+Aa-
    Zalo

    Học sinh lớp 10, 11 ở Đà Nẵng trở lại trường học: Thầy cô trấn an cho phụ huynh yên tâm

    ĐS&PL Trước khi học sinh lớp 10, 11 ở Đà Nẵng trở lại trường học, thầy cô đã phải làm công tác tư tưởng cho phụ huynh bởi nhiều người lo lắng khi con em mình đi học thời điểm dịch bệnh còn phức tạp.

    Sáng 29/11, tại TP.Đà Nẵng có mưa nhưng các em học sinh đến trường khá sớm và trật tự vào lớp đi theo hàng, lối.

    Theo ghi nhận của phóng viên TTXVN, tại trường THPT Hoàng Hoa Thám, công tác phòng, chống dịch được đảm bảo theo đúng hướng dẫn của sở Y tế. Học sinh khi vào trường đều thực hiện Thông điệp 5K của bộ Y tế và phải mang khẩu trang trong quá trình học.

    hoc sinh lop 10 11 o da nang tro lai truong hoc thay co tran an cho phu huynh yen tam dspl 4
    Học sinh các trường học ở Đà Nẵng đi học trở lại. 

    Thầy Phạm Tấn Ngọc Thụy, Hiệu trưởng trường THPT Hoàng Hoa Thám chia sẻ: “Để tổ chức đón học sinh lớp 10, 11 đi học trở lại, nhà trường đã chuẩn bị rất kỹ về công tác phòng dịch, bố trí các thiết bị đo thân nhiệt, nước sát khuẩn tại cổng ra vào trường học và ở phòng học. Đặc biệt, xuyên suốt quá trình học, học sinh bắt buộc phải mang khẩu trang. Trong tình huống phát hiện trường hợp nghi mắc COVID-19, nhà trường sẽ đưa vào phòng cách ly và gọi cho y tế để xử lý nhanh nhất, hạn chế sự xâm nhập của dịch bệnh vào trường học...”

    Về việc kiểm tra giữa kỳ, theo thầy Phạm Tấn Ngọc Thụy, nhà trường đã tổ chức kiểm tra cho lớp 12, trong tuần sau sẽ tiến hành kiểm tra đối với lớp 10. Lượng kiến thức đã được giảm tải và nhà trường cho đề cương ôn tập tại nhà. Do vậy, công tác kiểm tra đảm bảo chất lượng.

    Cùng cách làm với trường THPT Hoàng Hoa Thám, trường trường THPT Trần Phú cũng thực hiện các biện pháp phòng dịch đảm bảo an toàn.

    hoc sinh lop 10 11 o da nang tro lai truong hoc thay co tran an cho phu huynh yen tam dspl 1
    Học sinh thực hiện Thông điệp 5K của bộ Y tế.

    Phó Hiệu trưởng trường trường THPT Trần Phú Hồ Thị Thảo Nguyên cho hay, để đón học sinh lớp 10, 11 đi học trực tiếp, nhà trường đã thực hiện đồng bộ nhiều biện pháp phòng, dịch; yêu cầu học sinh phải thực hiện quy định 5K, không tập trung đông vào giờ ra chơi, đeo khẩu trang trong quá trình học. Trong tuần này, nhà trường sẽ tổ chức kiểm tra cho lớp 12, với nội dung đề đã được giảm tải. Với lớp 10, 11 sau khi đến trường học 1 tuần, được ôn tập lại kiến thức, mới thực hiện kiểm tra.

    Ghi nhận của Tuổi Trẻ Online tại trường THPT Tôn Thất Tùng (quận Sơn Trà, Đà Nẵng) sáng 29/11, dù trời mưa và lạnh nhưng nhiều học sinh vẫn đến trường từ rất sớm.

    Thu Giang, học sinh lớp 10/5 trường THPT Tôn Thất Tùng, chia sẻ: "Đây là ngày đầu tiên mình đi học tại ngôi trường mới, nhiều bỡ ngỡ và có chút hồi hộp. Nhưng dù sao học sinh cấp 3 hầu hết đã được tiêm hai mũi vắc xin nên mình và các bạn khá an tâm".

    Hồng Như, học sinh lớp 10/9, cho biết giáo viên chủ nhiệm đã dặn dò cả lớp rất kỹ trên nhóm chat về việc thực hiện 5K, mang theo bình nước cá nhân, dung dịch sát khuẩn khi đến lớp và không mang theo đồ ăn vào trường.

    "Ngay đầu năm học mới của năm chuyển cấp, chúng mình đã phải học trực tuyến. Các thành viên trong lớp chỉ làm quen với nhau qua tin nhắn và hình ảnh từ những buổi học trực tuyến. Hôm nay háo hức lắm khi được đến trường", Như bày tỏ.

    hoc sinh lop 10 11 o da nang tro lai truong hoc thay co tran an cho phu huynh yen tam dspl 2

    Cô Vũ Thanh Tùng, giáo viên chủ nhiệm lớp 10/1 Trường THPT Tôn Thất Tùng, cho biết trước khi các em đi học trực tiếp trở lại, thầy cô đã phải làm công tác tư tưởng cho phụ huynh bởi nhiều người lo lắng khi cho con em mình trở lại trường trong thời điểm dịch bệnh còn phức tạp.

    "Tôi cố gắng trấn an phụ huynh cho họ yên tâm hơn. Đặc biệt với học sinh lớp 10, đây là lần đầu tiên đi học trực tiếp trong môi trường mới", cô Tùng nói với Tuổi Trẻ Online.

    Ảnh: TTXVN, Tuổi Trẻ Online 

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoc-sinh-lop-10-11-o-da-nang-tro-lai-truong-hoc-thay-co-tran-an-cho-phu-huynh-yen-tam-a520703.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan