+Aa-
    Zalo

    Học sinh lớp 11 có thể giành suất vào sư phạm sớm bằng kỳ thi đánh giá năng lực chuyên biệt

    (ĐS&PL) - Trường ĐH Sư phạm TP.HCM vừa mở cổng đăng ký trực tuyến tham dự kỳ thi đánh giá năng lực chuyên biệt năm 2024. Thời gian đăng ký thi kéo dài đến hết ngày 15/3.

    Theo báo Pháp luật TP.HCM, đây là năm thứ ba trường ĐH Sư phạm TP.HCM tổ chức kỳ thi này và là một trong những phương thức dành cho những thí sinh muốn xét tuyển vào các ngành ĐH chính quy của trường.

    Đối tượng dự thi gồm cả học sinh lớp 11, lớp 12 và những cá nhân có nguyện vọng tìm hiểu về kỳ thi, bài thi. Kỳ thi được tổ chức gồm các môn Toán, Vật lí, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn và tiếng Anh. Các bài thi đều thực hiện trên máy tính.

    Kết quả thi đánh giá năng lực chuyên biệt được bảo lưu để xét tuyển trong vòng hai năm nên các học sinh lớp 11 có thể đăng ký dự thi để sử dụng kết quả xét tuyển cho năm sau đó.

    hoc sinh lop 11 co the gianh suat vao su pham som bang ky thi danh gia nang luc chuyen biet1
    Đây là năm thứ 3 Trường ĐH Sư phạm TP.HCM tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực chuyên biệt và là một trong những phương thức dành cho những thí sinh muốn xét tuyển vào các ngành đại học chính quy của trường. Ảnh: Báo Pháp luật TP.HCM

    Thí sinh lưu ý lệ phí thi là 200.000 đồng/lần/bài thi với các môn Toán, Vật lí, Hóa học, Sinh học. Môn Ngữ văn có lệ phí 300.000 đồng và tiếng Anh là 500.000 đồng.

    Theo trường thông tin, năm 2024 này, trường sẽ tổ chức ba đợt thi. Thí sinh có thể chọn đợt thi, ca thi và địa điểm thi cho phù hợp. Cụ thể:

    Đợt 1: Thí sinh đăng ký trực tuyến từ 19/2 đến 15/3. Ngày thi sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ 29, 30, 31/3 tại cơ sở chính của trường ở TP.HCM (280 An Dương Vương, phường 4, quận 5).

    Đợt 2 và 3: Thí sinh đăng ký trực tuyến từ ngày 1- 29/4. Thời gian thi đợt 2 diễn ra trong hai ngày 10, 11/5 tại Long An.

    Đợt 3: Được tổ chức vào ngày các ngày 21, 22, 23/5 tại cơ sở chính của trường ở TP.HCM.

    Các bài thi sẽ được quy điểm về thang điểm 10, điểm số được tính lẻ đến 0.1 điểm.

    Về cấu trúc bài thi, ở bài Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, bài thi có 50 câu làm trong 90 phút. Trong đó, 35 câu trắc nghiệm với 4 lựa chọn, 15 câu ở dạng trả lời ngắn, thí sinh tính toán và điền kết quả vào phần trả lời trên hệ thống.

    Bài thi Ngữ văn có thời gian làm bài 90 phút, gồm 20 câu hỏi trắc nghiệm khách quan có 4 lựa chọn và một bài viết luận chủ đề nghị luận xã hội.

    Bài thi tiếng Anh, thời gian làm bài 180 phút. Bài thi sử dụng dạng thức đánh giá năng lực tiếng Anh từ bậc 3 đến bậc 5 theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam. Bài thi có 4 phần, tương ứng với đủ cả 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết, thông tin trên báo Dân Trí.

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoc-sinh-lop-11-co-the-gianh-suat-vao-su-pham-som-bang-ky-thi-danh-gia-nang-luc-chuyen-biet-a611236.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan