+Aa-
    Zalo

    Học sinh không dám đi học vì bị thầy giáo tát do không làm bài tập

    • DSPL
    ĐS&PL Rất nhiều học sinh lớp 5 không dám đi học vì sợ cách trừng phạt của thầy Nguyễn Phú Quốc, giáo viên trường Tiểu học Lương Thế Vinh, quận Gò Vấp, thành phố Hồ Chí Minh.

    Rất nhiều học sinh lớp 5 không dám đi học vì sợ cách trừng phạt của thầy Nguyễn Phú Quốc, giáo viên trường Tiểu học Lương Thế Vinh, quận Gò Vấp, thành phố Hồ Chí Minh.

    Trường Tiểu học Lương Thế Vinh, quận Gò Vấp nơi xảy ra sự việc. 

    Theo thông tin trên báo Tiền Phong, sáng 2/10, ông Nguyễn Thanh Thủy, Trưởng phòng GD&ĐT quận Gò Vấp, thành phố Hồ Chí Minh cho biết, đơn vị này vừa quyết định đình chỉ giảng dạy với thầy Nguyễn Phú Quốc, giáo viên chủ nhiệm lớp 5/2, trường Tiểu học Lương Thế Vinh vì có hành động đánh học sinh.

    Ông Thủy cho rằng sự việc đánh học sinh của thầy Quốc là không thể chấp nhận được nên ngay khi nhận được thông tin, Phòng giáo dục đã làm việc với các bên liên quan.

    “Bước đầu Phòng giáo dục đã quyết định đình chỉ hoạt động giảng dạy với thầy Nguyễn Phú Quốc, sau đó dựa vào mức độ vi phạm sẽ xem xét kỷ luật. Bên cạnh đó, Phòng cũng phổ biến, nhắc nhở và rút kinh nghiệm trong toàn ngành không để xảy ra hiện tương tự”, ông Thủy nói và cho biết, trong sự việc này, Phòng cũng sẽ xem xét xử lý ban giám hiệu trường Tiểu học Lương Thế Vinh do chậm xử lý vụ việc, đáng ra khi phụ huynh phản ánh thì phải xử lý ngay.

    Trước đó, chia sẻ trên Zing.vn, bà H.L., một phụ huynh lớp 5/2 trường Tiểu học Lương Thế Vinh nói: “Con tôi bị thầy Nguyễn Phú Quốc tát nên đòi nghỉ học. Tôi phải động viên mãi cháu mới chịu đến trường”

    Bà H.L. khẳng định thêm: “Ngày 26/9, tôi nhắn tin thầy Quốc xin phép cho con được nghỉ học vì bệnh và thầy đồng ý. Đến ngày 28/9, con tôi đi học về khóc sướt mướt. Tôi gặng hỏi thì được biết cháu bị thầy tát do không làm bài tập kiểm tra. Điều đáng nói bài tập thầy Quốc cho nhằm ngày con tôi nghỉ bệnh. Mặc dù có mượn tập bạn chép lại nhưng cháu lại sót bài tập kiểm tra. Con tôi có lỗi thì thầy Quốc có thể phạt bằng những hình thức khác. Cái tát của thầy Quốc khiến con tôi sợ tới mức không muốn đi học”.

    Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, thầy Nguyễn Phú Quốc thừa nhận có tát và đá một số học sinh.

    “Nhiều học sinh không tập trung nghe giảng bài và hay nói leo nên tôi có những hành vi nói trên trong lúc nóng vội. Riêng trường hợp học sinh Q., tôi tát do em này không tập trung học, hay nói chuyện” - thầy Quốc nói.

    Được biết trước đó, phụ huynh nhiều lần phản ánh vụ việc với nhà trường, thầy Quốc cũng đã hứa điều chỉnh thái độ để không xảy ra những trường hợp tương tự. Tuy nhiên sau đó phụ huynh cho biết thầy Quốc không rút kinh nghiệm mà vẫn có những hình thức trừng phạt tương tự đối với học sinh. 

    Thu Hằng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoc-sinh-khong-dam-di-hoc-vi-bi-thay-giao-tat-do-khong-lam-bai-tap-a246199.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan