+Aa-
    Zalo

    Học sinh lớp 1 tựu trường năm học mới vào ngày 22/8

    ĐS&PL Ngày mai (21/8), nhiều trường học trên toàn quốc sẽ đón học sinh lớp 1 tựu trường. Học sinh lớp 1 sẽ có thêm 2 tuần trước lễ khai giảng để làm quen với trường, lớp, bạn bè.

    Sau khi Bộ GD&ĐT ban hành khung thời gian năm học, trong đó quy định học sinh tất cả các nhà trường trên toàn quốc sẽ tổ chức lễ khai giảng thống nhất vào ngày 5/9.

    Tuy nhiên, các cấp học có thể cho học sinh tựu trường sớm để có thời gian nhận lớp, làm quen, ổn định nề nếp. Học sinh lớp 1 năm nay được tựu trường sớm nhất, trước lễ khai giảng khoảng 2 tuần; học sinh các khối khác có thể đến trường trước 1 tuần.

    hoc sinh lop 1 tuu truong nam hoc moi vao ngay 228

    Trường tiểu học Phan Chu Trinh, quận Ba Đình, Hà Nội tổ chức lễ đón học sinh từ sớm. (Ảnh: Tiền phong)

    Đến thời điểm này, hầu hết các địa phương cũng đã công bố lịch tựu trường của học sinh các cấp. Trong đó, ưu tiên học sinh lớp 1 tựu trường sớm để có thời gian nhận lớp, làm quen.

    Các tỉnh như: Hà Nam, Hải Dương, Hậu Giang, Hoà Bình, Bến Tre, Đắc Nông, Đồng Tháp, Đồng Nai, Bắc Giang, Hà Nội, Bắc Kạn, Bắc Ninh, Bạc Liêu, Lai Châu, Lâm Đồng… sẽ đón học sinh lớp 1 vào ngày mai (22/8).

    Đón học sinh đi học trở lại, Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu hiệu trưởng các trường ưu tiên số 1 là rà soát các điều kiện cơ sở vật chất như đường điện, ống nước, bàn ghế, cầu thang, quạt điện… nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh, phòng tránh tai nạn thương tích.

    Riêng Bình Dương, Bình Thuận, An Giang, Bình Định, Điện Biên…cho học sinh tất cả các cấp, trong đó có cả học sinh lớp 1 đi học vào ngày 29/8. Tỉnh Bình Thuận các cấp học như: THCS, THPT đến trường chậm nhất ngày 30/8. Tỉnh Nghệ An, học sinh các cấp đồng loạt tựu trường ngày 29/8, trước lễ khai giảng ít ngày. Tỉnh Quảng Nam học sinh đồng loạt đi học từ ngày 1/9.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoc-sinh-lop-1-tuu-truong-nam-hoc-moi-vao-ngay-228-a548498.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan