+Aa-
    Zalo

    Học sinh Hà Nội nghỉ Tết Nguyên đán 8 ngày: Phụ huynh tranh cãi chưa hợp lý

    ĐS&PL Ngay sau khi thông tin lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2023 của học sinh Hà Nội là 8 ngày được thông báo, nhiều phụ huynh đã có những gì kiến trái chiều.

    Ngày 15/12, UBND TP. Hà Nội đã đồng ý với đề xuất cho học sinh nghỉ Tết Quý Mão 8 ngày của Sở Giáo dục & Đạo tạo (GDĐT) Hà Nội.

    Theo đó, thời gian nghỉ Tết bắt đầu từ ngày 19/1 đến hết ngày 26/1/2023 (tức là ngày 28 tháng Chạp năm Nhâm Dần đến hết ngày 5 tháng Giêng năm Quý Mão).

    Cùng với đó, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Sở GDĐT Hà Nội, phòng giáo dục và đào tạo quận, huyện, thị xã; các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, trường Bồi dưỡng cán bộ giáo dục Hà Nội nghỉ Tết 7 ngày, bắt đầu từ ngày 20/1 đến hết ngày 26/1/2023 (tức từ ngày 29 tháng Chạp năm Nhâm Dần đến hết ngày 5 tháng Giêng năm Quý Mão).

    hoc sinh ha noi nghi tet nguyen dan 8 ngay phu huynh tranh cai chua hop ly
    Hình minh họa.

    Nhiều phụ huynh, học sinh đã có những gì kiến trái chiều xung quanh lịch nghỉ trên. Lý do là vì ngày 27/1 (mùng 6 Tết), học sinh đi học lại sẽ vào thứ Sáu. Việc học sinh đi học vào thứ Sáu sau đó lại nghỉ thứ Bảy, Chủ nhật thì hơi bất hợp lý.

    Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng, cứ áp lịch đi làm của bố mẹ vào để cho con nghỉ. Các bạn nhỏ nghỉ ở nhà không có người trông sẽ xảy ra nhiều tình huống phát sinh, bố mẹ đi làm cũng lo lắng, thấp thỏm.

    Liên quan đến chủ đề thời gian nghỉ Tết Âm lịch 2023 của học sinh, chia sẻ trên tờ Dân Việt, bà Phạm Thị Lệ Hằng, Trưởng Phòng GDĐT quận Hà Đông: "Gia đình học sinh ở ngay địa bàn quận hoặc gia đình nào ở quê thì khi đó cũng đã lên hết rồi nên không ảnh hưởng nhiều. Các em sẽ quay trở lại trường đi học luôn vào thứ 6, 7 để bắt nhịp với việc học, tránh lãng phí thời gian. Ngày đầu tiên đi học lại, nhiều trường sẽ cho học sinh tập trung dưới cờ và thực hiện Tết trồng cây vô cùng ý nghĩa".

    Bà Hằng khẳng định, giáo viên, cán bộ đi làm là đi làm luôn, các con đi học cũng ăn bán trú luôn. Ở địa bàn quận Hà Đông không có dư âm của Tết.

    Theo Tiền phong, giải thích lịch nghỉ này, ông Nguyễn Xuân Tiến, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết trên, lịch nghỉ dự kiến của thành phố được thiết kế theo khung được Thủ tướng phê duyệt. Với đặc thù ở Hà Nội, việc học sinh được nghỉ nhiều hơn so với lịch của cán bộ công chức, viên chức (7 ngày) không phải là tốt.

    Thực tế từng cho thấy trường hợp trẻ em nghỉ học dài ngày, trong khi bố mẹ đi làm sẽ khiến nhiều gia đình gặp khó khăn. Có nhiều trường hợp phải mang con đi gửi, đưa con đến nơi làm việc. Không có phương án nào thỏa mãn được tất cả, Sở GD&ĐT Hà Nội cũng cân nhắc các tình huống khác nhau để đề xuất phương án phù hợp hơn.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoc-sinh-ha-noi-nghi-tet-nguyen-dan-8-ngay-phu-huynh-tranh-cai-chua-hop-ly-a560816.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan