vào ngày mai thì Hà Nội sẽ là tỉnh thành thứ 5 cho học sinh nghỉ thêm 1 tuần vì phòng tránh dịch bệnh từ nCoV. Trước đó, Quảng Ngãi, TP.HCM, Đồng Tháp và Đồng Nai đã áp dụng biện pháp này.

Ngoài ra, một số tỉnh như Khánh Hòa, Hà Tĩnh, Nghệ An, Điện Biên thì ngay từ đầu đã cho học sinh nghỉ cho đến khi nào có thông báo mới.

Minh Khôi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoc-sinh-ha-noi-co-the-se-nghi-them-mot-tuan-de-phong-virus-corona-a310631.html