+Aa-
    Zalo

    Học sinh lớp 10 đầu tiên của Việt Nam đoạt huy chương vàng Olympic Vật lý quốc tế

    ĐS&PL Võ Hoàng Hải là học sinh lớp 10 đầu tiên của Việt Nam tham dự Olympic Vật lý quốc tế và đoạt huy chương vàng.

    Tối 16/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo thông tin, cả 5 học sinh Việt Nam dự thi Olympic Vật lý quốc tế (IPhO) năm 2022 đều đoạt huy chương, trong đó có ba vàng, một bạc và một đồng.

    Ba huy chương vàng thuộc về em Lê Hoàng Minh (lớp 12), Vũ Ngô Hoàng Dương (lớp 11) và Võ Hoàng Hải (lớp 10), cùng là học sinh trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội). Trong đó, Võ Hoàng Hải là học sinh lớp 10 đầu tiên của Việt Nam tham dự kỳ thi này và đoạt huy chương vàng.

    Em Nguyễn Đăng Phúc, học sinh lớp 12 trường THPT chuyên Bắc Ninh (tỉnh Bắc Ninh) giành huy chương bạc. Phùng Công Hiếu, học sinh lớp 12 trường THPT chuyên Vĩnh Phúc (tỉnh Vĩnh Phúc) đoạt huy chương đồng.

    hoc sinh lop 10 dau tien cua viet nam doat huy chuong vang olympic vat ly quoc te

    Năm thí sinh Việt Nam dự thi IPhO 2022 gồm Hoàng Hải, Hoàng Dương, Minh Hoàng, Đăng Phúc và Công Hiếu (thứ hai đến thứ năm tính từ trái sang) cùng hai thầy trưởng và phó đoàn. (Ảnh: MOET)

    Là thí sinh nhỏ tuổi nhất trong đội tuyển dự thi, Võ Hoàng Hải đã xuất sắc mang về huy chương vàng. Hải cũng từng là học sinh nhỏ tuổi nhất và cũng là học sinh lớp 10 đầu tiên của Việt Nam giành giải Nhất quốc gia môn Vật lý.

    Trước đó, Hoàng Hải từng là cái tên khá nổi bật của khối THCS, Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam. Em từng giành nhiều giải thưởng ở các cuộc thi trong nước và quốc tế như Huy chương vàng trong kỳ thi Olympiad Toán Singapore và Châu Á SASMO trong 2 năm liền 2018 và 2019 tại Việt Nam; Huy chương vàng trong kỳ thi khoa học quốc tế VANDA tại Việt Nam năm 2019 và Huy chương bạc trong kỳ thi khoa học quốc tế VANDA tại Singapore 2019; Huy chương đồng cho kỳ thi đánh giá năng lực toán quốc tế 2017-2018 IMAS 7;…

    Olympic Vật lý Quốc tế 2022 (IPhO 2022) do Thụy Sĩ đăng cai tổ chức từ ngày 10/7 đến ngày 17/7/2022 theo hình thức trực tuyến với sự tham gia của 368 thí sinh thuộc 77 đoàn đến từ 75 quốc gia và vùng lãnh thổ. Năm nay là năm thứ 3 liên tiếp, kỳ thi này được tổ chức theo hình thức trực tuyến.

    Kết quả xuất sắc của học sinh Việt Nam tại Olympic Vật lý Quốc tế 2022 đã khẳng định sự nỗ lực, cố gắng của học sinh, giảng viên, giáo viên và các nhà trường trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức phức tạp. Đây cũng là sự nỗ lực của ngành giáo dục, khẳng định sự đúng đắn trong chiến lược phát hiện bồi dưỡng học sinh giỏi của ngành Giáo dục. Học sinh giỏi Vật lý Việt Nam tiếp tục khẳng định vị trí trên khu vực và quốc tế.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoc-sinh-lop-10-dau-tien-cua-viet-nam-doat-huy-chuong-vang-olympic-vat-ly-quoc-te-a544818.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan