+Aa-
    Zalo

    Học sinh Hà Nội xuất sắc giành 7 huy chương tại IOM năm 2021

    ĐS&PL Tham gia cuộc thi Olympic Quốc tế các thành phố lớn (IOM) năm 2021, đội tuyển học sinh Hà Nội đại diện Việt Nam đã giành 7 huy chương, trong đó có 1 huy chương vàng.

    Pháp Luật Việt Nam dẫn thông tin từ sở GD&ĐT Hà Nội cho biết TP đã cử đoàn học sinh tham gia kỳ thi Olympic quốc tế dành cho các thành phố lớn (IOM) lần thứ VI do chính quyền Moscow (Liên bang Nga) tổ chức.

    Trải qua các vòng thi đầy kịch tính, với sự nỗ lực cao nhất, đoàn học sinh TP Hà Nội đã đạt thành tích xuất sắc trong cuộc thi. Cụ thể, đoàn học sinh đạt giải Nhì đồng đội (đứng thứ 4 trong các TP có điểm cao nhất), Top 5 TP xuất sắc nhất trong cuộc thi tốc độ Bliz-contest.

    Bên cạnh đó, đoàn học sinh còn giành được 7 huy chương, gồm 1 huy chương vàng và 6 huy chương bạc. Học sinh đoạt huy chương vàng là em Nguyễn Trí Đức ở môn Hóa học. 6 huy chương bạc thuộc về các em Trần Trung Kiên (môn Hóa học); Trần Đình Dũng, Nguyễn Mạnh Đức (môn Vật lý); Nguyễn Anh Quân, Nguyễn Gia Bảo (môn Tin học); Cao Thúy An (môn Toán học).

    hoc sinh ha noi xuat sac gianh 7 huy chuong tai iom
    8 em học sinh đã đạt thành tích xuất sắc tại cuộc thi Olympic Quốc tế các thành phố lớn (IOM) năm 2021. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

    Theo Tri Thức Trực Tuyến, cuộc thi Olympic Quốc tế các thành phố lớn (IOM) do chính quyền Moscow, Nga, tổ chức thường niên, dành cho học sinh từ 14 đến 18 tuổi đến từ các thành phố lớn trên thế giới.

    Đội ngũ ban giám khảo của cuộc thi là các nhà khoa học và giáo sư nổi tiếng từ nhiều nước trên thế giới. Các câu hỏi trong đề thi mang tính hàn lâm và thực tế cao, tương đương cuộc thi Olympic quốc tế lớn nhất thế giới.

    2021 là năm thứ hai cuộc thi được tổ chức dưới sự ảnh hưởng của dịch COVID-19. Năm nay, các thí sinh dự thi bằng hình thức trực tuyến, kết hợp đa địa điểm. 35 đội đến từ các thành phố lớn thuộc nhiều quốc gia trên thế giới cùng tham dự. Năm nay, cuộc thi Bliz-contest còn có sự góp mặt của thêm 46 trường phổ thông khác trên thế giới và 234 trường của Moscow.

    Đoàn học sinh TP Hà Nội đại diện cho Việt Nam tham dự IOM năm 2021 gồm 8 em đến từ trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam. Các em tranh tài ở 4 bộ môn Toán học, Vật lý, Hóa học, Tin học (mỗi môn 2 học sinh).

    Khi tham gia cuộc thi, các học sinh phải trải qua 2 vòng thi trong 3 ngày chính, trong đó vòng một là ngày tham gia cuộc thi tốc độ và vòng hai là cuộc thi chính thức.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoc-sinh-ha-noi-xuat-sac-gianh-7-huy-chuong-tai-iom-nam-2021-a522444.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan