+Aa-
    Zalo

    Học sinh Hàn Quốc có thể bị cấm uống trà sữa, cà phê trong khuôn viên trường

    • DSPL
    ĐS&PL Một đạo luật mới cấm sử dụng cà phê trong trường học, bao gồm cả các giáo viên và cán bộ nhà trường tại Hàn Quốc đang gây nhiều tranh cãi.

    Một đạo luật mới cấm sử dụng cà phê trong trường học, bao gồm cả các giáo viên và cán bộ nhà trường tại Hàn Quốc đang gây nhiều tranh cãi.

    Lệnh cấm bán cà phê trong các trường học tại Hàn Quốc được hi vọng có thể ngăn giới trẻ tiêu thụ quá nhiều caffein - Ảnh: Getty

    Trong tháng 8, chính phủ Hàn Quốc đã giới thiệu một luật mới cấm bán cà phê tại các trường học trên toàn quốc nhằm ngăn học sinh tiêu thụ quá nhiều caffeine.

    Lệnh cấm sẽ được áp dụng trong khuôn viên nhà trường, bao gồm mọi đối tượng giáo viên, nhân viên không được sử dụng các đồ uống chứa caffein.

    Bộ an toàn thực phẩm và ma túy hy vọng lệnh cấm sẽ giúp giới trẻ nuôi dưỡng thói quen ăn uống lành mạnh hơn sau khi một báo cáo cho thấy các học sinh tiêu thụ quá nhiều caffeine bởi áp lực học tập căng thẳng trước kỳ thi, theo CNN.

    Các loại đồ uống khác có nồng độ caffeine cao như đồ uống tăng lực hoặc trà sữa có thể nằm trong danh sách cấm.

    Một cuộc khảo sát năm 2012 với hơn 5.400 học sinh trung học cơ sở và trung học phát hiện ra rằng 19% các em uống một hoặc nhiều tách cà phê mỗi ngày, hơn 50% cho biết cần uống cà phê để tỉnh táo học bài dù biết có tác hại.

    Nghiên cứu cho thấy "học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông nhận thức được tác hại của caffeine nhưng vẫn uống vì các tác dụng khác. Điều này cho thấy chỉ tuyên truyền học sinh giảm thói quen sử dụng caffeine là không đủ để ngăn họ".

    Nghiên cứu này được nhà lập pháp Kim Sang-hee của đảng Minjoo hỗ trợ, đồng thời cũng là người đã đề xuất dự luật cấm bán caffeine. Hiện nay, đạo luật đã hoàn tất nội dung và sẽ có hiệu lực từ ngày 14/9 tới.

    Tuy nhiên, các nhà phê bình cũng lưu ý rằng học sinh có thể dễ dàng đi bộ vài phút từ cổng trường để mua cà phê hoặc đồ uống có chứa caffein khác từ những quầy hàng đường phố không đảm bảo vệ sinh hoặc không rõ nguồn gốc.

    Theo Viện Hàn lâm Nhi khoa Mỹ, caffeine có tác hại rất xấu đến sức khỏe ở trẻ, trên cả hệ thống thần kinh và tim mạch đang trong giai đoạn phát triển.

    Thu Phương(Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoc-sinh-han-quoc-co-the-bi-cam-uong-tra-sua-ca-phe-trong-khuon-vien-truong-a242306.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan