+Aa-
    Zalo

    Học sinh lớp 3 trường tiểu học Đoàn Thị Điểm bị bỏ quên trên xe đưa đón

    • DSPL
    ĐS&PL Một học sinh lớp 3 của trường tiểu học Đoàn Thị Điểm mới đây đã bị bỏ quen trên xe đưa đón của trường. May mắn, học sinh này sau đó tự mở được cửa xe rồi đi vào trường.

    Một học sinh lớp 3 của trường tiểu học Đoàn Thị Điểm (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) mới đây đã bị bỏ quen trên xe đưa đón của trường. May mắn, học sinh này sau đó tự mở được cửa xe rồi đi vào trường.

    Tối ngày 10/9, bà Nguyễn Thanh Thủy, Phó Trưởng phòng GD&ĐT quận Nam Từ Liêm xác nhận có sự việc đáng tiếc như vậy xảy ra ở trường tiểu học Đoàn Thị Điểm trên địa bàn quận.

    Theo vị Phó trưởng phòng GD&ĐT, ngay sau khi biết thông tin, đơn vị này đã có đoàn kiểm tra xuống tận nơi làm việc và yêu cầu xử lý nghiêm những người có liên quan.

    “Mặc dù quy trình của nhà trường đưa ra rất chặt chẽ, nhưng do những người thực hiện không làm đúng các bước nên xảy ra sự việc đáng tiếc. May mắn học sinh đã thoát hiểm an toàn, học sinh đã lên trên lớp kịp trước giờ trống vào. Thời gian học sinh này ở trên xe cũng rất ngắn, một đoạn đường ngắn chỉ khi xe đi từ cổng số 4 vòng sang cổng số 1, cháu tự mở cửa xe và xuống được. Tuy nhiên, chúng tôi yêu cầu nhà trường xử lý nghiêm khắc để các trường khác rút kinh nghiệm” - bà Thủy cho hay.

    Theo thông tin ghi nhận trước đó, vào khoảng 7h15 ngày 9/9, xe đưa đón số 38 của Trường tiểu học Đoàn Thị Điểm trả học sinh. Sau khi trả học sinh ở cổng số 4, tài xế Nguyễn Văn Thạo - nhân viên lái xe của trường, đã lái xe về công số 1 của nhà trường.

    Khi xuống xe, lái xe và cô giáo phụ trách đã không xuống cuối xe kiểm tra nên bỏ quên một học sinh lớp 3 tên Hà lúc đó đang ngủ. May mắn là vào lúc hơn 8h, bé Hà tự mở được cửa để đi vào trường trước giờ điểm danh và nói rằng xe đến muộn nên cả cô giáo chủ nhiệm và nhà trường đều không phát hiện ra vụ việc.  

    Học sinh bị bỏ quên may mắn đã mở được cửa, không bị ảnh hưởng tới sức khỏe. Ảnh minh họa

    "Lúc tỉnh ngủ, thấy có một mình, con có lo một chút nhưng con nhớ là đã được hướng dẫn mở cửa xe từ bên trong nên con mở cửa ra và lên lớp học tiết 1 bình thường. Con cũng quên kể cho cô giáo chủ nhiệm về việc đó. Về nhà, mẹ hỏi thì con mới kể lại", tạp chí Tri thức trực tuyến dẫn lời cháu Hà nhớ lại.

    Đến chiều cùng ngày, Chủ tịch HĐQT trường tiểu học Đoàn Thị Điểm nắm được thông tin về sự việc trên nên triệu tập ban giám hiệu và cán bộ liên quan để rà soát lại. Ban giám hiệu nhà trường cũng đã báo cáo sự việc với lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Nam Từ Liêm.

    Liên quan đến sự việc này, ngày 10/9, trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm ra quyết định kỷ luật lái xe Nguyễn Văn Thạo và nhân viên phụ trách đưa đón tên Lưu Thị Quỳnh Nga vì bỏ sót một học sinh trên xe.

    Sau sự cố này, nhà trường cũng thay cán bộ phụ trách xe số 38 và rà soát lại toàn bộ quy trình đưa, đón học sinh bằng ôtô. Giờ báo cáo sĩ số của giáo viên chủ nhiệm cũng được đẩy lên lúc 7h50, thay vì 8h15 như trước đây.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoc-sinh-lop-3-truong-tieu-hoc-doan-thi-diem-bi-bo-quen-tren-xe-dua-don-a338491.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan