+Aa-
    Zalo

    Học sinh lớp 1-6 ở Hà Nội học trực tiếp từ 6/4

    • DSPL
    ĐS&PL UBND TP Hà Nội đồng ý với đề xuất của sở GD&ĐT về việc cho học sinh lớp 1-6 đến trường từ 6/4.

    Theo văn bản do Phó chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chử Xuân Dũng ký, thành phố thống nhất về nguyên tắc đề xuất của sở GD&ĐT Hà Nội về việc cho học sinh lớp 1, 2, 3, 4, 5, 6 thuộc 30 quận, huyện thị xã trở lại trường học.

    Riêng trẻ mầm non vẫn nghỉ học tại nhà. Thời gian thực hiện từ thứ tư, ngày 6/4.

    nong hoc sinh lop 1 6 o ha noi hoc truc tiep tu 6 4 2
    Học sinh lớp 1-6 ở Hà Nội học trực tiếp từ 6/4 - Ảnh minh họa

    Theo phương án của sở GD&ĐT, dựa trên cơ sở tự nguyện, đồng thuận của cha mẹ học sinh, các trường tổ chức dạy học trực tiếp cho học sinh các khối lớp từ lớp 1 đến lớp 6 theo kế hoạch dạy học của trường và tổ chức hoạt động bán trú, dạy học 2 buổi/ngày.

    Trường học phải đạt yêu cầu an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 theo các tiêu chí tại hướng dẫn liên ngành số 489; chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất, xây dựng kế hoạch diễn tập xử lý khi có tình huống cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh là F0.

    Trong quá trình tổ chức dạy học trực tiếp, nếu xảy ra các trường hợp liên quan đến vấn đề dịch tễ, không bảo đảm an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19, nhà trường chủ động xử lý theo hướng dẫn và báo cáo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch tại địa phương.

    Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 quận, huyện, thị xã có trách nhiệm xem xét, cho dừng việc học tập trực tiếp để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh; có các kịch bản xử lý tình huống nếu xảy ra F0, F1 tại các lớp học, trường học.

    Trước đó, 660.000 học sinh lớp 7-12 trở lại trường học trực tiếp. Lớp 9 ở 18 huyện, thị ngoại thành học trực tiếp từ tháng 11/2021. Đến nay, chỉ còn cấp mầm non là chưa được đi học trực tiếp kể từ tháng 4/2021.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoc-sinh-lop-1-6-o-ha-noi-hoc-truc-tiep-tu-64-a533202.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan